Ngày ấy - bây giờ: Những mỹ nhân hóa Tiểu Long Nữ nổi tiếng nhất màn ảnh

Ngày ấy - bây giờ: Những mỹ nhân hóa Tiểu Long Nữ nổi tiếng nhất màn ảnh

Thứ 6, 09/02/2024 | 11:00
0
Cho đến nay, đã có rất nhiều phiên bản Tiểu Long Nữ được ra đời trên màn ảnh. Tuy vậy, chỉ vài người thực sự khiến khán giả nhớ đến.

Tiểu Long Nữ là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất bước ra từ tiểu thuyết của Kim Dung. Đây cũng là hình tượng nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả mỗi khi có phiên bản chuyển thể. Dù có tổng cộng 4 bản điện ảnh và 8 bản truyền hình được dựng lại nhưng không phải vai diễn “Cô Long” nào cũng được công chúng dành sự yêu mến.

Rất nhiều diễn viên tiếng tăm từng hóa thân thành Tiểu Long Nữ. Một số cái tên nổi bật nhờ thể hiện đúng khí phách “trong sáng như gương, dịu dàng như ngọc” của nhân vật, có người lại để lại ấn tượng sâu đậm vì... “phá hủy” hình tượng “thần tiên tỷ tỷ”.

Giải trí - Ngày ấy - bây giờ: Những mỹ nhân hóa Tiểu Long Nữ nổi tiếng nhất màn ảnh
Giải trí - Ngày ấy - bây giờ: Những mỹ nhân hóa Tiểu Long Nữ nổi tiếng nhất màn ảnh (Hình 2).

Vương Tử Thuần trong vai "Tiểu Long Nữ" phiên bản 2024.

Mới đây, tạo hình nữ diễn viên Vương Tử Thuần trong vai "Tiểu Long Nữ" của phiên bản phim năm 2024 tạo sự chú ý từ công chúng yêu thích tác phẩm này.

Nhiều người khen ngợi Vương Tử Thuần xinh đẹp, khí chất phù hợp với vai "Cô Cô" của nhân vật Dương Quá. Tuy nhiên, một số lại cho rằng cô chưa đủ khí chất để có thể so sánh cùng diễn viên Lý Nhược Đồng trước đây.

Giải trí - Ngày ấy - bây giờ: Những mỹ nhân hóa Tiểu Long Nữ nổi tiếng nhất màn ảnh (Hình 3).

Mao Hiểu Tuệ

Năm 2018, mỹ nhân thủ vai "Tiểu Long Nữ" là Mao Hiểu Tuệ. Cô không được đánh giá cao về ngoại hình khi thủ diễn nhân vật luôn gây tò mò ở mỗi phiên bản. Mao Hiểu Tuệ có nét đẹp tự nhiên nhưng thiếu điểm sắc sảo, ấn tượng so với các "Tiểu Long Nữ" trước đây.

Năm 2014, Tân thần điêu đại hiệp của Đài Loan (Trung Quốc) với sự thể hiện của Trần Nghiên Hy và Trần Hiểu chính thức ra mắt khán giả. Trong những phiên bản Thần điêu đại hiệp, bộ phim năm 2014 được xem là hạn chế nhất và nhận vô số sự chỉ trích của khán giả.

Giải trí - Ngày ấy - bây giờ: Những mỹ nhân hóa Tiểu Long Nữ nổi tiếng nhất màn ảnh (Hình 4).

Trần Nghiên Hy

Đặc biệt, tạo hình của Trần Nghiên Hy với gương mặt bầu bị nhận xét không phù hợp với nhân vật Tiểu Long Nữ. Khán giả cho rằng Trần Nghiên Hy không có vẻ đẹp "băng thanh ngọc khiết" như Tiểu Long Nữ. Tạo hình của Trần Nghiên Hy trong phim cũng khiến cô phải nhận sự chỉ trích của khán giả. Sau vai diễn, nữ diễn viên nổi tiếng xứ Đài thừa nhận cô bị trầm cảm và phải rời xa làng giải trí một thời gian.

Lưu Diệc Phi cũng là một trong những sao nữ hoá thân thành Tiểu Long Nữ. Sau bộ phim, cô được gọi là "thần tiên tỷ tỷ" dù diễn xuất của người đẹp chưa được đánh giá cao. Vai diễn này cũng giúp sự nghiệp của Lưu Diệc Phi bước sang một giai đoạn mới. Khi tham gia bộ phim, Lưu Diệc Phi mới là một cô gái 18 tuổi, vừa tốt nghiệp Học viện điện ảnh Bắc Kinh (Trung Quốc).

Giải trí - Ngày ấy - bây giờ: Những mỹ nhân hóa Tiểu Long Nữ nổi tiếng nhất màn ảnh (Hình 5).

Tạo hình của Lưu Diệc Phi khi hoá thân thành Tiểu Long Nữ.

Được biết, trước khi Lưu Diệc Phi xuất hiện, đạo diễn Trương Kỷ Trung từng chọn Châu Tấn cho vai Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp năm 2006. Nhưng sau đó, Châu Tấn bất ngờ mất vai và cuối cùng, vai diễn này được giao cho "tân binh" Lưu Diệc Phi.

Cô gây ấn tượng với vai diễn bởi ngoại hình nhưng chưa lột tả được nội tâm nhân vật do diễn xuất non nớt.

Giải trí - Ngày ấy - bây giờ: Những mỹ nhân hóa Tiểu Long Nữ nổi tiếng nhất màn ảnh (Hình 6).

