Nắng nóng thiêu đốt ở Trung Đông, nhiệt độ cảm nhận lên tới 74 độ C

Nắng nóng thiêu đốt ở Trung Đông, nhiệt độ cảm nhận lên tới 74 độ C

Thứ 7, 01/08/2015 | 12:40
0
Đợt nắng nóng gay gắt đang tác động mạnh mẽ đến khu vực Trung Đông. Thành phố Bandar Mahshahr ở Iran ghi nhận mức nhiệt độ cảm nhận lên tới 74 độ C.

Theo tin tức trên Daily Mail, nhiệt độ tại thành phố Bandar Mahshahr's ở tỉnh Khuzestan (Iran) đã lên tới 46 độ C.

Tuy nhiên, cư dân tại đây cảm nhận mức nhiệt độ trong không khí ở ngoài trời có thể lên tới 74 độ C. Chỉ số cảm nhiệt lớn nhất, lên tới 81 độ C từng được ghi nhận tại Dhahran, Saudi Arabia năm 2003.

Xã hội - Nắng nóng thiêu đốt ở Trung Đông, nhiệt độ cảm nhận lên tới 74 độ C

Người dân tại Trung Đông đang phải hứng chịu đợt nắng nóng khắc nghiệt.

Tại Iraq, chính phủ đã phải cho phép công nhân viên chức được nghỉ làm 4 ngày để tránh nóng. Kỳ nghỉ bất thường chính thức bắt đầu từ ngày 31/7. Chính phủ cũng cảnh báo người dân nên tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp và cần uống nhiều nước.

Tuy nhiên, tại nhiều khu vực giao tranh ở Iraq, nguồn nước và điện đã bị cắt từ nhiều ngày nay, ảnh hưởng tới khoảng 14 triệu người phải sơ tán vì chiến tranh.

Trong khi những người may mắn có thể tránh nắng tại nhà với những công cụ làm mát hạn chế, nhiều người dân Iraq đã lựa chọn cách ngâm mình trên sông Tigris hay lựa chọn việc đi mua sắm tại những trung tâm thương mại có điều hòa.

Những quốc gia khác ở Trung Đông cũng phải chịu cảnh nắng nóng khắc nghiệt. Nhiều cư dân vùng Vịnh đã lựa chọn đi du lịch đến những quốc gia có khí hậu ôn hòa hơn ở Anh hay Thụy Sĩ.

Quốc vương Saudi Arabia Salman cùng với đoàn tùy tùng lên tới hàng trăm người đã đến Pháp nghỉ mát để tránh nắng.

Một trong những khu vực nắng nóng nhất ở vùng Vịnh là thành phố Kuwait. Nhiệt độ đo được ngày 30/7 đã đạt mức 48 độ C.

Đăng Nguyễn

Cùng chuyên mục

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Dự án còn 1 hộ dân chưa di dời, Bí thư tỉnh phải trực tiếp làm việc

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Đây là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi thị sát dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang và vấn đề GPMB chưa được giải quyết dứt điểm vì 1 hộ dân chưa di dời.

Quân đội Mỹ báo cáo một lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:19
Trong ngày thứ Hai, Quân đội Mỹ đã báo cáo về việc một binh lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga với tội danh thực hiện hành vi tội phạm hình sự.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.