Nạn nhân vụ cướp biển Somalia được chữa bệnh miễn phí

Nạn nhân vụ cướp biển Somalia được chữa bệnh miễn phí

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Sau khi đọc loạt bài về sự trở về của các thuyền viên Somalia đăng tải trên báo Người đưa tin, biết được nguyện vọng khám sức khỏe của Nguyễn Văn Tâm (SN 1990) quê xã Kỳ Khang (Kỳ Anh, Hà Tĩnh), lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh đã liên hệ với PV đề nghị hỗ trợ khám bệnh miễn phí cho nạn nhân này.

Tâm là một trong số 12 thuyền viên vừa trở về từ họng súng của cướp biển Somalia.

Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh đã trực tiếp liên hệ với phóng viên và chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh kiểm tra sức khỏe toàn diện và chữa bệnh miễn phí. Sáng 2/8, Nguyễn Văn Tâm và anh trai đã có mặt tại Hà Tĩnh và được các y bác sỹ thuộc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh tận tình khám chữa bệnh.

Xã hội - Nạn nhân vụ cướp biển Somalia được chữa bệnh miễn phí

Nguyễn Văn Tâm (áo trắng) kể lại những ngày tháng kinh hoàng với PV.

Anh trai Tâm vui mừng cho biết: “Kết quả kiểm tra sức khỏe ban đầu không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, em của tôi vẫn phải nằm điều trị da liễu tại bệnh viện khoảng 10 ngày do bị đánh bằng roi quá nặng nề. Các vết thương này đã bị nhiễm trùng từ những ngày bị cướp biển giam cầm”.

Bác sỹ Nguyễn Viết Đồng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh - cho biết: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc Sở, chúng tôi đã miễn phí toàn bộ chi phí khám chữa bệnh, thuốc men và sinh hoạt ăn ở cho đến khi thuyền viên bình phục. Gia đình anh Tâm đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh, các bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và báo Người đưa tin”.

Xã hội - Nạn nhân vụ cướp biển Somalia được chữa bệnh miễn phí (Hình 2).

Tâm được khám chữa bệnh miễn phí tại BV ĐK Hà Tĩnh.

Nguyễn Văn Tâm là người duy nhất quê ở Hà Tĩnh trong số 12 thuyền viên vừa trở về từ họng súng của cướp biển Somalia, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Tâm là một trong những người bị ảnh hưởng sức khỏe nhiều nhất sau hơn 18 tháng bị bắt cóc, cân nặng sút 25 kg và cơ thể bị nhiễm trùng nghiêm trọng.

Xuân Hồng – Thúy Nga


Tag: Hà Tĩnh