Tiểu Long Nữ trong phiên bản phim 1998 do Ngô Thanh Liên thể hiện.

Tiểu Long Nữ trong phiên bản phim 1998 do Ngô Thanh Liên thể hiện đã khiến cô nhận không ít "gạch đá" từ khán giả bởi phục trang màu đen trái ngược hình ảnh thuần khiết, thoát tục của nhân vật này lâu nay.

Thêm vào đó, đường nét gương mặt Ngô Thanh Liên cũng không có được sự nhu hòa cần có mà thay vào đó là nét có phần thô cứng.

Giải trí - Ngày ấy - bây giờ: Những mỹ nhân hóa Tiểu Long Nữ nổi tiếng nhất màn ảnh (Hình 7).

Phạm Văn Phương

Cũng năm 1998, Phạm Văn Phương cũng hóa thân "Tiểu Long Nữ". Ban đầu, cô cũng gặp phải những ý kiến phản đối nhưng về sau lại nhận được sự ủng hộ từ khán giả.

Lý Nhược Đồng là nàng "Tiểu Long Nữ" trong phiên bản phim năm 1995. Cô đóng cặp cùng tài tử Cổ Thiên Lạc.

Giải trí - Ngày ấy - bây giờ: Những mỹ nhân hóa Tiểu Long Nữ nổi tiếng nhất màn ảnh (Hình 8).

Lý Nhược Đồng

Với vẻ đẹp đằm thắm nhưng không kém phần cương nghị, Lý Nhược Đồng tạo ra một Tiểu Long Nữ pha trộn giữa vẻ đẹp cuốn hút, dịu dàng và một nét cương nghị, quyết liệt. Cô cũng nhận được lời khen ngợi về diễn xuất dù thời điểm đó chưa nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực điện ảnh.

Lý Nhược Đồng và hình ảnh Tiểu Long Nữ gắn liền với nhau thời gian dài và đây cũng là một trong những vai diễn ấn tượng nhất sự nghiệp của cô.

Giải trí - Ngày ấy - bây giờ: Những mỹ nhân hóa Tiểu Long Nữ nổi tiếng nhất màn ảnh (Hình 9).

Dương Quân Quân

Dương Quân Quân hóa thân Tiểu Long Nữ trong phiên bản phim năm 1984. Bà là Tiểu Long Nữ già nhất trong lịch sử loạt phim "Thân điêu đại hiệp", nhận vai khi đã 51 tuổi. Hẳn nhiên, với độ tuổi đó, bà khó lòng tạo ra hình ảnh Tiểu Long Nữ chinh phục được khán giả.

Giải trí - Ngày ấy - bây giờ: Những mỹ nhân hóa Tiểu Long Nữ nổi tiếng nhất màn ảnh (Hình 10).

Phan Nghi Tử

Phan Nghi Tử cũng hóa thân Tiểu Long Nữ trong năm 1984. Bà tạo được hình ảnh một Cô Cô ngây thơ, trong sáng nhưng bị đánh giá xa rời nguyên mẫu.

Giải trí - Ngày ấy - bây giờ: Những mỹ nhân hóa Tiểu Long Nữ nổi tiếng nhất màn ảnh (Hình 11).

Nữ diễn viên Trần Ngọc Liên.

Nữ diễn viên Trần Ngọc Liên hóa thân thành Tiểu Long Nữ trong phiên bản phim năm 1983. Vốn sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, Trần Ngọc Liên mang đến cho khán giả hình ảnh một Tiêu Long Nữ dịu dàng, đằm thắm, ngây thơ và pha chút bí ẩn.

Với diễn xuất tốt, nhất là những pha múa võ trong trang phục màu trắng thanh khiết, Trần Ngọc Liên lấy được thiện cảm từ khán giả.

Giải trí - Ngày ấy - bây giờ: Những mỹ nhân hóa Tiểu Long Nữ nổi tiếng nhất màn ảnh (Hình 12).

Lý Minh Thông bên bạn diễn.

Giải trí - Ngày ấy - bây giờ: Những mỹ nhân hóa Tiểu Long Nữ nổi tiếng nhất màn ảnh (Hình 13).

Ôn Tĩnh Tinh

Ngoài ra, các diễn viên Ôn Tĩnh Tinh, Lý Minh Thông, Nam Hồng cũng từng hóa thân Tiểu Long Nữ.

Lâm Lâm (t/h)

Tạo hình Tiểu Long Nữ bản điện ảnh 2024 được khán giả quan tâm

Chủ nhật, 14/01/2024 | 07:31
Vương Tử Thuần, 23 tuổi, đóng Tiểu Long Nữ bản điện ảnh "Thần điêu đại hiệp", ra mắt trong 2024.

“Tiểu Long Nữ” Lý Nhược Đồng trẻ đẹp ở độ tuổi U60, bí quyết được hé lộ

Chủ nhật, 26/11/2023 | 09:39
Bên cạnh nhan sắc không tuổi của Lý Nhược Đồng, thù lao tham gia sự kiện của các nghệ sĩ kể trên cũng là vấn đề được nhiều khán giả quan tâm.

"Tiểu Long Nữ" Lý Nhược Đồng "gây sốt" với vóc dáng như gái đôi mươi

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Lý Nhược Đồng nhận được nhiều lời khen bởi sắc vóc và tinh thần tươi trẻ không thua kém thời mười tám, đôi mươi.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:00
Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam hiện đại, năng động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.