Nếu công ty sai phạm, sẽ xử lý theo pháp luật

Nếu công ty sai phạm, sẽ xử lý theo pháp luật

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Trước sự hoang mang của hàng ngàn công nhân và bức xúc của dư luận về sự việc xảy ra tại Công ty Freewell, ngày 9/11, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Phước tổ chức đoàn kiểm tra xuống công ty lập biên bản sự việc đồng thời lấy mẫu thức ăn đưa đi xét nghiệm.

Nhiều công nhân cho biết, họ mong muốn cuộc kiểm tra sẽ có kết quả ngay và giải quyết được sự bức xúc của công nhân. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng về vụ việc nghiêm trọng trên. Các công nhân chỉ biết rằng, cơ quan chức năng sẽ yêu cầu các ban ngành liên quan kiểm tra suất ăn kém chất lượng tại công ty trên để xử lý theo quy định.

Pháp luật - Nếu công ty sai phạm, sẽ xử lý theo pháp luậtHàng ngàn công nhân của Công ty Freewell đã bỏ về sau khi phát hiện thức ăn có dòi

Sau khi xảy ra sự việc hàng ngàn công nhân tại Công ty Freewell bỏ về sau khi phát hiện thức ăn có dòi, PV đã liên hệ với ban giám đốc Công ty Freewell để làm rõ sự việc nhưng không gặp được người có trách nhiệm. Theo tìm hiểu của PV, sự việc thức ăn không đảm bảo chất lượng bị công nhân tố vào ngày 8/11 và ngày 9/11 không phải là lần đầu tiên. Trước đó, vào ngày 9/1, sau khi ăn cơm trưa thì có 60 công nhân của Công ty FreeWell phải nhập viện vì món cá lóc kho, rau cải xào, dưa leo không đạt tiêu chuẩn vi sinh, có chứa Escheriacoli, Staphylococus aureus (bào tử nấm men và nấm mốc) vượt quá tiêu chuẩn cho phép. Sự việc này đã bị Thanh tra sở Y tế tỉnh Bình Phước ra quyết định xử phạt công ty cung cấp thức ăn cho Công ty Freewell.

Trao đổi với PV, nhiều công nhân xác nhận, trước khi phát hiện thức ăn có giòi lần này, họ đã nhiều lần phản ánh đến ban giám đốc tình trạng bữa ăn kém chất lượng kéo dài thường xuyên. Công nhân Nguyễn Thị Vân, đang làm việc tại đây cho biết: "Đây không phải lần đầu tiên công nhân chúng tôi phải ăn những thức ăn kém chất lượng như vậy. Những lần trước chúng tôi đã nhiều lần phản ánh lên công ty về phần ăn không đảm bảo và kém chất lượng, nhưng công ty vẫn không có động thái giải quyết dứt điểm khiến công nhân vô cùng bức xúc".

Một số công nhân tỏ ra lo lắng cho số phận của mình sau khi phản ánh thức ăn trong Công ty FreeWell có giòi. Các công nhân lo lắng sau vụ việc này, nhiều người sẽ bị công ty làm khó dễ, thậm chí cho nghỉ việc. Sở dĩ họ nêu lên vụ việc này cho ban lãnh đạo công ty và dư luận biết là do sự bức xúc nhất thời, phản xạ của họ cũng là lẽ tự nhiên. Đối với nhiều công nhân có hoàn cảnh tương đối khó khăn thì công việc ở công ty hiện tại là rất quan trọng, họ có thể tạm nuôi sống được bản thân và gia đình vì ngoài việc ở công ty họ cũng chưa biết làm gì khác.

Nhiều công nhân cho hay, hiện nay kinh tế đang suy thoái, đời sống của công nhân ngày càng chật vật hơn. Trên địa bàn, có rất nhiều người bị thất nghiệp, phải đi làm xa nhà nên rất khó khăn, muốn tìm một công việc mới để kiếm sống cũng không hề đơn giản. Trong suy nghĩ của nhiều công nhân, họ chỉ mong muốn ban lãnh đạo công ty quan tâm đến đời sống của công nhân hơn, cải thiện khẩu phần ăn của mình để họ yên tâm lao động, sản xuất.

Ngày 12/11, bác sĩ Nguyễn Đồng Thông, giám đốc sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết, sau khi nghe thông tin thức ăn của Công ty FreeWell không vệ sinh, không đảm bảo chất lượng, sở Y tế đã chỉ đạo chi cục trưởng Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Phước có mặt tại hiện trường để lập biên bản làm việc đồng thời lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra. Khi nào có kết quả kiểm tra chính thức sở Y tế sẽ có hướng xử lí tiếp theo.

Ông Phan Thanh Dũng, chi cục trưởng Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm cho biết, đơn vị cũng vừa mới họp với phía lãnh đạo Công ty FreelWell để tìm ra biện pháp xử lý. Trước mắt, theo đại diện Công ty TNHH Free Well, từ ngày 10/11, công nhân tự lo bữa ăn trưa và công ty sẽ trả tiền (một suất ăn tương đương 15 ngàn đồng). 5 ngày tới Chi cục sẽ có kết quả xét nghiệm. Lúc đó, nếu công ty có sai phạm, Chi cục sẽ báo cáo lãnh đạo để đưa ra những biện pháp xử lý đúng quy định của pháp luật.

Đại - Nguyên


Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giữ 7 đối tượng giữ người trái pháp luật

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:53
Do mâu thuẫn với K’Trường (anh trai của K’Su), nhóm của đối tượng K’Nâng đã bắt giữ K’Su hành hạ để hỏi tung tích K’Trường thì bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.

Liên tiếp bắt giữ lượng lớn ma tuý qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:22
Hai vụ ma tuý lớn liên tục bị lực lượng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh bắt giữ khi đi qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Bình Thuận: Cảnh sát 113 truy đuổi, tóm gọn đối tượng đi mua ma tuý

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:11
Tổ tuần tra Cảnh sát 113, Công an tỉnh Bình Thuận trong lúc tuần tra đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.