Năm nay làng IT 'câu' được bao nhiêu 'cá tháng 4'?

Năm nay làng IT 'câu' được bao nhiêu 'cá tháng 4'?

Thứ 3, 02/04/2013 | 19:55
0
Dịp 1/4 năm nay, các hãng công nghệ đã ồ ạt tung ra những cú lừa ngoạn mục và đầy tính giật gân, từ Google, Nokia, cho đến Twitter.

Dù đã đề cao tinh thần cảnh giác, nhưng nhiều người dùng vẫn ăn phải "cá" của hãng công nghệ. Có lẽ, các hãng công nghệ vẫn quá hiểu tính tò mò và dễ bị hấp dẫn bởi công nghệ giật gân, gây sốc khi tung ra những "mồi câu" của năm nay.

Hãy cùng điểm lại những vụ lừa thú vị nhất:

Công nghệ - Năm nay làng IT 'câu' được bao nhiêu 'cá tháng 4'?

- Trong lúc chờ đợi họ smartphone Lumia thực sự làm nên chuyện, Nokia đã trình diễn một mẫu lò vi sóng trang bị màn hình cảm ứng với tên gọi 5AM-TH1N6 Constellation. Giao diện, thiết kế, màu sắc của chiếc lò này hiển nhiên là lấy cảm hứng rõ rệt từ Windows Phone. Thậm chí, Nokia còn không chịu thua chị kém em, mà cụ thể ở đây là Samsung Galaxy S4 khi trang bị công nghệ theo dõi hướng mắt cho 5AM-TH1N6. Theo lời Nokia thì công nghệ này sẽ khiến cho thức ăn ngừng quay khi bạn nhìn vào lò, đồng thời tự động điều chỉnh nhiệt độ tùy theo mức độ đói của bạn.

- Mạng tiểu blog Twitter cũng lấy cảm hứng từ trò chơi Wheel of Fortune (phiên bản gốc của Chiếc nón kỳ diệu) trong cú lừa ngày 1/4 năm nay. Mạng này tuyên bố sẽ khai trương một mạng phân nhánh mới có tên Twttr, nơi người dùng chỉ có thể viết các phụ âm và ký tự Y mà thôi. Muốn gõ nguyên âm ư? Bạn sẽ phải nộp phí 5 USD/tháng. Và nếu như muốn soạn những thông điệp dài hơn 140 ký tự, bạn cũng phải đóng thêm tiền.

- Google đã ém khá nhiều "hàng" để lừa người dùng trong dịp Cá tháng Tư năm nay. Mở màn là việc hãng này thông báo sắp khai trương một dịch vụ có tên Google Nose, cho phép người dùng ngửi được "mùi" của những từ khóa mà họ tìm kiếm, chẳng hạn như "hoa", "bỉm".... Chưa hết, hãng còn gây sốc khi tuyên bố sẽ đóng cửa YouTube trong vòng 10 năm tới, với lý do thực chất YouTube chỉ là một cuộc thi và "giờ đã đến lúc phải tìm ra người chiến thắng".

Trong đoạn video clip được post lên YouTube, Google thậm chí đã dựng  hẳn một nhân vật giả tưởng tự nhận là Giám đốc cuộc thi. Ông này cho biết YouTube sẽ bắt đầu đóng cửa kể từ hôm nay để các giám khảo có thể bắt đầu xem lại và chấm điểm toàn bộ kho video clip đang lưu trên máy chủ YouTube - một quá trình kéo dài đúng 10 năm. Clip chiến thắng sẽ là clip duy nhất xuất hiện trên YouTube khi dịch vụ này mở cửa trở lại vào tháng 4/2023.

-Tin đồn iWatch đang nóng hổi nên không có gì lạ khi nhiều trang blog công nghệ lợi dụng nó làm mồi câu. Trang TechCrunch tuyên bố nguồn tin mật của họ tiết lộ iWatch thực chất chỉ là dây đeo tay dành cho các thiết bị iDevice mà thôi.

Công nghệ - Năm nay làng IT 'câu' được bao nhiêu 'cá tháng 4'? (Hình 2).Phần đáy máy bay của Virgin Atlantic sẽ được làm bằng kính trong suốt?

- Hãng hàng không Virgin Atlantic thì gây xôn xao với thông tin, một số máy bay đời mới của hãng sẽ được trang bị phần đáy máy bay trong suốt bằng kính, cho phép hành khách thưởng lãm bầu trời trong suốt hành trình.

Khánh Tuân (Theo CNET/Vietnamnet)

Những khuôn mặt của sao biến dạng vì công nghệ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Những ngôi sao nổi tiếng như Angelina Jolie, Kate Moss, Katie Holmes, Mariah Carey, Miley Cyrus cũng bị biến thành nạn nhân của công nghệ.

Những thị trường công nghệ tỷ đô

Thứ 3, 02/04/2013 | 10:44
Mạng xã hội tri thức Quora vừa công bố danh sách 10 thị trường công nghệ mới sẽ đạt giá trị từ 1 tỷ USD trở lên.

Tâm sự của những 'bóng hồng' ngành kỹ thuật – công nghệ

Thứ 5, 28/03/2013 | 12:03
Khối ngành kỹ thuật, công nghệ mọi người vẫn nghĩ phù hợp hơn với nam giới, nhưng vẫn có những “bóng hồng” vì đam mê nên chọn khối ngành này và họ đã đạt nhiều thành công mà phái mạnh phải ngưỡng mộ.

10 smartphone đứng đầu ‘đỉnh cao’ công nghệ

Thứ 4, 27/03/2013 | 09:46
Galaxy S3, iPhone 5 hay Nexus 4 đều đã mất đi vị trí dẫn đầu, nhường ngôi cho những sản phẩm hàng ‘hot’ như Xperia Z hay HTC One.

Dự đoán công nghệ pin của tương lai

Thứ 7, 09/03/2013 | 08:05
Các thiết bị di động ngày một phát triển mạnh mẽ hơn nhưng công nghệ pin vẫn đang dậm chân tại chỗ.