Ngày 4/7, Hà Nội lấy phiếu tín nhiệm 18 chức danh

Ngày 4/7, Hà Nội lấy phiếu tín nhiệm 18 chức danh

Thứ 6, 28/06/2013 | 09:18
0
HĐND thành phố Hà Nội dự kiến ngày 4/7 tới sẽ lấy phiếu tín nhiệm 18 chức danh do HĐND bầu và phê chuẩn. Hiện các chức danh được lấy phiếu tín nhiệm đã có báo cáo tự kiểm điểm gửi các đại biểu HĐND thành phố để nghiên cứu, đánh giá.

Kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố Hà Nội diễn ra đầu tháng 7 tới được cho là kỳ họp cấp tỉnh lịch sử vì nó kéo dài từ ngày 1/7 đến 8/7. HĐND thành phố Hà Nội cho biết lý do kỳ họp kéo dài đến vậy vì phải xem xét, thảo luận và quyết nghị nhiều vấn đề quan trọng.

Xã hội - Ngày 4/7, Hà Nội lấy phiếu tín nhiệm 18 chức danh

HĐND thành phố Hà Nội họp báo trước kỳ họp thứ 7

Cụ thể, trọng tâm của kỳ họp tập trung vào chương trình phát triển nhà ở thành phố Hà Nội; điều chỉnh giá một số dịch vụ khám, chữa bệnh áp dụng cho các cơ sở y tế công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đặc biệt, tại kỳ họp này, HĐND thành phố Hà Nội sẽ thảo luận Quyết nghị các vấn đề thực hiện Luật Thủ đô theo Quyết định 353/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu.

HĐND thành phố cho biết, sẽ có 18 chức danh do HĐND thành phố bầu và phê chuẩn thuộc diện được đưa ra lấy phiếu tín nhiệm. Trong đó, có các vị thành viên UBND thành phố, chủ tịch HĐND thành phố, phó chủ tịch HĐND thành phố, trưởng các Ban HĐND thành phố.

Hiện nay, các vị thuộc diện được lấy phiếu tín nhiệm đã có báo cáo tự kiểm điểm gửi các đại biểu HĐND thành phố để nghiên cứu, đánh giá.

Theo Dân trí

Tháng 7 Hà Nội lấy phiếu tín nhiệm: Kết quả sẽ được công khai

Thứ 4, 26/06/2013 | 09:40
“Kỳ họp HĐND diễn ra vào đầu tháng 7 tới, Hà Nội sẽ lấy phiếu tín nhiệm 18 chức danh chủ chốt. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm cũng sẽ được công bố công khai để cử tri và nhân dân biết”, phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Lê Văn Hoạt cho biết.

Sáng nay công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm

Thứ 3, 11/06/2013 | 08:21
Kết quả kiểm phiếu sẽ được công khai. Quốc hội dự kiến sẽ thông qua nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm trong phiên họp sáng nay 11/6.

Xét lại chức danh giáo sư một hiệu trưởng đại học

Thứ 5, 09/05/2013 | 09:37
Hiệu trưởng ĐH Thể dục Thể thao Bắc Ninh đã có một số sai phạm trong quá trình làm hồ sơ ứng viên chức danh Giáo sư.

Một số chức danh chủ chốt sẽ tuyên thệ khi nhậm chức

Chủ nhật, 14/04/2013 | 10:39
Dự thảo Hiến pháp được bổ sung quy định này nhằm nâng cao vai trò, vị trí và trách nhiệm trước nhân dân của những người giữ chức vụ quan trọng được Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.