MV

MV "Sớm mai" của PiaLinh vì cộng đồng, kết hợp nhiều gương mặt Gen Z

Phạm Thị Thu Thảo
Thứ 7, 03/02/2024 | 10:19
0
Tối ngày 2/2, PiaLinh cho ra mắt sản phẩm âm nhạc Sớm mai, kết hợp cùng rapper Ronboogz và producer BONN!EX. Toàn bộ doanh thu sẽ dùng cho hoạt động thiện nguyện.

Đây là sáng tác đầu tiên của PiaLinh được giới thiệu đến công chúng, như một món quà tri ân mà nhóm các bạn trẻ muốn dành tặng cho người nghe nhạc trước thềm năm mới. Đặc biệt, toàn bộ doanh thu của ca khúc sẽ được sử dụng cho các hoạt động thiện nguyện hướng đến xã hội.

Ca khúc thể hiện góc nhìn có phần già dặn hơn so với tuổi 19 của PiaLinh về cuộc sống. Trái ngược với những ca khúc mang giai điệu vui tươi, sôi nổi của những bài hát Tết, Sớm mai khắc họa một góc nhìn hoàn toàn khác. Thời khắc cận kề của sự chuyển giao giữa năm cũ - năm mới còn là lúc mà áp lực cuộc sống đè nặng lên đôi vai của những người lao động.

Càng cận Tết, áp lực ấy càng trở nên nặng hơn. Vậy nhưng, cho dù có khó khăn và vất vả đến mấy, thì những con người tưởng như quá đỗi "bình thường" lại mang sức mạnh thật phi thường. Họ cố gắng không ngừng nghỉ, không bỏ cuộc trước khó khăn và chưa từng thôi hy vọng vào một "bình minh khác", một ngày mai tươi sáng với nụ cười trên môi.

Sớm mai sẽ chạm đến cảm xúc của khán giả với giai điệu da diết, ca từ ý nghĩa, khiến cho người nghe như được sống trong chính không gian và dòng cảm xúc ấy. Phần hình ảnh xúc động với những thước phim chân thực về con người lao động Việt Nam, chân chất, miệt mài, không ngừng cố gắng và luôn có có niềm tin lạc quan vào một ngày mai tươi sáng.

Giải trí - MV 'Sớm mai' của PiaLinh vì cộng đồng, kết hợp nhiều gương mặt Gen Z
Toàn bộ doanh thu của ca khúc sẽ được sử dụng cho các hoạt động thiện nguyện hướng đến xã hội.

"Không phải quyết định mạo hiểm" khi cạnh tranh với các sản phẩm Tết

Đối với PiaLinh, Sớm mai phản ánh góc nhìn cuộc đời và thế giới nội tâm của cô, sâu sắc hơn so với tuổi 19: "Sớm mai như một lời tự sự từ những trải nghiệm của Linh về cuộc đời, gặp khó khăn rồi, gục ngã rồi, thì đứng lên như thế nào và vì sao em lại có thể đứng lên. Với PiaLinh, cuộc sống không dễ dàng với bất kỳ ai, nên Linh khâm phục tất cả mọi người, vì ai cũng luôn phải tự cố gắng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống của mình để bước tiếp. Linh tin tất cả chúng ta có chung một điểm chạm đó là, bằng một cách nào đó, ở đâu đó, chúng ta vẫn còn tiếp tục cố gắng vì ta luôn còn niềm tin".

Phần melodic rap của Ronboogz cũng gợi cho người nghe thật nhiều suy ngẫm. Những người vì đặc thù công việc phải "thức dậy khi đa phần trong cơn say giấc”, phải cố gắng bước tiếp vì "đằng sau còn bao người cậy ta". Ronboogz khắc hoạ rõ nét sức mạnh của sự nỗ lực, niềm tin hy vọng của những người lao động Việt Nam mạnh mẽ tựa "mầm sống vực lên từ lòng đất", để tiếp tục nhẹ nhàng bước tiếp dẫu "gian nan ghìm ta như song sắt" và luôn giữ nụ "cười duyên" trên môi.

Lựa chọn một ca khúc tự sáng tác làm sản phẩm đầu tay, PiaLinh cảm thấy khá bồi hồi lo lắng. Nhưng hình tượng cô hướng tới là một Singer - Songwriter, nên cô quyết định gửi đến khán giả yêu thương một sáng tác đầu tay của mình.

Giải trí - MV 'Sớm mai' của PiaLinh vì cộng đồng, kết hợp nhiều gương mặt Gen Z (Hình 2).
PiaLinh cho biết cô muốn viết những giai điệu vỗ về tâm hồn và tiếp thêm năng lượng.

Đây là một ca khúc mà cô đã ấp ủ gần một năm qua. Giai điệu thì đã nảy lên trong đầu PiaLinh khi cô chứng kiến khung cảnh tấp nập về đêm của những người lao động mà "ngày mới bắt đầu khi mặt trời còn chưa lên". Nhưng khi viết lời thì cô gặp khá nhiều khó khăn, vì mọi thứ cô nghĩ đều già hơn so với tuổi, nên ca từ có phần nặng, cô đã phải đắn đo xé nháp rất nhiều lần để có được một lyric vừa sâu sắc, khắc họa được sự vất vả rồi niềm tin nghị lực vượt lên sự vất vả đó, nhưng cũng lại nhẹ nhàng như một làn điệu xoa dịu người nghe.

