Năm 2011: Google nộp ngân sách Mỹ 80 tỷ USD

Năm 2011: Google nộp ngân sách Mỹ 80 tỷ USD

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Ngày 2/7, Google đã báo cáo về những tác động của nó đối với nền kinh tế và cho biết, công cụ tìm kiếm và quảng cáo trên Google bao gồm cả AdWords và AdSense đã mang lại cho nền kinh tế Mỹ 80 triệu USD trong năm 2011.

Số tiền đó có được nhờ việc cung cấp các dịch vụ của người khổng lồ cho 1,8 triệu doanh nghiệp, nhà xuất bản cùng các tổ chức phi Chính phủ trên khắp nước Mỹ.

Theo ước tính của Google, cứ 1 USD chi cho quảng cáo thì các công ty thu lại được 2 USD. Ngoài ra, công ty giả định rằng số lần tìm kiếm dẫn đến doanh nghiệp sẽ gấp 5 lần số cú click chuột trên dịch vụ AdWords của hãng này.

2 giả định này hàm ý rằng các doanh nghiệp nhận được 11 USD trong lợi nhuận cho mỗi USD chi tiêu cho quảng cáo.

Công nghệ - Năm 2011: Google nộp ngân sách Mỹ 80 tỷ USD

Google có vai trò quan trọng đối với nền kinh tế Mỹ

Google không phải là công ty duy nhất sử dụng các thuật toán để ước tính doanh thu của nó đối với nền kinh tế. Vào tháng Ba, Apple cho biết rằng, công ty đã tạo ra 514.000 việc làm. Đó là các vị trí: giao hàng, vận chuyển, và các ngành công nghiệp khác.

Chưa rõ động thái của Google khi công ty này quyết định công bố con số trên. Có ý kiến cho rằng, sự thành công của công ty này đã giúp xây dựng và chèo lái nền kinh tế. Nhưng phần lớn các công ty thường giữ kín chứ không công khai số liệu.

Có lẽ, còn một lý do nữa khiến Google công bố con số này. Có khả năng Google phải đối mặt với cường độ giám sát, quản lý quá chặt chẽ tại Mỹ trong tay của Ủy ban Thương mại Liên bang? Vì thế công ty này đã ngầm “nhắc nhở” các chính khách về tầm quan trọng của đối với đất nước và với doanh nghiệp thứ ba? Hay đơn giản chỉ là Google muốn khoe khoang một chút?

Google cho biết, con số đầu tiên chúng tôi muốn công khai là doanh thu trong năm 2009. Chúng tôi sẽ tiếp tục công khai các con số trong những năm tiếp theo.

Thanh Vân