Mưa giông trong đêm bắn pháo hoa mừng Quốc khánh 2/9

Mưa giông trong đêm bắn pháo hoa mừng Quốc khánh 2/9

Thứ 4, 02/09/2015 | 18:04
0
Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, tối nay, Hà Nội sẽ có mưa giông.

Trong sáng nay, ngày 2/9, người dân Hà Nội đã được xem lễ diễu binh , diễu hành mừng Quốc khánh trong tiết trời rất đẹp, không mưa và nhiệt độ khá mát mẻ.

Tuy nhiên, hiện nay, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh radar, thời tiết cho thấy mây đối lưu từ phía đông bắc đang dịch chuyển về phía khu vực Hà Nội và có xu hướng phát triển mạnh thêm.

Cảnh báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn cho biết: tối nay, mây đối lưu sẽ gây mưa rào và giông cho khu vực các huyện ở phía đông bắc Hà Nội trước như Sóc Sơn, Mê Linh, Đông Anh, sau đó sẽ lan dần đến khu vực các quận nội thành Hà Nội.

Xã hội - Mưa giông trong đêm bắn pháo hoa mừng Quốc khánh 2/9

Người dân nên mang sẵn áo mưa, ô dù để phòng trường hợp thời tiết xấu

Mặc dù vậy, các hoạt động văn nghệ và bắn pháo hoa tại Thủ đô sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Người dân tham gia các hoạt động kỉ niệm ngày Quốc Khánh tại Thủ đô nên chuẩn bị sẵn áo mưa, ô dù để phòng trường hợp thời tiết bất ngờ có chuyển biến xấu.

Ngoài ra, thông tin từ Trung tâm dự báo cũng cho biết: Do ảnh hưởng của vùng xoáy thấp hoạt động trên khu vực vịnh Bắc Bộ và đang có dấu hiệu dịch chuyển dần về phía Tây nên trên khu vực vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cô Tô, Vân Đồn, Cát Hải) tiếp tục có mưa giông kèm lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8; biển động.

Các tỉnh ven biển phía Bắc như Quảng Ninh, Hải Phòng sẽ có mưa vừa mà mưa rất to, có thể xuất hiện cả dông lốc.

Các tỉnh miền Trung và miền Nam trong những ngày tới cũng có thể xuất hiện mưa rào vào chiều tối. Ban ngày nắng nóng. Nhiệt độ giao động từ khoảng 26 đến 36 độ.

Nhật Minh

Cùng chuyên mục

Đề xuất mới về giấy tờ chứng minh chỗ ở hợp pháp để đăng ký cư trú

Thứ 4, 08/05/2024 | 06:00
Bộ Công an đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú 2020 (thay thế Nghị định 62/2021/NĐ-CP).

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Dự án còn 1 hộ dân chưa di dời, Bí thư tỉnh phải trực tiếp làm việc

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Đây là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi thị sát dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang và vấn đề GPMB chưa được giải quyết dứt điểm vì 1 hộ dân chưa di dời.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.