Nam vương Tiến Đoàn đang phải sống bằng... tiền bỏ lợn

Nam vương Tiến Đoàn đang phải sống bằng... tiền bỏ lợn

Thứ 6, 07/06/2013 | 13:55
0
Trong thời gian đang tham gia khóa học phi công, không có thời gian "chạy show", nam vương Tiến Đoàn chia sẻ anh phải sống bằng nguồn thu nhập để dành từ trước đến giờ.

Sau ồn ào quanh các bộ ảnh tạo dư luận trái chiều, nam vương Tiến Đoàn gần như mất tích khỏi showbiz Việt. Nhưng vào giữa tháng 3/2013, nhiều khán giả lại tò mò khi hình ảnh anh tham gia khóa học phi công bất ngờ xuất hiện trên một số diễn đàn...

Bắt đầu một đam mê mới
Một thời gian dài không tham gia các hoạt động của showbiz, bây giờ lại có thông tin là Tiến Đoàn đang đi học làm phi công, điều này đúng chứ?
 - Chính xác hơn là tôi hoạt động ít hơn. Còn việc học phi công thì đúng tôi đã theo học được hơn một năm rồi. Đây là lần đầu tiên mà tôi xác nhận việc này với báo chí. Vì tôi nghĩ vấn đề không có gì là to tát để chia sẻ với công chúng. Ai cũng có thể tham gia khóa học này chứ không chỉ riêng tôi.
Nhân vật - Nam vương Tiến Đoàn đang phải sống bằng... tiền bỏ lợn
Đang có được vị trí rất tốt trong nghề, lại có một danh hiệu Nam vương thế giới mà đến giờ vẫn chưa người Việt Nam nào có được, tại sao anh lại chuyển hướng đột ngột thế?

- Ở mỗi một giai đoạn thì mình sẽ có những đam mê khác nhau. Với việc học này cũng thế. Tôi học là để đi làm, để mình có thêm một công việc ổn định. Hiện tại, đây chính là một đam mê mới của tôi.

- Là một người nổi tiếng tham gia vào lớp đào tạo phi công, chắc hẳn sẽ gây nhiều ngạc nhiên cho các bạn học cùng khóa?

- Có chứ, ban đầu có khá nhiều bạn ngạc nhiên khi thấy tôi theo học. Nhưng rồi sau đó mọi việc cũng trở lại bình thường, tôi đến đây cũng để học như mọi người thôi chứ đâu có làm gì khác. Và các bạn cũng nhanh chóng xem tôi như các học viên khác chứ không có nhiều khác biệt.

- Tham gia một công việc hoàn toàn mới, điều đó đã mang lại cho anh những cảm xúc như thế nào?

- Khá là thú vị. Mỗi một công việc đều có những đặc trưng riêng. Với ngành học này, tôi phải chú ý đến sức khỏe của mình rất nhiều. Hầu như không được để xảy ra bất kỳ vấn đề cho sức khỏe của bản thân. Nói chung là phải kỹ lắm. Chính vì thế tôi cũng đã phải từ bỏ môn đá banh mà tôi rất ưa thích vì khả năng gây chấn thương khá cao.

Thích bóng đá nhưng chọn bóng chuyền  
Anh cứ tất bật như vậy, hẳn phải có bí quyết riêng để duy trì sức khỏe?

- Nói bí quyết thì hơi quá, thật tình tôi chẳng biết nói thế nào cả. Tôi rất thích chơi thể thao, nhất là đá banh. Khi còn ở đại học Cần Thơ, tôi còn chơi thêm bóng chuyền nữa. Nhưng khi lên Sài Gòn do điều kiện thay đổi, lại rất khó để có thể tập hợp mọi người chơi cùng với mình nên tôi cũng ít có cơ hội để chơi nhiều những môn đó. Để thay thế, tôi chọn bơi lội.

Bây giờ thì do yêu cầu của khóa học phi công, tôi ngừng hẳn việc chơi đá banh, mà may sao các bạn cùng lớp lại rất thích chơi bóng chuyền nên tôi chuyển sang môn này luôn. Một ngày, tôi dành chừng khoảng 2-3 tiếng để chơi bóng chuyền với các bạn.

- Còn tập gym? Tôi thấy đa số các người mẫu hay các nghệ sỹ tham gia showbiz đều chọn môn này cho lịch tập luyện của họ mà.

- Tôi chỉ thỉnh thoảng đi tập gym thôi chứ không thường xuyên. Tôi thích chơi các môn thể thao vận động mạnh vì nó có sự tranh chấp giữa các người chơi. Riêng với thể hình (gym) thì hầu như là không có.
Có chăng thì là tranh chấp với bản thân, nhưng bản thân thì dễ... thỏa hiệp lắm. (cười) Máy tập thì lúc nào cũng ở đó, lúc nào tập cũng được, khi nào bận hay lười thì thôi. Còn với các môn thể thao mà có thêm chút xíu ganh đua, thắng thua trong đó thì khác hẳn. Nó luôn tạo ra cho tôi một sự hứng thú rất riêng để lúc nào mình cũng có thể tham gia và rất khó lòng để nói tiếng từ chối.

- Nhưng nhìn vào những danh hiệu mà anh đạt được (giải thể hình đẹp nhất tại cuộc thi Manhunt, Nam Vương Thế Giới), nhiều người vẫn cho rằng là anh sẽ là một tín đồ trung thành của phòng gym...

- Một body đẹp là một body phải phù hợp với chính người đó. Bạn tập gym nhiều thì bạn sẽ đẹp theo kiểu gym, chơi đá banh nhiều thì đẹp theo kiểu đá banh... Nên chẳng thể nào có được một chuẩn chung cả. Chỉ có một điểm chung duy nhất: chơi thể thao nhiều thì sẽ mang lại cho bạn sức khỏe và vóc dáng của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều.  

