Phó Thủ tướng: Ngành giáo dục cần xây dựng trường học lành mạnh, an toàn

Nguyễn Hoa Trà
Thứ 3, 05/09/2023 | 11:16
0
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh vai trò của nhà trường, thầy cô là nền tảng để các em học sinh phát triển toàn diện.

Nhân dịp ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường, sáng nay (5/9), Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự lễ khai giảng năm học 2023-2024 tại Trường THCS Đoàn Thị Điểm, Tp.Cần Thơ.

Tại buổi lễ, đánh giá rất cao những kết quả mà thầy trò trường THCS Đoàn Thị Điểm đã đạt được trong nhiều năm qua, Phó Thủ tướng cho rằng các thầy cô giáo, học sinh trường THCS Đoàn Thị Điểm và gia đình các em có quyền tự hào về truyền thống, bề dày chuyên môn cùng những thành tích nổi bật trong giảng dạy, học tập và rèn luyện.

Gửi gắm đến các cháu học sinh, Phó Thủ tướng bày tỏ các cháu được sống trong môi trường yêu thương của thầy cô; được vô tư vui chơi với bè bạn và được khám phá chân trời tri thức rộng mở; được giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa tốt đẹp, đầy tự hào của quê hương, dân tộc; được học những bài học về sự tự tôn, trung thực, lòng bao dung… và được rèn luyện những kỹ năng cần có của một công dân toàn cầu trong thời đại mới.

Giáo dục - Phó Thủ tướng: Ngành giáo dục cần xây dựng trường học lành mạnh, an toàn

 Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu tại lễ khai giảng (Ảnh: VGP).

Cùng với đó, Phó Thủ tướng mong mỗi em học sinh luôn chăm chỉ học hành, yêu thương gia đình, giàu lòng trắc ẩn, chia sẻ, cảm thông với những hoàn cảnh khó khăn, biết yêu cái đẹp, yêu thiên nhiên, có ý thức rèn luyện thân thể, tập thể dục, thể thao thường xuyên và học giỏi ngoại ngữ để tiếp cận kho tàng tri thức, văn hóa của nhân loại.

"Từ nơi này các cháu sẽ trưởng thành trở thành công dân toàn cầu, được trang bị kiến thức và kỹ năng toàn cầu, có lối sống công nghiệp, văn minh, hiện đại nhưng luôn giàu lòng yêu thương nồng nàn cho đất nước, con người, quê hương; luôn nỗ lực cao nhất để đóng góp sức mình cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, phát triển và bảo vệ Tổ quốc", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhắn gửi riêng các cháu học sinh của miền Tây sông nước.

"Bác rất mong chờ tin vui của thầy và trò Trường THCS Đoàn Thị Điểm. Nếu có thể, cuối mỗi học kỳ, đại diện học sinh viết thư gửi cho bác thông báo những kết quả nổi bật nhất. Bác sẽ có quà để chúc mừng và chia vui với các cháu", Phó Thủ tướng chia sẻ.

Ông Trần Hồng Hà khẳng định, trường học là môi trường quan trọng để rèn luyện nhân cách và giáo dục thế hệ trẻ thành những con người phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, có lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, có ý thức và trách nhiệm với đất nước, cộng đồng, gia đình và bản thân.

Ở bất kỳ thời đại nào, thầy giáo, cô giáo cũng luôn được kính trọng và cũng được xã hội đặt kỳ vọng rất cao, không chỉ là kiến thức, là trình độ mà còn bởi cống hiến tâm sức, trí tuệ của cuộc đời cho sự nghiệp giáo dục, sự nghiệp trồng người đầy vẻ vang.

Giáo dục - Phó Thủ tướng: Ngành giáo dục cần xây dựng trường học lành mạnh, an toàn (Hình 2).

Các em học sinh hân hoan chào đón năm học mới (Ảnh: VGP).

Các thầy cô giáo cần luôn phấn đấu, tu dưỡng, hoàn thiện, được học trò nhớ tới như những tấm gương khát khao học tập và cống hiến cho quê hương, đất nước; tấm gương về lòng nhân ái và những giá trị cao quý.

Bên cạnh đó, nhấn mạnh về tầm quan trọng của xây dựng môi trường học tập an toàn, lành mạnh, hướng tới cộng đồng học tập đoàn kết, nơi mà mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển và thể hiện tài năng của mình, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị Bộ GD&ĐT, UBND Tp.Cần Thơ tiếp tục quan tâm hơn nữa đến chế độ, chính sách cho đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập để triển khai hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới, thực hiện cho được các mục tiêu về phổ cập giáo dục được nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, bảo đảm nguyên tắc "có học sinh thì phải có giáo viên đứng lớp".

