Nga tuyên bố không cạn kiệt vũ khí như phương Tây hi vọng

Thứ 3, 25/10/2022 | 13:42
0
Nga sẽ gia tăng đáng kể hoạt động sản xuất tất cả các loại vũ khí, Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga, Dmitry Medvedev nói.

Một nhà máy sản xuất xe tăng của Nga.

Cựu Thủ tướng Nga đưa ra tuyên bố trong chuyến thị sát ở nhà máy sản xuất xe tăng Uralvagonzavod. Trong video, ông Medvedev quan sát các xe tăng T-72B3 và T-90M đang được sản xuất theo dây chuyền trong nhà máy, trong đó có một chiếc gần như đã lắp ráp hoàn chỉnh.

Ông Medvedev đề cập đến một luồng ý kiến ở phương Tây, "cho rằng Nga sẽ sớm cạn kiệt vũ khí và các trang thiết bị quân sự'.

"Khi đọc các phân tích của phương Tây. Họ liên tục đề cập đến việc Nga sẽ sớm cạn kiệt vũ khí. Đừng quá hi vọng", ông Medvedev tuyên bố. 

"Nga đang tăng gấp nhiều lần hoạt động sản xuất tất cả các loại vũ khí, từ xe tăng, tên lửa cho đến máy bay không người lái", ông Medvedev nhấn mạnh. "Mục tiêu là ngăn chặn sự gián đoạn cung cấp vũ khí cho quân đội phục vụ chiến dịch quân sự". 

Tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thành lập Hội đồng Điều phối đặc biệt có nhiệm vụ đáp ứng các yêu cầu về vũ khí trong chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine. 

Hội đồng dự kiến thúc đẩy nỗ lực của chính quyền liên bang và khu vực để cung cấp cho quân đội các thiết bị và khí tài quân sự, cũng như tăng cường hỗ trợ hậu cần. Hôm 25/10, ông Putin sẽ tham dự một cuộc họp của hội đồng, diễn ra theo hình thức trực tuyến.

Nhiều quốc gia châu Âu gửi vũ khí cho Ukraine hiện cũng đang đối mặt khả năng cạn kiệt kho vũ khí, phải tăng cường sản xuất để bù đắp và chờ đợi sự hỗ trợ từ các nước đồng minh.

Đăng Nguyễn - RT

Cùng chuyên mục

Ngoại trưởng Nga nói rõ quan điểm về mối quan hệ với Phương Tây

Chủ nhật, 19/05/2024 | 13:22
Giai đoạn đối đầu quân sự - chính trị với phương Tây “vẫn diễn ra gay gắt”, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói.

Từ Nam ra Bắc khởi nghiệp, chàng trai 9x có doanh thu hàng chục triệu đồng mỗi ngày

Chủ nhật, 19/05/2024 | 13:13
“Một thân một mình lần đầu ra Bắc lấy vợ và lập nghiệp, tiền bạc không có, mối quan hệ không, mọi thứ tôi có chỉ là niềm tin vào chính mình. Nhìn lại, đó là một quyết định liều lĩnh và đánh đổi”.

"Xà lách héo khô" trồi lên từ lòng đất, là của hiếm chỉ dành cho nhà giàu, hơn 2,6 triệu đồng/kg

Chủ nhật, 19/05/2024 | 13:10
Cho đến nay, thứ “xà lách héo khô” quý hiếm này vẫn chưa thể trồng nhân tạo.

Nữ ca sĩ sở hữu body “đồng hồ cát” tuyệt đẹp ở tuổi 22

Chủ nhật, 19/05/2024 | 12:54
Natty (Kiss of Life) chăm nhảy để có body săn chắc, khỏe khoắn.

Thùy Tiên diện quần short khoe đôi chân thon, "giải nhiệt" mùa hè

Chủ nhật, 19/05/2024 | 12:52
Ngày hè đang đến gần, thời điểm này những chiếc váy ngắn, quần short... được rất nhiều người đẹp Việt yêu thích bởi sự trẻ trung, mát mẻ mà nó mang lại.