Năm 2016: Doanh số máy tính bảng sẽ vượt xa máy xách tay

Năm 2016: Doanh số máy tính bảng sẽ vượt xa máy xách tay

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Các nhà nghiên cứu của NPD dự đoán thị trường máy tính bảng sẽ bùng nổ từ 347 triệu chiếc máy tính xách tay để trở thành thiết bị máy tính di động phổ biến nhất do giá thành rẻ hơn mà tính năng ngày càng tăng lên.

NPD là Hãng chuyên nghiên cứu thị trường. Theo NPD, sự gia tăng số lượng máy tính bảng thời gian qua chủ yếu là ở những nền kinh tế phát triển. NPD, sự gia tăng số lượng máy tính bảng thời gian qua chủ yếu là ở những nền kinh tế phát triển.

NPD cho biết, các khu vực như Bắc Mỹ, Tây Âu và Nhật Bản hiện chiếm 66% thị phần máy tính bảng và dự đoán trong những năm tiếp theo con số đó sẽ là 60%. Điều đó dẫn đến khả năng sẽ có 809 triệu chiếc máy tính bảng vào năm 2017 thay cho con số 347 triệu chiếc như hiện nay trên thị trường.

Công nghệ - Năm 2016: Doanh số máy tính bảng sẽ vượt xa máy xách tay

NPD là Hãng chuyên nghiên cứu thị trường. Theo NPD, sự gia tăng số lượng máy tính bảng thời gian qua chủ yếu là ở những nền kinh tế phát triển. NPD cho biết, các khu vực như Bắc Mỹ, Tây Âu và Nhật Bản hiện chiếm 66% thị phần máy tính bảng và dự đoán trong những năm tiếp theo con số đó sẽ là 60%. Điều đó dẫn đến khả năng sẽ có 254 triệu chiếc máy tính bảng vào năm 2017 thay cho con số 80 triệu chiếc như hiện nay tại thị trường này.

NPD cho rằng thị trường máy tính bảng hiện nay chưa rộng là do thiếu cơ sở hạ tầng cũng như các dịch vụ có sẵn và dự đoán, thời gian tới các nhà cung cấp sẽ hướng đến các nền kinh tế đang phát triển.

Hiện tại iPad của Apple đang chiếm lĩnh thị trường máy tính bảng. Nhóm nghiên cứu chỉ ra rằng, số lượng máy tính bảng đặc biệt là iPad của Apple sẽ tăng từ 121 triệu chiếc khoảng 416 triệu chiếc năm 2017.

Sự gia tăng số lượng máy tính bảng cũng làm sụt giảm thị thần của máy tính xách tay trên thị trường. Thị trường máy tính xách tay vẫn sẽ tiếp tục tăng lên nhưng ít hơn 28% so với máy tính bảng, NPD cho biết; năm 2017 sẽ có 393 triệu chiếc máy tính xách tay thay cho 208 triệu chiếc như hiện nay.

Có một thực tế rằng, iPad của Apple hiện đang thống trị thế giới máy tính bảng trên thị trường nhưng trong tương lai, nhu cầu của thị trường về máy tính bảng sẽ rất lớn vì thế các công ty khác như Google, Microsoft vẫn có những thị trường của riêng mình.

Thanh Vân