Nam sinh viết thư UPU gửi ông Nguyễn Bá Thanh gây xúc động

Nam sinh viết thư UPU gửi ông Nguyễn Bá Thanh gây xúc động

Thứ 7, 16/05/2015 | 12:09
0
"Cháu viết thư lúc bác đang lâm trọng bệnh. Nhưng bức thư chưa kịp gửi, nước mắt cháu lại nhòe trong những dòng mới" - Vĩnh Trân xúc động khi viết gửi ông Nguyễn Bá Thanh.

Tin tức ban đầu cho hay, Lưu Trương Vĩnh Trân (sinh năm 2000) tại Đà Nẵng, là học sinh trường THCS Nguyễn Khuyến. Bố Trân là giảng viên Đại học Sư phạm, mẹ dạy tiếng Anh tại Đại học Ngoại ngữ, anh đang du học tại Ấn Độ. Nam sinh 15 tuổi điển trai, cao hơn 1,8 m đạt nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ. Trân đoạt nhiều giải thưởng như 875/900 điểm vòng 2 TOEFL Junior Challenge, huy chương bạc Toán tiếng Anh – Internet quốc gia, giải nhất kỳ thi giải Toán Casio cấp thành phố năm lớp 8. Nam sinh cũng là gương mặt tiêu biểu của cuộc thi trí tuệ Chinh phục - VTV6. Mới đây, trong cuộc thi viết thư UPU với chủ đề “ Thế giới mà em mơ ước lớn lên trong đó”, Lưu Trương Vĩnh Trân gửi đến ông Nguyễn Bá Thanh – nguyên Trưởng Ban Nội chính Trung ương, nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Thầy Trần Văn Quang - giáo viên Ngữ văn trường THCS Nguyễn Khuyến chia sẻ: “Vĩnh Trân có suy nghĩ sâu sắc, tình cảm chân thành, giàu cảm xúc khi viết về người đã có công lớn trong việc làm thay đổi thành phố Đà Nẵng”.

Xã hội - Nam sinh viết thư UPU gửi ông Nguyễn Bá Thanh gây xúc động

Lưu Trương Vĩnh Trân. Ảnh: NVCC.

Bài viết của Lưu Trương Vĩnh Trân như sau:

"Kính gửi hương hồn bác Nguyễn Bá Thanh!

Bác kính yêu!

Ngay từ khi cuộc thi viết thư UPU lần thứ 44 được phát động với chủ đề “Thế giới mà em mơ ước được lớn lên trong đó”, cháu đã nghĩ ngay đến Đà Nẵng.

Thành phố mà mới đây được trang The Richest xếp thứ 6 trong top 10 thành phố tiến bộ nhất thế giới du khách nên tham quan trong năm 2015.

Cháu đã viết thư cho bác lúc bác đang lâm trọng bệnh. Nhưng bức thư chưa kịp gửi, nước mắt cháu lại nhòe trong những dòng thư mới, gửi vong linh bác.

Xem video: Người dân Đà Nẵng làm MV ca ngợi ông Nguyễn Bá Thanh

Cùng chuyên mục

Slovakia nhận hơn 1.000 lời đe dọa đánh bom trong một ngày

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:42
Cảnh sát Slovakia đang điều tra theo hướng một tội ác tấn công khủng bố đặc biệt nghiêm trọng. Thủ phạm có thể phải đối mặt với án tù chung thân.

Ban hành bộ tiêu chí về yêu cầu ATTT mạng cơ bản cho camera giám sát

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:51
Tài liệu này đưa ra và khuyến nghị áp dụng các yêu cầu kỹ thuật an toàn thông tin mạng cơ bản cho thiết bị camera giám sát sử dụng giao thức mạng.

Sổ đỏ bị rách, hư hỏng, có cấp đổi được không?

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:30
Nhiều người thắc mắc trong trường hợp sổ đỏ bị rách, liệu có thể xin cấp đổi được không và trình tự, thủ tục như thế nào?

Với lợi thế mang vũ khí, Nga cảnh báo nguy hiểm khi “Chim cắt” F-16 đến Ukraine

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:00
Bộ Ngoại giao Nga đưa ra một tuyên bố bày tỏ quan ngại về sự xuất hiện dự kiến ​​của máy bay đa chức năng F-16 do Mỹ sản xuất ở Ukraine.

Cần đến hơn 174.500 tỷ đồng đầu tư các tuyến đường kết nối cao tốc

Thứ 4, 08/05/2024 | 13:55
Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương bố trí nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư hệ thống nút giao, đường kết nối với các cao tốc.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.