- Theo anh, khi tập luyện thể thao, điều gì là quan trọng nhất?

- Phải biết mình muốn gì và mình cần phải làm gì. Điều này rất dễ, chỉ cần chịu khó tra cứu thông tin từ google hay sách báo là nắm được. Nếu có điều kiện thì nên đến các trung tâm có các huấn luyện viên, họ sẽ theo dõi và hướng dẫn mình một cách tốt nhất.

- Hiện nay, không chỉ nữ giới mà nam giới cũng tham gia khá nhiều vào việc giải phẫu thẩm mỹ, anh nghĩ sao về việc này?

- Tôi nghĩ là nam hay nữ thì ai cũng có nhu cầu được làm đẹp cả. Làm đẹp bằng thẩm mỹ thì có sao đâu, đó là quyền của mỗi người  mà. Có nhiều người không có thời gian hay cơ thể không thích hợp cho việc tập luyện với cường độ nhiều thì việc sử dụng giải phẫu thẩm mỹ cũng giúp họ đạt được mục đích với vóc dáng. Nhưng tự nhiên lúc nào cũng là tốt nhất và có giá trị lâu dài. Còn nhân tạo thì nó có hạn sử dụng. Chọn cái nào tùy bạn, nhưng phải suy nghĩ thật kỹ.

Sống bằng thực lực, không nhờ vào danh hiệu 
Nhiều người mẫu nam vẫn cho rằng hoạt động của họ trong nghề luôn ít hơn các bạn người mẫu nữ. Cơ hội kiếm tiền không nhiều nên dẫn đến thu nhập thấp. Để sống được với nghề họ phải rất vất vả. Anh cảm thấy đúng chứ?

- Cái này cũng tùy. Đúng là thực tế thì người mẫu nam luôn ít đất diễn hơn các bạn đồng nghiệp nữ. Không chỉ ở Việt Nam mà quốc tế cũng thế. Tôi đi diễn ở nước ngoài và cũng thấy tình trạng tương tự. Nhưng cũng không đến nỗi nào, vẫn sống được, với tôi thì là đủ, không quá nhiều nhưng cũng không gọi là ít.

Phải chăng là vì anh có được danh hiệu Nam vương thế giới nên mới đủ sống hơn mọi người?

- Danh hiệu là để giúp tôi PR, lên báo, nhờ thế tôi có nhiều cơ hội hơn. Nhưng đó không phải là tất cả. Danh hiệu thì chỉ có tác dụng ngay lúc đó thôi, qua một năm danh hiệu đó cũng sẽ có người mới, mình đã bị xếp vào diện cũ rồi.

Đề tồn tại được với nghề, tôi phải có thực lực của chính bản thân. Thêm nữa, sau khi đạt danh hiệu, tôi không ngồi im chờ cơ hội, chờ những lời mời đến với mình mà tôi luôn tìm cách để tự tạo ra nó.

Nhân vật - Nam vương Tiến Đoàn đang phải sống bằng... tiền bỏ lợn (Hình 2).

- Vậy anh đã tự tạo cơ hội cho mình như thế nào?

- Tôi tự giới thiệu mình đến với mọi người, với đối tác. Không phải sau khi đạt danh hiệu tôi mới làm mà ngay từ lúc vào nghề tôi đã quen với việc này. Có danh hiệu thì thông tin của mình gửi đến các đối tác sẽ ấn tượng, đặc sắc, dễ gây chú ý hơn. Nhưng thực tế khi làm việc, tôi thấy các khách hàng chú ý đến khả năng làm việc của các người mẫu hơn là danh hiệu mà họ đang mang trên người. Vì thế, tôi không đặt nặng vấn đề này lắm.

- Hiện tại, nguồn thu nhập chính của anh là từ đâu, khi mà anh dành phần lớn thời gian cho việc học?

- Tôi sống bằng nguồn thu nhập để dành từ trước đến giờ. Tôi thuộc dạng không chú trọng nhiều lắm về vật chất nên sống đơn giản lắm. Những công việc từ trước đến nay mang về thu nhập, tôi đều để dành đó, xài dần dần. Song song với đó, tôi vẫn bổ sung thu nhập bằng cách nhận một số show diễn tại Việt Nam, nhận lời mời cho các nhãn hàng, thêm một chút các hợp đồng với nước ngoài. Tất cả đều chút chút thôi do tôi không có nhiều thời gian để tham gia hết. Nhưng vậy cũng đủ rồi vì tôi đâu có đòi hỏi nhiều.

- Anh không nghĩ đến việc kinh doanh sao?

- Chưa. Giờ tôi đang học để đi làm, để có thể sống với một công việc khác không thuộc về showbiz. Hiện tại vẫn đang trong quá trình học nên tôi chưa thể nói được nhiều. Khi nào chắc chắn, tôi sẽ chia sẻ điều này với mọi người.

Trang Phương (Theo Elle)

Tiến Đoàn gợi cảm bên Huỳnh Thanh Tuyền

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Nam vương Tiến Đoàn đã thực hiện một bộ ảnh lung linh đầy ắp sự lãng mạn nhưng không kém phần gợi cảm và đầy khao khát bên siêu mẫu Huỳnh Thanh Tuyền.

Tiến Đoàn lại khoe thân dữ dội

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Thầy giáo Đoàn dường như quyết không để dư luận được yên. Ngay khi vụ ảnh cởi 100% trên Men's Health Thái Lan đã chìm dần vào quên lãng thì anh lại thổi cho tên tuổi của mình làn gió mới.