Mũi tiêm thần tốc trị sẹo lồi: Phải gọi là “mũi tiêm kiên nhẫn”

Mũi tiêm thần tốc trị sẹo lồi: Phải gọi là “mũi tiêm kiên nhẫn”

Thứ 5, 25/01/2018 | 06:00
4
Nghe lời đồn thổi, không ít chị em đến các trung tâm thẩm mỹ kém chất lượng để tiêm thuốc trị sẹo lồi, tuy nhiên, khi sẹo chưa biến mất thì họ lại rước họa vào thân khi mặt sưng phù, biến chứng.

Bàn về lời đồn "thần thánh" về phương pháp trị sẹo lồi, bác sĩ Dương Thị Trúc Mai (chuyên khoa Da liễu) cho hay, thật ra K-cort đã được ứng dụng rất lâu trong việc điều trị sẹo và cũng không có gì là mới mẻ. Tuy nhiên theo như lời đồn thổi: “Chỉ cần tiêm một lần thì vết sẹo lồi sẽ hoàn toàn biến mất” là điều không thể. Để nói chính xác thì phải gọi là: “Mũi tiêm kiên nhẫn” vì sẹo lồi là một dạng sẹo rất khó trị và ngoài K-cort, bác sĩ còn kết hợp nhiều phương pháp phức tạp khác đối với từng tình trạng sẹo.

Cũng theo bác sĩ Trúc Mai, chị em không nên tin vào những lời đồn thổi qua mạng xã hội như: Mũi tiêm thần tốc, tiêm một lần là hết hoàn toàn... Bởi theo góc nhìn chuyên gia, đây chỉ là chiêu trò quảng cáo của các cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng và thiếu kiến thức chuyên môn.

Gia đình - Mũi tiêm thần tốc trị sẹo lồi: Phải gọi là “mũi tiêm kiên nhẫn”

Mũi tiêm "thần tốc" là lời đồn thổi vô căn cứ. Với những vết sẹo lồi cần có quá trình điều trị rõ ràng (Anh minh họa).

Bác sĩ Nguyễn Thái Dũng (trung tâm Da liễu Nghệ An) chia sẻ, một trong những tiêu chuẩn lâu dài cho điều trị sẹo lồi và cách điều trị thường dùng nhất, là tiêm triamcinolon acetonid (10-40 mg/ml). Trước khi thực hiện thủ thuật, bác sĩ phải báo trước cho bệnh nhân rằng vùng tiêm thuốc có thể bị mất sắc tố và tình trạng này kéo dài 6 – 12 tháng. Việc gây đau cho bệnh nhân vì thế cần sử dụng EMLA hoặc L-M-Y (loại thuốc này trước đây có tên là ELA-Max) 1-2 giờ trước khi tiêm triamcinolon.

Bác sĩ Dũng cũng khuyến cáo, trước khi bắt đầu tiêm triamcinolon vào sẹo, phải báo trước cho bệnh nhân rằng có thể gặp chứng teo và giãn mao mạch xung quanh chỗ tiêm. Để tránh tái phát sẹo lồi nên tiêm corticoid khoảng 2-3 tuần một lần. Ngoài ra, việc phối hợp điều trị bằng áp lực hoặc tạo lớp silicone gel với tiêm tramcinolon vào trong sẹo đem lại hiệu quả hơn việc dùng riêng từng liệu pháp

Về quy trình tiêm, khi thực hiện tiêm thuốc cần phải có kỹ thuật viên, có pha thuốc và có quy chuẩn rõ ràng. Trong quá trình tiêm, yêu cầu người thực hiện cần phải có chuyên môn nhất định, sử dụng đúng chỗ, tiêm vào trong sẹo. Nếu tiêm quá liều sẽ dẫn tới teo da, thực hiện trung bình mỗi tháng 1 lần. Nếu tiêm không đúng vị trí sẽ gây nên tác dụng phụ không mong muốn.

Thanh Bình

Sự thật về mũi tiêm “thần tốc” trị sẹo lồi

Thứ 3, 23/01/2018 | 13:53
Mới đây, các chị em liên tục “rỉ tai” nhau phương pháp trị sẹo lồi vô cùng lạ đó là tiêm thuốc K-cort. Phương pháp này được cho là làm mất sẹo sau vài thao tác đơn giản. PV báo Người Đưa Tin đã thâm nhập để có câu trả lời về mũi tiêm “thần tốc” này.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Cãi nhau với chồng, vợ ném con trai xuống kênh đầy cá sấu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:06
Một người mẹ bị cáo buộc đã ném đứa con trai khuyết tật của mình xuống một con kênh đầy cá sấu sau khi cãi nhau với chồng.

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu đồng nhờ nuôi loại cá "sống ở trên cạn"

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:30
Loài cá này sống ở dưới nước, đến lúc hạn hán, chúng sẽ tự trát bên ngoài cơ thể một lớp bùn cho cứng lại, sau đó đánh một giấc ngủ dài cho đến khi mưa xuống...

Kinh hoàng khoảnh khắc cần thủ đánh đổi cả tính mạng chiến đấu với cá khổng lồ

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:40
Đoạn video ghi lại cuộc chiến giữa một cần thủ dũng cảm và con cá khổng lồ, cùng với sức mạnh dữ dội của thiên nhiên, đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Chiếc “chăn cũ” tưởng bỏ đi, không ngờ bán trao tay giá lên 400 tỷ đồng

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:30
Người đàn ông có nằm mơ cũng không ngờ cái chăn cũ mình mua sau khi bán qua lại, giá vượt đến hơn 400 tỷ đồng.

Loài hoa mọc đầy ở quê, phơi khô lên tầm đặc sản "lạ" 2 triệu/kg vẫn có người mua

Thứ 5, 09/05/2024 | 05:50
Loại hoa có màu sắc khác nhau như trắng, vàng nhạt... khi đem phơi khô uống công dụng rất tốt cho sức khỏe không phải ai cũng biết.

Thứ xưa cho lợn ăn nay “lên đời” thành đặc sản tiền tỷ chỉ dành cho giới siêu giàu

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:30
Có thời kỳ thứ thực phẩm này từng bị vứt bỏ hoặc lấy làm thức ăn cho lợn, nhưng đến nay đã nâng tầm thành đặc sản xa xỉ phẩm dành cho giới nhà giàu.