“Nếu không có “lập trường” thì khó trụ nổi với nghề”

“Nếu không có “lập trường” thì khó trụ nổi với nghề”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
– “Nghề này khó nói lắm. Ví dụ chiếc áo hợp với dáng người nào thì do nhà thiết kế chọn người mẫu thể hiện, chẳng nhẽ mình hợp với nó lại từ chối. Làm người của công chúng nhưng nếu không có “lập trường” thì khó trụ nổi với nghề”, người mẫu Ngọc Quyên chia sẻ.

Ngoài đời, nhìn Quyên thân thiện và gần gũi, khác xa với ánh hào quang, lấp lánh trên sàn diễn. Cô điềm tĩnh chia sẻ về những sóng gió cuộc đời của một người mẫu trẻ, nhất là sau vụ chụp ảnh khỏa thân với mục đích “kêu gọi bảo vệ môi trường” năm ngoái...

Sự kiện - “Nếu không có “lập trường” thì khó trụ nổi với nghề”

Siêu mẫu Ngọc Quyên

Cơ duyên và những mối "nợ" với nghề

Chào Ngọc Quyên, sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghề kinh doanh, sao bạn lại chọn cho mình nghề người mẫu đầy cạm bẫy?

Thực ra cái này khó nói lắm. Hồi đó, ba mẹ Quyên cũng định hướng cho mình vừa học phổ thông vừa học làm bánh kem để sau này tiếp nối nghề của ba mẹ quản lý cửa hàng. Nhưng một người chị thấy Quyên có dáng cao ráo, nên giới thiệu cho mình học nghề người mẫu. Lúc đó ba mẹ phản đối dữ lắm. Nhưng Quyên đã trót mê mất rồi và quyết tâm lên Sài Gòn học. Cái gì cũng có duyên nợ cả. Quyên coi như việc mình đến với nghề người mẫu là một cái duyên thực sự.

Chỉ sau một thời gian ngắn, Quyên đã có tên tuổi trong làng người mẫu. Bạn có nghĩ mình là người may mắn hoặc tài giỏi thực sự?

Sau khi thuyết phục được ba mẹ đồng ý cho đi theo nghề này, 15 tuổi, Quyên bắt đầu lên thành phố học và được công ty người mẫu PL nhận vào vừa học vừa làm. Hàng ngày Quyên phải đi học bằng xe bus, có khi thì anh trai đi học về rồi chở đi cùng. Hai năm đầu Quyên cũng chỉ làm lễ tân. Sau đó nhờ được học từ thực tế, mình được trưởng thành hơn. Với lợi thế ngoại hình (Quyên cao 1m73 nặng 50kg, số đo ba vòng 85-60-90- PV) mình thuận lợi hơn khi vào nghề. Quyên lại gặp được nhà thiết kế Minh Hạnh dẫn dắt mình đi. Hồi đó do nhỏ tuổi quá nên Quyên không tham gia cuộc thi nào, nhưng đến giờ gần 10 năm trong nghề, Quyên đã có tên tuổi. Quyên thực sự hạnh phúc. May mắn chỉ là một phần, nếu không có khả năng thì Quyên khó bước chân vào nghề người mẫu cũng như nghệ thuật.

Trở lại câu chuyện ầm ĩ hồi năm ngoái về việc chụp ảnh khỏa thân để kêu gọi "bảo vệ môi trường", Quyên muốn nói điều gì với bạn đọc không?

Ý tưởng đó xuất phát từ Quyên và nhiếp ảnh gia thực hiện. Ban đầu, Quyên chỉ thực hiện với ý đồ đơn giản là được góp tiếng nói của mình vào bảo vệ thiên nhiên chứ không hề có ý định lăng xê bản thân. Nhưng sau khi bộ ảnh lên báo, dư luận phản đối gay gắt, Quyên nghĩ ở Việt Nam thời điểm đó họ còn khắt khe nên mới khó chịu đến thế. Còn nếu tung bộ ảnh đó ra thời điểm này chắc nhẹ nhàng hơn. Vì có rất nhiều ảnh nghệ thuật trên thế giới cũng chụp khỏa thân và thành công. Vả lại, Quyên cũng quá vô tư nên không lường trước hậu quả và Quyên rút ra được rất nhiều điều từ chuyện này.

Mong muốn được góp tiếng nói bảo vệ môi trường đã có gì chuyển biến với Quyên sau một năm đầy sóng gió từ bộ ảnh nude?

Thực tế, Quyên được nhiều tổ chức môi trường mời làm đại sứ môi trường. Trong các cuộc hội thảo được mời, Quyên cũng đưa ra ý kiến phải làm sao tạo cho người dân thói quen bảo vệ môi trường.

Gần đây có một bộ ảnh trắng đen của Quyên cũng tạo nhiều sóng gió. Nhiều người lại cho đó là do Quyên muốn "khoe thân" lần nữa?

