Mũi khoan giếng thứ 2 lửa bốc cao gần 1m

Mũi khoan giếng thứ 2 lửa bốc cao gần 1m

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Ngày 8/4, nhà ông Cảnh ở Quảng Bình khoan giếnh lần 2 ở vị trí khác và đốt vẫn thấy cháy, ngọn lửa lần này còn cao hơn lần trước (cao gần 1m).

Trước đó, ngày 5/4, nhà ông Nguyễn Văn Cảnh (thôn Lộc Long, xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) trong khi khoan giếng nước sinh hoạt, khi đến độ sâu khoảng 25m thì ông Cảnh phát hiện ở miệng ống khoan có khí bốc lên, khi bắt lửa thì bốc cháy mãi không tắt.

Xã hội - Mũi khoan giếng thứ 2 lửa bốc cao gần 1mNgọn lửa bốc lên ở lỗ khoan giếng lần 2, ngày 8/4. Ảnh: VTC News

Ngay sau đó, Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Bình cho biết, ngọn lửa bốc cháy từ giếng khoan nước ở nhà ông Cảnh là do khí Metan.

Đến ngày 8/4, nhà ông Cảnh tiếp tục khoan giếng thứ 2 ở vị trí khác để tìm nước sạch sinh hoạt. Nhưng khi khoan xong, miệng ống cũng xuất hiện khí thoát ra và đốt cũng cháy như lỗ khoan thứ nhất. Lỗ khoan thứ hai cách lỗ khoan thứ nhất khoảng 10m, có độ sâu 27m.

"Ngọn lửa cao gần 1m, tức là ngọn lửa cao hơn và cháy mạnh hơn so với lửa cháy từ mũi khoan trước", ông Nguyễn Lâm, thợ khoan hai giếng trên cho biết.

Theo quan sát, khi có gió to ngọn lửa vẫn không tắt, lửa cháy nhưng thỉnh thoảng xuất hiện các dòng nước thoát ra từ miệng ống.

Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Bình cho biết: Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện tại vị trí khoan giếng ở nhà ông Cảnh có túi khí, tuy nhiên lớn hay nhỏ thì phải khảo sát thêm. Nếu túi khí lớn thì có thể lắp đường ống cho dân sử dụng, còn nếu nhỏ thì ngọn lửa chỉ cháy một thời gian ngắn rồi sẽ tắt.

Trước thực trạng trên, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh này đã khuyến cáo người dân cần phải cho cháy như các giàn khoan nếu không sẽ gây ô nhiễm đến môi trường.

N.Linh