Cuối cùng, Phó Thủ tướng trân trọng cảm ơn các phụ huynh học sinh đã luôn dành cho con em mình sự yêu thương vô bờ bến, sự quan tâm, tạo điều kiện chu đáo nhất để các cháu yên tâm học tập, rèn luyện. Chính sự yêu thương, quan tâm giáo dục trong môi trường gia đình là nhân tố quan trọng trong xây dựng hệ thống giáo dục tốt đẹp.

Bí thư Trung ương Đoàn dự khai giảng năm học mới tại Vĩnh Long

Thứ 3, 05/09/2023 | 10:32
Sáng 5/9, Bí thư Trung ương Đoàn đã đến dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Mang Thít (huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long).

Con khai giảng cha mẹ khai thông

Thứ 3, 05/09/2023 | 09:57
Là điều tôi thật lòng mong muốn ở các bậc cha mẹ. Con hôm nay đi khai giảng và cha mẹ hôm nay khai mở lòng mình hơn với các con.

Hà Tĩnh: Cô giáo bồi hồi dự buổi lễ khai giảng cuối cùng

Thứ 3, 05/09/2023 | 09:34
Là buổi lễ khai giảng cuối cùng trong sự nghiệp dạy học của mình, cô giáo Nguyễn Thị Hường (Trường THCS Lê Văn Thiêm) bồi hồi giống như lần đầu tham dự.
Cùng tác giả

Bổ nhiệm ông Nguyễn Tiến Thanh làm Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:24
Trước khi nhận nhiệm vụ tại Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Tiến Thanh đã có hơn 23 năm công tác tại Tạp chí Đời sống và Pháp luật.

Ngành giáo dục hưởng ứng tuần lễ nước sạch và vệ sinh môi trường

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:00
Các cơ sở giáo dục thực hiện tuyên truyền, đảm bảo các công trình nước sạch trong nhà trường nhằm bảo vệ sức khoẻ người học.

Học sinh tiểu học được gắn mã định danh chuẩn bị triển khai học bạ số

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Các giáo viên trên địa bàn Hà Nội đã được tập huấn, trang bị chữ ký số để chuẩn bị cho công tác chuyển đổi số ngành giáo dục.

Hà Nội: Kiểm soát giá dịch vụ du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Sở Du lịch Hà Nội lưu ý cần đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô trong dịp lễ.

Nâng cao hiệu quả công tác thanh tra trong ngành giáo dục

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:17
Ngoài những kết quả đạt được, Bộ GD&ĐT cho biết vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kiểm tra, giám sát.
Cùng chuyên mục

Vì sao gần 7.000 thí sinh thi đánh giá tư duy phải dự thi lại?

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:48
Gặp sự cố, ban chỉ đạo thi đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa đã lùi thời gian thi 60 phút để kiểm tra hệ thống và sau đó mở lại.

Cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 có nhiều tính năng hỗ trợ lựa chọn

Chủ nhật, 28/04/2024 | 18:15
Cổng thông tin tuyển sinh vừa thành lập, sẽ giúp phụ huynh, học sinh chỉ cần ngồi ở nhà vào trang web tìm kiếm thông tin về trường sẽ đăng ký học.

10/10 học sinh Việt Nam đoạt giải cao tại Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:56
Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn, sau đoàn Trung Quốc và Nga. Đây là lần đầu tiên học sinh Việt Nam dự Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev.

Những thí sinh nào thuộc diện ưu tiên xét tốt nghiệp THPT 2024?

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:02
Các thí sinh cần lưu ý thông tin về đối tượng thuộc diện ưu tiên hoặc cộng điểm khuyến khích để kê khai đầy đủ trong Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Tuyển sinh lớp 10 ở thành phố Hồ Chí Minh: Chỉ tiêu giảm, áp lực tăng

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:30
Khi giảm chỉ tiêu trường công lập, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại thành phố Hồ Chí Minh càng tăng áp lực đầu vào đối với học sinh.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Dịp nghỉ lễ 30/4, có nơi nắng nóng đỉnh điểm lên đến 45 độ C?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:02
Dự báo trong 3 ngày 28/4, 29/4 và 30/4 sẽ diễn ra nắng nóng cực kỳ gay gắt trên phạm vi cả nước khi nhiệt độ trong lều khí tượng có thể ghi nhận mức 45 độ C.