Cái đó là do cách nhìn mỗi người. Nhưng hầu hết những người biết chiêm ngưỡng nghệ thuật vẫn khẳng định đó là bộ ảnh đẹp. Hơn nữa nghề này khó nói lắm. Ví dụ chiếc áo đó hợp với dáng người nào thì do nhà thiết kế chọn người mẫu thể hiện, chẳng nhẽ mình hợp với nó lại từ chối. Làm người của công chúng nhưng nếu không có “lập trường” thì khó trụ nổi với nghề.

Chuyện tình khó tin nhưng... có thật

Từng có một chuyện tình lãng mạn như trên phim với anh chàng xứ Hàn nhưng Quyên vẫn quyết định chia tay.

Chuyện tình cảm mỗi người có một cách cảm nhận khác nhau, khi yêu theo Quyên ai cũng có hạnh phúc riêng cho mình. Trong một lần đi diễn ở Hàn Quốc, Quyên đi dạo phố mua đồ thì anh ấy gặp và lẽo đẽo theo sau Quyên. Biết được chuyện Quyên cũng hỏi xã giao bằng tiếng Anh đôi ba câu. Sau đó hai người quen nhau. Chẳng mấy chốc, bọn Quyên phải lòng nhau, anh ấy dạy tiếng Hàn cho Quyên. Có lần anh ấy dẫn Quyên về nhà chơi, nghe mẹ anh ấy bảo: "Con gặp được cô gái này là may mắn lắm". Quyên vui lắm. Quyên cảm thấy mình bé nhỏ mỗi khi ở bên anh ấy.

Sự kiện - “Nếu không có “lập trường” thì khó trụ nổi với nghề” (Hình 2).

Ngọc Quyên và mẹ trong đời thường.

Công việc bận rộn nhiều, Quyên có dành thời gian cho bạn trai khi sang tới Việt Nam thăm Quyên?

Mỗi khi anh ấy sang thăm Quyên là anh ấy chờ dài cổ mới gặp nhau. Vì tính Quyên thì tham công tiếc việc, đi suốt ngày, nên không đưa anh ấy đi chơi đâu xa được. Chỉ lòng vòng thành phố rồi về. Đi cùng anh ấy có người bạn muốn đi du lịch Việt Nam, nhưng hai anh chỉ than thở không biết Quyên làm việc gì mà đi suốt ngày. Giờ nghĩ lại thấy mình tàn nhẫn thật.

Yêu nhau, rồi chia tay nhau cũng nhẹ nhàng, Quyên quan niệm như thế nào về một tình yêu chân thành để đi đến hôn nhân?

Chuyện Quyên chia tay với anh ấy không phải là chấm dứt hoàn toàn. Bọn Quyên vẫn liên lạc với nhau qua điện thoại. Vì anh ấy đi du học ở Mỹ nên Quyên thấy xa cách quá, mỏng manh quá. Nên bọn Quyên quyết định chia tay để mỗi người tìm cho mình một hướng đi riêng. Hơn nữa, Quyên chưa muốn hướng tới chuyện gia đình, để lo cho công việc. Theo Quyên tình yêu cần có sự chân thành, đồng cảm và mình cảm thấy thân thiện, gần gũi. Những điều này thì Quyên cũng như người con gái bình thường, ai cũng khao khát có được. Quyên không bao giờ chạy theo những phù phiếm xung quanh để rồi nghĩ đó là yêu. Làm như vậy mình chỉ cảm thấy buồn chán và cô độc.

Khi yêu một người, họ cho mình cảm giác bình an, ấm áp thì mới vui và hạnh phúc. Chuyện này cũng giống như cái duyên vậy, không phải lúc nào mình cũng gặp được. Còn đã chấp nhận yêu và đến với nhau thì phải hi sinh cho nhau, phải đánh đổi tất cả vì người ấy. Hiện tại Quyên chưa làm được việc đó vì nhiều dự định trong tương lai. Nếu có duyên sau này bọn Quyên sẽ quay lại.

Nghĩ lại thì đúng là chuyện tình với chàng trai này rất đẹp và đáng nhớ. Nhưng để có được một tình yêu lâu dài, bền vững cần phải tìm hiểu nhau nhiều hơn. Nhưng Quyên và anh ấy có quá nhiều khoảng cách về ngôn ngữ, về địa lý, văn hóa... Và cái gì đến nó sẽ đến, cái gì đi nó cũng sẽ đi vậy.

Thời gian sắp tới, Quyên có tham gia đóng phim truyền hình, diễn ở đâu không?

Mặc dù là người tham lam công việc, nhưng Quyên không ôm nhiều việc cùng một lúc. Hiện nay Quyên đang bỏ thời gian một tháng tập võ để đóng phim "Chân dài hành động". Đây là bộ phim chiếu rạp đòi hỏi nhiều công sức. Quyên đang đầu tư cho bộ phim này xong sau đó mới có kế hoạch làm việc khác.

Cảm ơn Quyên về cuộc trò chuyện này!

Lành Nguyễn


Tag: nude