Nga tuyên bố đanh thép về vụ 2 tên lửa tấn công cầu Crimea

Chủ nhật, 13/08/2023 | 08:53
0
Nga thề sẽ đáp trả Ukraine sau vụ 2 tên lửa phóng về phía cầu Crimea khiến “mạng sống của nhiều thường dân bị đặt vào tình thế nguy hiểm”.

Màn khói trắng bao phủ cầu Crimea hôm 12/8 (ảnh: RT)

Hôm 12/8, bà Maria Zakharova – người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga – đã lên án vụ việc cầu Crimea bị tấn công bằng tên lửa.

“Những hành động phá hoại này sẽ khiến cộng đồng quốc tế thay đổi, để họ có cái nhìn khác về chế độ Kiev. Hành động khủng bố như vậy là không thể biện minh được. Họ không thể tiếp tục mà không bị trả đũa”, Bộ Ngoại giao Nga dẫn lời bà Zakharova.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, vụ tập kích cầu Crimea bằng tên lửa S-200 và 20 UAV tự sát của Ukraine đã bị ngăn chặn.

“Đối phương cố gắng tấn công khủng bố vào cầu Crimea bằng tên lửa phòng không S-200 được hoán cải”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

“Lực lượng phòng không Nga đã phát hiện tên lửa của đối phương kịp thời và đánh chặn nó giữa không trung”, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Giới chức Crimea do Nga bổ nhiệm cho hay, quân đội Nga đã dựng lên màn khói trắng dày đặc để ngụy trang một phần cây cầu dài 19km. Không có thiệt hại nào đối với cầu Crimea được báo cáo.

Ukraine Pravda hôm 13/8 dẫn nguồn tin từ Cơ quan An ninh Ukraine cho hay, 17 UAV tự sát của Ukraine đã tập kích một căn cứ hậu cần của Nga ở thành phố Yevpatoriia (thuộc bán đảo Crimea).

Báo cáo ban đầu cho hay, có hàng chục binh sĩ Nga thiệt mạng và nhiều vũ khí bị hư hỏng, theo Ukraine Pravda.

Quân đội Ukraine và Cơ quan An ninh Ukraine chưa lên tiếng về vụ việc.

Quân đội Nga phóng pháo phản lực ở mặt trận miền Nam Ukraine (ảnh: TASS)

Hôm 12/8, Ukraine tuyên bố, quân đội nước này đã đạt bước tiến ở mặt trận miền Nam.

“Theo hướng mặt trận miền Nam, có một một số vùng lãnh thổ được tái kiểm soát. Các lực lượng Ukraine đang làm nhiệm vụ của họ”, ông Oleksandr Tarnavskyi – chỉ huy lực lượng Ukraine ở phía nam – thông báo trên Telegram.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho hay, quân đội nước này đã “thành công một phần” ở khu định cư Robotyne thuộc vùng Zaporizhia – một trong những mắt xích trong tuyến phòng thủ của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về tuyên bố từ phía Ukraine.

Vương Nam – TASS, Reuters

Cùng chuyên mục

Tin tức 24h qua: Nghi án người đàn ông bị trầm cảm ra tay sát hại vợ và 2 con

Thứ 2, 13/05/2024 | 20:07
Nghi án người đàn ông bị trầm cảm ra tay sát hại vợ và 2 con; Nguyên nhân vụ sập tường khu vui chơi ở Hà Nội, 3 bé gái tử vong;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Nữ VĐV Trung Quốc mặc đồ bơi 1 mảnh thi đấu gây tranh cãi

Thứ 2, 13/05/2024 | 19:54
Nữ VĐV Trung Quốc gây tranh cãi vì bộ đồ mặc đi thi đấu.

Clip nhan sắc Địch Lệ Nhiệt Ba năm 18 tuổi gây "sốt" trở lại

Thứ 2, 13/05/2024 | 19:52
Địch Lệ Nhiệt Ba được người hâm mộ nhận xét ngày càng xinh đẹp.

15 câu đố khiến nhiều người bất ngờ về phong cảnh thiên nhiên thế giới

Thứ 2, 13/05/2024 | 18:53
Trên thế giới có rất nhiều nơi sở hữu thiên nhiên tuyệt đẹp, đặc biệt là vào mùa xuân khi hoa nở rộ.

Báo Nga tiết lộ mục đích Moscow chia hai cánh quân đồng loạt tiến công vùng Kharkiv

Thứ 2, 13/05/2024 | 18:53
Quân đội Nga phát động cuộc tiến công ở vùng Kharkiv, phía đông bắc Ukraine với nhiều mục tiêu khác nhau và mức độ đạt được còn tùy vào diễn biến giao tranh trên chiến trường.