Nam shipper cứu 9 người trong vụ cháy chung cư: Ám ảnh tiếng kêu cứu của nạn nhân

Thứ 4, 13/09/2023 | 16:11
1
Nam shipper cho hay, anh bị ám ảnh bởi tiếng kêu cứu của các nạn nhân nên đã cố gắng tìm kiếm để đưa họ ra ngoài.

 Anh Văn tại hiện trường vụ cháy.

Liên quan đến vụ cháy chung cư mini trong ngõ 29 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội), chia sẻ với PV, anh Nguyễn Đăng Văn (30 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, rạng sáng 13/9, khi vừa kết thúc chuyến hàng cuối cùng, định về nhà nghỉ ngơi thì nhận được tin nhà chị gái xảy ra hỏa hoạn.

Theo anh Văn, khi anh đến hiện trường, đám cháy cơ bản được dập tắt, lực lượng chức năng đang phun nước làm mát, tìm kiếm các nạn nhân mắc kẹt. Sốt ruột vì gia đình chị gái anh có 5 người (2 người lớn, 3 trẻ nhỏ) còn mắc kẹt trong đám cháy nên anh Văn đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang kín mít, lấy chiếc búa của nhà dân đối diện chung cư, cùng các chiến sĩ cảnh sát lao vào bên trong hiện trường vụ cháy.

Chung cư mini nơi xảy ra vụ cháy.

"Tôi lùng sục các phòng nhưng không tìm được chị gái và anh rể cùng các cháu. Tuy nhiên, tôi đã cứu được 9 người dân khác trong vụ cháy ra ngoài", anh Văn kể.

Nam shipper cho hay, anh bị ám ảnh bởi tiếng kêu cứu của các nạn nhân nên đã cố gắng tìm kiếm để đưa họ ra ngoài. Khi ra khỏi hiện trường vụ cháy, anh Văn biết được 4 người thân đã nhảy qua sân thượng nhà dân bên cạnh để thoát thân nhưng còn cháu gái lớn vẫn đang bị mất tích.

"Tôi liên lạc cho chị gái chị nói mệt nên không trò chuyện được nhiều và bảo chưa tìm thấy bé lớn. Đến 7h, tôi mới về nhà nghỉ ngơi. Sau đó, tôi quay lại hiện trường để nghe ngóng tình hình của cháu gái lớn nhưng chưa có thông tin", anh Văn nói.

Anh Văn cho biết thêm, đến khoảng 15h30 ngày 13/9, anh nhận được thông tin tìm thấy cháu gái lớn nhưng cháu đã không qua khỏi. Hiện anh Văn đang vào Bệnh viện Bạch Mai cùng gia đình lo việc cho cháu.

Trước đó, khoảng 23h50 ngày 12/9, tại chung cư mini ngõ 29 phố Khương Hạ đã xảy ra hỏa hoạn. Diện tích tòa chung cư mini khoảng trên 200 m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

Ngay sau khi nhận được tin báo, hàng trăm cảnh sát và hàng chục xe chữa cháy đến hiện trường dập lửa, tổ chức tìm kiếm cứu hộ cứu nạn.

Đến 5h ngày 13/9, thống kê sơ bộ, lực lượng chức năng thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

Quỳnh An

Cùng chuyên mục

Va chạm kinh hoàng, xe container bốc cháy, xe tải và xe khách biến dạng

Thứ 2, 13/05/2024 | 14:34
Sau va chạm kinh hoàng với nhiều phương tiện trên đường, xe container bốc cháy dữ dội. Tại hiện trường, nhiều phương tiện biến dạng.

Viện Đào tạo và Nghiên cứu Hoàn Mỹ hợp tác cùng trường Frankfurt School - Đức

Thứ 2, 13/05/2024 | 14:32
Lần đầu tiên tại Việt Nam, Viện Đào tạo và Nghiên cứu Hoàn Mỹ - một thành viên thuộc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ hợp tác cùng Frankfurt School of Finance & Management (Frankfurt School - Đức) tổ chức chương trình đào tạo nâng cao về quản lý bệnh viện. Frankfurt School là một trong những trường đào tạo các ngành trong lĩnh vực tài chính và quản lý uy tín tại Đức và châu Âu.

Vượt 4.000km, đoàn Roadshow “Mùa Vàng Thắng Lớn 2024” mang niềm vui trải khắp mọi miền

Thứ 2, 13/05/2024 | 13:55
Với hành trình hơn 4.000km, hàng chục điểm dừng tại nhiều địa phương trên cả nước, đoàn xe Roadshow Mùa Vàng Thắng Lớn 2024 của Phân Bón Cà Mau mang theo niềm hân hoan tới bà con nông dân Đồng Bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL), Đông Nam Bộ - Tây Nguyên và Miền Trung. Đặc biệt, tham gia Roadshow Mùa Vàng Thắng Lớn 2024, bà con được trực tiếp tương tác với công nghệ “quét mã QRcode” thông qua khu trải nghiệm công nghệ – lần đầu tiên được tích hợp trong chương trình Roadshow ngành nông nghiệp tại Việt Nam.

Vụ 3 bé gái tử vong ở khu vui chơi: Hơn 1 giờ tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp

Thứ 2, 13/05/2024 | 13:25
Khối lượng đất đá nhiều cùng với mưa to khiến công tác tìm kiếm, cứu nạn gặp khó khăn.

Khổng Tú Quỳnh nhiều lần diện váy ngắn trẻ trung như nữ sinh dù đã U40

Thứ 2, 13/05/2024 | 13:22
Khổng Tú Quỳnh nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng với gu ăn mặc ấn tượng, khoe được vóc dáng, hình thể đẹp.