Mức xử phạt cho 2 vợ chồng

Mức xử phạt cho 2 vợ chồng "gửi" rác lên tàu vào Nam

Bùi Thị Ngân
Thứ 2, 27/11/2017 | 10:42
0
Lực lượng chức năng thị trấn Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đã xác định được người treo rác lên đoàn tàu chở hàng là 2 vợ chồng, đồng thời xử phạt hành chính 3 triệu đồng.

Video kinh hoàng người dân treo rác trên tàu hỏa sắp chuyển bánh

Sáng 27/11, ông Lê Hữu Thái, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, chính quyền địa phương đã xác định được 2 người treo rác lên đoàn tàu chở hàng là vợ chồng, đồng thời xử phạt hành chính 3 triệu đồng đối với người vợ, cảnh cáo đối với người chồng.

Theo ông Thái, sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội với tựa đề “Rác Hương Khê đi Sài Gòn”, chính quyền địa phương đã vào cuộc xác minh làm rõ.

2 người (1 nam và 1 nữ) trực tiếp treo rác thải lên tàu chở hàng xuất hiện trong clip là 2 vợ chồng ở xóm 3, xã Gia Phố, hiện đang thuê ki ốt bán gia cầm ở chợ Sơn, thuộc thị trấn Hương Khê.

Xã hội - Mức xử phạt cho 2 vợ chồng 'gửi' rác lên tàu vào Nam

Ảnh cắt từ clip người dân treo rác lên tàu sắp chuyển bánh.

Sau khi được mời lên làm việc, 2 vợ chồng này đã thừa nhận hành vi và cho biết, do người dân để rác gần ki ốt kinh doanh nên họ mới treo lên tàu để chuyển đi chỗ khác.

Theo ông Thái, ngay sau đó, chính quyền địa phương đã lập biên bản xử phạt hành chính người vợ 3 triệu đồng về hành vi trên. Còn người chồng do không biết chữ, hiểu biết còn hạn chế nên chỉ xử phạt cảnh cáo. Ngoài ra, còn có một số người khác tham gia nhưng không trực tiếp treo rác lên tàu nên không xử lý được.

Ông Thái cho biết thêm, thời gian qua, do bãi rác Trại Lợn, xã Gia Phố, huyện Hương Khê bị đóng cửa và khu xử lý rác của UBND huyện Hương Khê đang trong quá trình xây dựng nên rác thải sinh hoạt của người dân tại địa phương bị ứ đọng nghiêm trọng.

Xã hội - Mức xử phạt cho 2 vợ chồng 'gửi' rác lên tàu vào Nam (Hình 2).

Nhiều ý kiến bất bình trước hành động treo rác lên tàu của người dân (Ảnh cắt từ clip).

Trước tình hình trên, UBND thị trấn Hương Khê đã mở một bãi rác tạm để HTX Môi trường đô thị Hương Khê thu gom và đưa đến đổ tại đây. Tuy nhiên, trong khi các nhân viên môi trường chưa kịp thu gom thì một số người dân buôn bán tại chợ Sơn có ý thức kém đã treo rác thải lên tàu.

Như trước đó đã đưa tin, ngày 22/10, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một đoạn clip được cho là quay ở khu vực ga Hương Phố, thuộc thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê về việc một số người dân mang từng bao tải rác treo lên các đoàn tàu để "nhờ" tàu chở đi nơi khác. Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip trên đã gây bất bình cho nhiều người xem.

Rác tràn ngập TP.Hạ Long: Đã đạt được sự đồng thuận với đơn vị xử lý rác thải

Thứ 2, 13/11/2017 | 20:39
Chiều 13/11, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản về việc tiếp nhận và xử lý rác thải sinh hoạt của công ty CP tập đoàn Indevco tới các đơn vị chức năng. Theo đó, vấn đề rác thải tồn tại nhức nhối tại TP.Hạ Long nhiều ngày nay sẽ được giải quyết.

Hàng trăm tấn rác thải công nghiệp chưa xử lý thải ra môi trường

Thứ 4, 11/10/2017 | 13:42
Lực lượng chức năng đã phát hiện hàng trăm tấn rác thải nguy hại không qua xử lý được đổ ra môi trường có nguy cơ gây ô nhiễm nặng.

Vụ thai nhi trong sọt rác bệnh viện: Người mẹ không rõ vì sao thai nhi rơi ra ngoài?

Chủ nhật, 27/08/2017 | 15:39
Cô gái ngất xỉu với nhiều biểu hiện nghi vấn được xác định có liên quan đến thai nhi bị vứt trong sọt rác bệnh viện.
Cùng tác giả

Dự báo Hà Tĩnh nắng chưa từng có dịp nghỉ lễ 30/4

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:31
Trong thời gian nghỉ lễ 30/4, Hà Tĩnh là một trong những tỉnh được dự báo xảy ra nắng nóng kỷ lục với nền nhiệt có thể lên đến 43,4°C.

Hà Tĩnh: Xanh mướt hàng rào bằng cây duối trăm tuổi trong nắng hè

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:09
Những hàng rào bằng cây duối tuổi đời trăm năm khiến làng quê tại xã Tùng Ảnh (Đức Thọ - Hà Tĩnh) rợp mát trong ngày nắng hè.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (2): Động viên ngư dân bám biển, khai thác thủy sản hợp pháp

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:50
Sự quyết liệt của lực lượng bộ đội biên phòng đã góp phần lớn tiên quyết trong công tác phòng, chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp trên biển.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (1): Liên kết các ngành, triển khai nhiều giải pháp

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:00
Hà Tĩnh đã và đang đồng loạt triển khai phương án, quyết liệt chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, góp phần giúp Việt Nam sớm gỡ được thẻ vàng IUU.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.