Đổ xô vào rừng săn nấm mối giá bạc triệu

Đổ xô vào rừng săn nấm mối giá bạc triệu

Chủ nhật, 26/07/2015 | 07:06
0
Mặc những cơn mưa rừng, mặc nguy hiểm rình rập, nhiều người dân vẫn kéo nhau vào rừng săn nấm vì mỗi kg nấm có giá từ nửa triệu đến gần 1 triệu đồng.

Thời điểm này đang là mùa mưa, cũng là thời điểm sinh trưởng tốt của nấm mối, một loại nấm tự nhiên có giá trị cao. Loại nấm này xuất hiện nhiều nhất tại một số tỉnh miền Tây và vùng Đồng Nai.

Đây là đặc sản mà "mẹ" thiên nhiên ban tặng cho những vùng đất này. Cũng vì giá trị của loại nấm này cao nên nhu cầu của người săn lùng để mua được nấm mối trên cả nước tăng cao.

Xã hội - Đổ xô vào rừng săn nấm mối giá bạc triệu

Nấm mối mọc ở giữa lô cao su

Thời gian gần đây những người dân sinh sống tại nhiều huyện như Trảng Bom, Thống Nhất, TX.Long Khánh,… thuộc tỉnh Đồng Nai đã kéo nhau vào rừng để tìm nấm mối. Theo những người này thì đây là loại nấm mỗi năm chỉ xuất hiện nhiều từ cuối tháng 4 đến tháng 7 và giá thành rất cao, được giới “nhà giàu” tìm mua nhiều vì dinh dưỡng cao, thơm ngon.

Giá nấm mối đang dao động từ 300 ngàn/kg – 500 ngàn/kg có thời điểm "cháy" hàng thì có thể lên tới 600 ngàn/kg. Vì vậy mà hàng đêm người dân băng rừng để đi tìm nấm mối. Được biết, loại nấm này thường mọc trong rừng, trong lô cao su nêm tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm.

Xã hội - Đổ xô vào rừng săn nấm mối giá bạc triệu (Hình 2).

Nụ cười khi săn được nấm

Chị Cao Thị Xuyến (35 tuổi, ngụ Túc Trưng, Định Quán) chia sẻ “Từ 12h khuya là tôi đi vào rừng tìm nấm mối để kịp về lúc trời sáng bán cho thương lái. Do nấm mối giá cao nên nhiều người đi tìm vì thế nguồn nấm ngày càng khan hiếm và khó tìm. Hơn nữa trong rừng nhiều rắn nên không may bị rắn cắn là có thể ảnh hưởng tới tính mạng. Nhưng có nguy hiểm chúng tôi vẫn đi săn vì nếu "trúng" nấm thì có khi làm vài tháng mà nhiều hơn làm cả năm”.

Theo nhiều người dân chuyên “săn” nấm thì tháng 4 – tháng 7 là cơ

Cùng chuyên mục

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Đề xuất phạt tới 50 triệu nếu lập hội, nhóm trên mạng vu khống người khác

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:00
Ngày 2/5, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.