Mỹ Xuân lừa dối mọi người bằng vẻ ngoài nhút nhát

Mỹ Xuân lừa dối mọi người bằng vẻ ngoài nhút nhát

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Với nhiếp ảnh gia Tô Thanh Tân, những việc phạm pháp và suy đồi đạo đức như Mỹ Xuân, Hồng Hà thì không thể chấp nhận được.

Ngay sau khi hoa khôi Mỹ Xuân bị bắt vì tội tham gia bán dâm và môi giới, trong khi giới showbiz Sài Gòn cho rằng họ không quá ngạc nhiên thì với nhiều người ở Hà Nội từng có dịp gặp cô vẫn chưa hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra. “Sốc toàn tập” là cách nói dân dã nhưng thật chính xác của nhiếp ảnh gia Tô Thanh Tân, tác giả của những shoot ảnh thời trang nổi tiếng hiện nay.

Sự kiện - Mỹ Xuân lừa dối mọi người bằng vẻ ngoài nhút nhát

Nhiếp ảnh gia Tô Thanh Tân đang tư vấn cách tạo dáng cho Hoa hậu Thu Thủy

Được biết anh là nhiếp ảnh gia chuyên chụp về thời trang, hẳn anh quen biết rất nhiều người mẫu, hoa hậu, diễn viên cũng như cuộc sống riêng tư của họ. Câu chuyện mới đây của hoa khôi Mỹ Xuân có làm anh giật mình?

Choáng váng và sốc toàn tập là những gì tôi có thể diễn tả lúc này. Còn nhớ, cách đây một năm, tôi có dịp gặp hoa khôi Mê Kông trong lần tổ chức event cho một tờ tạp chí. Lần đó, Mỹ Xuân xuất hiện khá sớm, ăn mặc rất lộng lẫy và xinh nổi bật. Tuy nhiên, sự xuất hiện của cô khiến ban tổ chức khá ngạc nhiên vì không biết người đẹp thuộc đơn vị nào. Khi được hỏi, Mỹ Xuân giới thiệu mình là người của bên T.N, một đối tác của tạp chí.

Ngoài đời, Mỹ Xuân có cách nói chuyện khá rụt rè, nhút nhát thậm chí là ngượng ngiụ trước ống kính. Trong suốt buổi tiệc hôm đó, cô ấy đứng khá xa và cách biệt với các quan khách. Đặc biệt, nhìn vẻ thơ ngây, sang trọng của Xuân không ai có thể nghĩ cô là gái bán dâm thực thụ.

Nhưng cái tên Mỹ Xuân lại không mấy xa lạ gì với các đại gia. Nhiều người còn không hề ngạc nhiên khi biết Mỹ Xuân bị bắt vì tội này?

Họ cũng có lý khi nghĩ như thế. Bản thân tôi trước đó từng xem một vài bức ảnh của hoa khôi này. Đó là những bức hình rất hở hang nhưng lại kém về độ tinh tế của nghệ thuật. Nhìn nó người ta nghĩ đến sự khiêu dâm nhiều hơn. Lúc đó trong đầu tôi đã nghĩ rằng: "Cô gái này bạo thật".

Còn chuyện của Hồng Hà thì sao, anh đã từng làm việc với người mẫu này chưa?

Thực ra cái tên Hồng Hà hoàn toàn xa lạ với giới người mẫu miền Bắc. Cô ấy làm mẫu ở đâu chứ theo như tôi biết thì cô ấy chưa một lần catwalk trên các sân khấu thời trang chính thống.

Một hoa hậu đi bán dâm và trực tiếp môi giới, câu chuyện này thật đáng xót xa và khiến nhiều người suy ngẫm hơn?

Khi mới đọc thông tin có một hoa hậu đi bán dâm, tôi đã nghĩ đến một vài cái tên và tự nghĩ nếu đúng là họ thì quả là thảm họa cho nhan sắc Việt, cho đạo đức văn hóa truyền thống. Thực tế, Mỹ Xuân chỉ là hoa khôi ở một cuộc thi nhỏ. Nên cảm giác cay đắng cũng chỉ là một phần nào đó. Tuy nhiên, những scandal bom tấn kiểu này khiến đời sống showbiz đang trở nên ảm đạm, thê thảm. Một hoa khôi bị gắn mác gái bán dâm, điều đó thật kinh khủng.

Tại sao anh lại nghĩ đến tên của những hoa hậu lớn khi mới đọc những thông tin đầu tiên về vụ việc này?

Tôi nghĩ đến vì tôi lo cho họ và vì danh tính của Mỹ Xuân lúc đó chưa được công bố. Nhưng tôi vẫn có niềm tin mạnh mẽ với những hoa hậu lớn của chúng ta. Họ hoàn toàn là những cô gái xứng đáng được đội những chiếc vương miện danh giá ấy.

Có điều gì đó đáng để chúng ta động lòng trắc ẩn trong bi kịch của những cô gái như Mỹ Xuân, Hồng Hà không?

Hoàn toàn không. Họ đã đi quá xa giới hạn. Chuyện một cô hoa hậu hay người mẫu nào đó yêu nhiều còn có thể thông cảm được. Vì đó là đời sống riêng của họ. Nhưng làm những việc phạm pháp và suy đồi đạo đức như Mỹ Xuân, Hồng Hà thì không thể chấp nhận được.

Có thông tin cho rằng Mỹ Xuân đã là gái bán dâm trước khi đi thi hoa hậu. Nhưng cuối cùng vẫn qua mắt được nhiều người. Đây có phải là một minh chứng của chuyện mua bán giải thưởng ở các cuộc thi sắc đẹp Việt Nam?

Đây chỉ mới là thông tin một chiều từ báo chí. Chuyện mua bán giải thưởng trong các cuộc thi nhan sắc tôi cũng chỉ mới nghe nói chứ chưa chứng kiến bao giờ. Nhưng có lẽ "không có lửa thì làm sao có khói" được?

Cám ơn anh về cuộc trò chuyện.

Từng cộng tác với rất nhiều hoa hậu, người mẫu, Tô Thanh Tân cho rằng, chuyện "con sâu làm rầu nồi canh" là không thể tránh trong môi trường Showbiz. Nhưng xét đến cùng, đó chỉ là số ít. Còn những người thực sự yêu nghề, họ luôn có ý thức giữ gìn hình ảnh và có lối sống lành mạnh. Trao đổi về những phát ngôn được cho là hả hê quá mức của người mẫu Trang Trần, nhiếp ảnh gia này cho biết: “Có thể tính cách thẳng thắn và cách nói chuyện bộc trực của Trang khiến người khác không thích. Tuy nhiên, cũng phải nên tỏ thái độ rõ ràng với những chân dài như Mỹ Xuân, Hồng Hà. Có như thế, giới người mẫu mới được thanh lọc, được "gạn đục khơi trong".

Đào Bích