Ngày đầu chạy thử, buýt nhanh 'chôn chân', loay hoay giữa phố

Ngày đầu chạy thử, buýt nhanh 'chôn chân', loay hoay giữa phố

Thứ 5, 29/12/2016 | 12:02
0
Dù đã có làn đường ưu tiên, CSGT phân làn nhưng nhiều đoạn trên đường Lê Văn Lương vẫn xảy ra ùn tắc. Buýt nhanh vẫn “chôn chân”, loay hoay giữa phố.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin vào sáng nay (29/12), mặc dù chưa đến ngày chính thức đi vào hoạt động nhưng đã có khoảng hơn 20 chiếc buýt nhanh bất ngờ lăn bánh đón trả khách miễn phí trên đoạn đường Yên Nghĩa – Kim Mã khiến cho nhiều người bất ngờ.

Theo kế hoạch của Sở GTVT Hà Nội, tuyến buýt nhanh sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2017 với khoảng 5-10-15 phút sẽ có một tuyến buýt nhanh đi qua nhà chờ.

Xã hội - Ngày đầu chạy thử, buýt nhanh 'chôn chân', loay hoay giữa phố

 Xe buýt nhanh tại bến xe Yên Nghĩa

Trong đợt chạy thử nghiệm sáng nay, dù đã có làn đường ưu tiên và lực lượng thanh tra, cảnh sát giao thông phân làn nhưng nhiều đoạn đường trên phố Lê Văn Lương vẫn xảy ra ùn tắc giao thông. Buýt nhanh vẫn phải “chôn chân”, loay hoay giữa dòng phương tiện hỗn hợp. Chưa đầy 30m nhưng có tới 2 chiếc buýt nhanh nối đuôi nhau.

Nhiều phương tiện cá nhân như ôtô, xe máy vẫn vô tư đi vào làn đường ưu tiên mặc dù có biển cấm. Theo quy định, khi đường ùn tắc, xe máy, ôtô chạy vào làn đường buýt nhanh sẽ không bị xử phạt.

Sáng 29/12, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Thiếu tá Nguyễn Đức Thắng - Đội phó Đội CSGT số 7 (Công an Hà Nội) cho biết: “Sáng nay, Đội CSGT số 7 đã ra quân để thực hiện phần luồng, làn cho tuyến buýt nhanh BRT. Nhiều ôtô, xe máy tràn vào làn đường ưu tiên cho buýt nhanh. Lưu lượng phương tiện giao thông trên tuyến Lê Văn Lương rất đông nên một số điểm đã xảy ra ùn tắc.

“Đội CSGT số 7 tăng cường lực lượng gấp 2 lần so với ngày thường. Lực lượng cảnh sát giao thông chỉ tiến hành nhắc nhở chứ chưa xử lý. Đến 1/1/2017, nếu xe cá nhân cố tình chạy vào làn đường dành cho buýt nhanh khi đường thông thoáng sẽ bị xử phạt theo quy định”, Thiếu tá Thắng cho hay.

Xã hội - Ngày đầu chạy thử, buýt nhanh 'chôn chân', loay hoay giữa phố (Hình 2).

 Buýt nhanh "chôn chân" trên đường Lê Văn Lương (Ảnh: CTV)

Trước việc xe buýt nhanh bất ngờ xuất hiện trên các tuyến phố Hà Nội, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành Giao thông đô thị Hà Nội cho biết: “Xe buýt nhanh chạy vào sáng nay là để thử nghiệm theo đúng phương án xem mức độ ùn tắc ở các tuyến đường như thế nào. Thời gian đến điểm cuối có đúng như kế hoạch để có điều chỉnh cho phù hợp với các cung đường.

Việc chạy thử nghiệm sẽ diễn ra trong cả ngày hôm nay, sau đó Trung tâm Quản lý điều hành Giao thông đô thị Hà Nội sẽ làm việc thêm với Sở GTVT Hà Nội và các cơ quan liên quan”.

Ông Hải cho hay: “Theo báo cáo của lái xe khi buýt nhanh chạy thử có xảy ra ùn tắc giao thông ở nhiều điểm. Chúng tôi sẽ nghên cứu, xem xét để có phương án tốt nhất. Thậm chí chúng tôi sẽ đề xuất thay đổi đèn tín hiệu ở một số nút giao thông cho hợp lý. Đến ngày 1/1/2017, buýt nhanh mới chính thức vận hành”.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.