Ngắm nhìn đôi chim cánh cụt đồng tính

Ngắm nhìn đôi chim cánh cụt đồng tính

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Trong những ngày gần đây, các nhà khoa học tại vườn thú Toronto của Canada đang theo dõi những hoạt động bất thường của hai chú chim cánh cụt đực có tên là Buddy và Pedro. Theo như những thông tin được đưa ra thì hai chú chim này luôn quấn quít như hình với bóng.

Được biết, vườn thú Toronto của Canada có hơn 20 chú chim cánh cụt thì chỉ cặp đôi Buddy và Pedro có dấu hiệu thích cặp kè cùng nhau và từ chối bạn khác giới. “Mối quan hệ bất thường của Buddy và Pedro được phát hiện ra cách đây khoảng hơn 2 tháng khi người trông coi vườn thú nói rằng, đêm nào cặp đôi này cũng quấn quýt nhau không rời”- Một nhà khoa học tại vườn thú cho biết.

Xã hội - Ngắm nhìn đôi chim cánh cụt đồng tính
Bộ đôi 2 "chàng" Buddy và Pedro...

Sau khi nhận được thông tin, các nhà khoa học đã tiến hành theo dõi những hành động bất thường của cặp đôi đặc biệt này. Được biết, đêm nào Buddy và Pedro cũng “tay trong tay” và có những hành động như cặp vợ chồng thực sự. Thậm chí chúng có cả hành động giống như giao phối.

Cực chẳng đã, những nhà khoa học của vườn thú đã xen ngang cặp đôi này bằng một cô chim cánh cụt khá dễ thương vào ở chung. Tuy nhiên, mọi nỗ lực đều “xôi hỏng bỏng không” thì khi 2 anh chàng “xăng pha nhớt” kia không thèm để ý đến thành viên mới mà vẫn quấn chặt lấy nhau, không rời nửa bước.

Xã hội - Ngắm nhìn đôi chim cánh cụt đồng tính (Hình 2).
luôn quấn quýt nhau không rời

Ban lãnh đạo vườn thú Toronto bắt đầu thực sự lo lắng khi 2 chú chim cánh cụt đồng tính này đã liên tục từ chối làm bạn với các “cô gái” trong mùa sinh sản này. “Hiện tại chúng tôi chưa biết xử lý tình huống khó xử này như thế nào. Chúng tôi đã có ý định tách cặp đôi này ra nhưng đang gặp phải sự phản đối khá gay gắt từ Hội bảo vệ quyền lợi người đồng tính. Chúng tôi muốn đưa thông tin này lên trang web để nhận ý kiến khách quan từ mọi người”- Giám đốc vườn thú Toronto cho biết.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện cặp đôi chim cánh cụt đồng tính. Trước đây vào năm 2006, một cặp đôi dạng “xăng pha nhớt” cũng đã được phát hiện tại vườn thú Bremerhaven tại miền bắc nước Đức.

Quế Mai