Nam bệnh nhân ở Phú Yên bị nhiễm virus Zika từ trong nước

Nam bệnh nhân ở Phú Yên bị nhiễm virus Zika từ trong nước

Thứ 6, 05/08/2016 | 15:11
0
Bệnh nhân mới nhất vừa nhiễm Zika ở Phú Yên do nhiễm nguồn bệnh từ trong nước chứ không đi về từ vùng dịch. Đây là ca nhiễm Zika thứ 3 từ đầu năm đến nay tại Việt Nam.

Bệnh nhân nhiễm virus Zika không đến vùng dịch

Theo tin từ Sở Y tế Phú Yên, một bệnh nhân nam ở huyện Sơn Hòa (Phú Yên) được phát hiện dương tính với virus Zika (gây hội chứng đầu nhỏ) với các triệu chứng bị sốt kèm theo các triệu chứng đau cơ, khớp, xuất hiện ban đỏ toàn thân...

Bệnh nhân đó là anh Dương Đình T., 27 tuổi ở thôn Tân Hội, huyện Sơn Hòa bị sốt kèm theo các triệu chứng đau cơ, khớp từ ngày 27/6.

Sau 4 ngày, bệnh nhân bị ban đỏ dạng chấm toàn thân. Người nhà đưa bệnh nhân đến bệnh viện Đa khoa huyên Hòa Sơn thăm khám. Tại đây, các bác sỹ nghi ngờ bệnh nhân T. bị sốt xuất huyết Dengue nên đã lấy mẫu máu xét nghiệm.

Bác sỹ Nguyễn Thị Mộng Ngọc- Giám đốc Sở Y tế Phú Yên cho biết: “Kết quả của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Phú Yên xác định âm tính và cho xuất viện vào ngày 7/7. Tuy nhiên, mẫu huyết thanh của bệnh nhân T. vẫn được cơ quan y tế tỉnh Phú Yên gửi đi xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang. Đến ngày 28/7 cho kết quả dương tính với vi rút Zika (gây hội chứng đầu nhỏ)”.

Đời sống - Nam bệnh nhân ở Phú Yên bị nhiễm virus Zika từ trong nước

PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng- Bộ Y tế (Ảnh Internet)

Đại diện Sở Y tế Phú Yên cho hay, ca mắc Zika mới nhất ở Phú Yên không hề đi, đến vùng dịch. Tính đến hôm nay (5/8), tỉnh này chưa phát hiện thêm ca nào nhiễm virus Zika.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế cho biết, sau hơn 3 tháng không ghi nhận ca bệnh nào trên cả nước. Bệnh nhân Dường Đình T. vừa được xác định nhiễm virus Zika ở Phú Yên không phải đi về từ vùng dịch mà nguồn nhiễm bệnh ở trong nước.

Lý giải về nguồn gây bệnh, PGS.TS. Trần Đắc Phu Phu khuyến cáo, trước đây Việt Nam đã có 2 trường hợp nhiễm virus Zika, có nghĩa loại virus này đã lưu hành trong nước. Virus Zika được lây truyền thông q

Tag: Phú Yên
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Chuyển một bệnh nhi ngộ độc nặng lên tuyến trên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:34
Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, bệnh viện đã chuyển cháu T.G.H., bị ngộ độc thực phẩm nặng lên Bệnh viện Nhi đồng 1.

Con trai nhìn trộm nhà vệ sinh nữ bị bắt, người mẹ có phản ứng bất ngờ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Thấy con trai bị cảnh sát còng tay đưa về đồn vì nhìn trộm nhà vệ sinh nữ, người mẹ đã lao tới tát tới tấp vào mặt con mình.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Tp.HCM khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng ở trạm y tế

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:51
Ngày 5/5, Sở Y tế Tp. HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng tại trạm y tế phường, xã giai 2024 - 2030.

Bình Dương: Đề xuất đình chỉ cơ sở tiêm chủng nơi bé 2 tháng sốc phản vệ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:45
Bé gái 2 tuổi xuất hiện tình trạng sốc phản vệ sau khi tiêm chủng vắc-xin. Cơ quan chức năng đã kiểm tra và phát hiện nhiều vi phạm quy định tại cơ sở này.
     
Nổi bật trong ngày

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Người đàn ông mất ngủ sau khi đào được cục vàng 2,7 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:30
Cục vàng nặng 2kg mà người đàn ông may mắn tìm được có giá trên thị trường lên tới 2,7 tỷ đồng.

Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Đang đi lang thang trên cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.

Loại cây trước là “cái gai” trong mắt nhà nông, không ai "ngó" nay giá 150.000 đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:30
Ở Việt Nam có loại cây dại bị coi là "cái gai" trong mắt nhà nông, nhưng ngày nay khi đào rễ lên và áp dụng một số bài thuốc dân gian lại rất tốt cho sức khỏe.