Nạn nhân vụ phóng hỏa bị bắt gặp “bắt cá hai tay”

Nạn nhân vụ phóng hỏa bị bắt gặp “bắt cá hai tay”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Đã 5 ngày trôi qua kể từ ngày xảy ra vụ án (24/6), người dân khu phố Bình Đáng (phường Bình Hòa, Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) vẫn chưa hết bàng hoàng xung quanh vụ tưới xăng vào phòng trọ đốt người tình và "tình địch".

Nạn nhân Lê Thị G và Trần Văn P trong tình trạng nguy kịch do bỏng nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM).

Cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường

Đêm kinh hoàng

Theo bà Vũ Thị Mỹ (chủ khu nhà trọ số 56/11), cô gái tên G mới thuê nhà bà được khoảng 2 tháng nay và tiền thuê do bồ của cô tên K chi trả. Người này cũng thường đến thăm bạn gái và ở lại qua đêm. Những công nhân sống trong dãy nhà trọ nhận định G là một cô gái trẻ đẹp nhưng có vẻ kiêu căng, và có những mối quan hệ tình cảm phức tạp. Sự việc xảy ra theo phán đoán người dân xuất phát chính từ mâu thuẫn tình ái.

Vào buổi chiều ngày 23/06, trước khi xảy ra sự việc, K chủ động nhắn tin cho G nói tối nay bận công việc cần phải đi Tp.HCM gấp. Ngay sau khi bạn trai đi, G lén dẫn P là bạn trai cũ về phòng trọ " tâm sự".

Là người phát hiện ra đám cháy đầu tiên, bà Mỹ chủ nhà trọ, gương mặt vẫn còn hoảng hốt kể lại. "Lúc đó khoảng hơn 12h đêm, tôi nghe thấy một tiếng nổ và kèm theo tiếng kêu cứu thất thanh, tôi chạy vội vào xem hô hoán mọi người trong khu trọ ra cứu. Do của bị khóa ngoài nên phải đập vỡ kính để dập lửa bằng bình chữa cháy mini. Mãi hơn 30 phút sau mới phá được cửa xông vào nhà cứu người ra.

Người thanh niên được cứu ra trước có vẻ bị bỏng rất nặng nhưng vẫn nói chuyện được, còn cô gái thì có lẽ do bị ngột quá nên ngất xỉu tại chỗ không nói được gì. Cả hai trong tình trạng không một mảnh vải che thân, nên tôi vội lấy mền trùm tạm lên người cho hai người và gọi xe đưa họ đi cấp cứu".

Hại mình vì “bắt cá hai tay”

Chiều ngày 26/6, công an huyện Thuận An cho biết, bước đầu đã xác định được nghi can phóng hỏa trong vụ án nêu trên là Ngô Văn K (quê Quảng Ngãi, hiện là công nhân khu công nghiệp Thuận An). Sau khi vụ án xảy ra, điều tra viên đã vào Bệnh viện Chợ Rẫy lấy lời khai và cô gái đã khẳng định người ra tay thủ ác chính là K. Hiện K không có mặt tại nơi làm việc và cơ quan công an đang khẩn trương truy xét.

Cô gái cũng tiết lộ thêm khi thấy lửa bùng phát trong phòng, cả hai cuống cuồng mặc quần áo nhưng không kịp và ngất xỉu lúc nào không hay biết. Xác định đây là vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng, công an huyện Thuận An đã chuyển giao hồ sơ đến công an tỉnh Bình Dương trực tiếp thụ lý.

Vụ án là bài học cảnh tỉnh cho những đối tượng có lối sống buông thả. Khi được hỏi về cuộc sống tình cảm, sinh hoạt của các công nhân, hầu hết các chủ nhà trọ đều cho rằng rất khó kiểm soát sinh hoạt của những người thuê phòng trọ. Có người đi làm từ sáng sớm và chiều đã về nhưng cũng có công nhân 2h chiều mới bắt đầu đi làm và tới 22h hoặc khuya hơn mới về phòng trọ. Để thuận tiện chủ nhà thường giao chìa khóa cửa chung cho từng người quản lý.

"Thỉnh thoảng cũng phát hiện ra có người ngoài vào ngủ lại nhưng họ đều nói là người thân lên chơi, hoặc bạn bè ở xa tới chẳng lẽ mình lại đuổi đi. Biết là có chuyện trai gái lăng nhăng quan hệ tình dục bừa bãi trong nhà trọ nhưng mình không tiện xen vào mà cũng không có thời gian quản lý", một chủ nhà trọ thổ lộ.

Hằng - Nga

Cùng chuyên mục

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.