Lại ra mắt vào đúng thời điểm cận Tết - thời điểm mà thị trường giải trí sôi động với rất nhiều tên tuổi lớn - PiaLinh không cho rằng đó là một quyết định mạo hiểm: "Linh nghĩ rằng tất cả chúng ta đều là người lao động - đều đang sống và làm việc chăm chỉ mỗi ngày, vậy nên sẽ không thể tránh khỏi những giây phút yếu lòng và cần một giai điệu êm để thư giãn. Nhất là trong thời điểm chuẩn bị bước sang một năm mới, cuộc sống hối hả hơn những ngày Tết về, và rất nhiều người vẫn còn bộn bề nhiều điều để lo toan, và sẽ còn có cả những tiếc nuối khi nhìn lại một năm cũ. Linh chỉ đơn thuần muốn viết ra những giai điệu vỗ về tâm hồn và tiếp thêm năng lượng khi em cảm thấy áp lực đè nặng hay mệt mỏi nhất".

Kết hợp cùng nhiều gương mặt Gen Z đình đám

Ngoài giai điệu bắt tai, Sớm mai còn gây ấn tượng với phần hình ảnh rất thật và xúc động! Lấy chất liệu chủ yếu là những tư liệu đời thường nhất của rất nhiều ngành nghề khác nhau, những thước phim đầy chân thực được nhóm bạn trẻ thực hiện sau rất nhiều đêm trải nghiệm và quan sát thực tế cuộc sống của những con người lao động Việt Nam, để từ đó lan tỏa và tri ân những nét đẹp lao động ở mọi không gian và thời gian.

PiaLinh chia sẻ: "Vì em mong muốn phải có được những thước phim chân thực nhất, lột tả được hết sự vất vả khuya sớm của những người lao động, nên là nhóm chúng em đã thức liền mấy đêm trong những ngày Hà Nội rét nhất để ghi lại được những khoảnh khắc thực sự là xúc động và thật nhất.

Có đêm trời tầm 6 - 7 độ, dưới ánh đèn đường, lúc mặt trời chưa lên, các cô chú đã phải làm việc thoăn thoắt theo thói quen thường nhật. Chúng em rất nhiều lần cay khóe mắt khi nghe các cô chú chia sẻ về mong ước và niềm tin hy vọng vào một ngày mai - lý do của việc miệt mài cố gắng không ngừng nghỉ… Sau mấy đêm liền thức trắng, được sự cho phép của các cô chú, chúng em thực sự hài lòng với những thước phim này".

 

Giải trí - MV 'Sớm mai' của PiaLinh vì cộng đồng, kết hợp nhiều gương mặt Gen Z (Hình 3).
Pialinh và những cộng sự của mình trong sản phẩm mới Sớm mai.

Tất cả đều rất trân quý và tạo nên một hình ảnh đẹp cho ý chí và lòng kiên cường không bỏ cuộc dù ngày mai có ra sao.

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện MV này, Gia Huy (BONN!EX) cho biết: "Ý tưởng thực hiện MV bám rất sát với sứ mệnh ban đầu mà team đặt ra với project này. Chúng tôi muốn bài hát và cả hình ảnh chính là một điểm chạm cảm xúc và một sự tri ân, biết ơn sâu sắc gửi đến tất cả những cô chú anh chị, những người vẫn cố gắng không ngừng nghỉ mỗi ngày để cống hiến cho đời. Mong rằng qua những thước phim, ta hiểu được thêm về những khó khăn của những người xung quanh, và đâu đó là thấy chính chúng ta trong những thước phim ấy để rồi ta thấy bản thân mình đã phi thường đến nhường nào".

Những góc quay chân thực được sắp xếp và tính toán vô cùng hợp lý bởi Đạo diễn hình ảnh Hoàng Bông (Schannel) đã giúp khắc hoạ nội dung bài hát sâu sắc hơn. MV còn gây bất ngờ cho người xem bởi sự xuất hiện vô cùng đặc biệt và truyền cảm hứng bởi không chỉ những con người bình thường phi thường, mà còn là những gương mặt đã quen thuộc với Gen Z: Pewpew, Huy NL, Đặng Thu Hà, Thiện Khiêm, Hoàng Yến Chibi,...

Đen Vâu khẳng định những cô gái tên Linh là "định mệnh" đời mình

Thứ 4, 31/01/2024 | 14:07
Đen Vâu nói về những đồng nghiệp tên Linh, trong đó có Hoàng Thùy Linh.

PiaLinh: "Tôi còn trẻ và mọi thứ vẫn đang còn rất mới mẻ"

Thứ 5, 22/06/2023 | 11:00
PiaLinh chia sẻ với Người Đưa Tin về bước ngoặt lớn trong sự nghiệp. Đó là trải lòng của một người trẻ trên hành trình chinh phục niềm say mê nghệ thuật chân chính.
Cùng tác giả

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn: "Quay Con Cám, diễn viên ngất xỉu nhiều ngày"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:44
Dự án điện ảnh Con Cám vừa chính thức đóng máy, đạo diễn Trần Hữu Tấn có những chia sẻ về mức độ khắc nghiệt khi ghi hình dưới thời tiết nắng nóng đỉnh điểm.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:00
Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam hiện đại, năng động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.