Ngày 'đến tháng' của các quý ông là ngày nào trong tháng?

Ngày 'đến tháng' của các quý ông là ngày nào trong tháng?

Thứ 2, 19/09/2016 | 06:42
0
Sự suy giảm testosterone khiến cho vào những ngày này, ngay cả những người đàn ông bình thường nhất cũng trở nên yếu đuối hơn, vui buồn thất thường, dễ cáu gắt khi có ai đó nhắc đến mình.

Nếu như bạn cho rằng, chỉ có phụ nữ mới trải qua những ngày đèn đỏ mỗi tháng thì bạn cần xem lại bởi trên 25% quý ông cũng phải trải qua những ngày này với cảm giác giống hệt các chị em.

Những cuộc điều tra gần đây khiến các nhà tâm sinh lý Mỹ phải kết luận rằng, hàng tháng đàn ông cũng phải trải qua thời kỳ "kinh nguyệt" tương đương với nữ giới với những hiện tượng khó chịu, đau đầu, đau lưng... trong suốt chu kỳ này.

Nếu như chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ là do nội tiết tố thì chu kỳ ở nam giới là do một số chu kỳ của hormone gây nên. Chính điều này làm ảnh hưởng đến mức năng lượng, giận dữ, mức độ ham muốn tình dục và độ nhạy cảm của các quý ông.

Đời sống - Ngày 'đến tháng' của các quý ông là ngày nào trong tháng?

Sự suy giảm testosterone khiến cho vào những ngày này, ngay cả những người đàn ông bình thường nhất cũng trở nên yếu đuối hơn. Ảnh minh họa.

Thực tế, có rất nhiều nhà khoa học tin rằng, các kích thích tố nam biến đổi theo chu kỳ của mặt trăng. Cụ thể, những năm 1950, một nhà khoa học người Đan Mạch tên Allan Erslev đã nghiên cứu các mẫu nước tiểu ở nam giới và nhận thấy rằng mức độ hóc môn tăng giảm theo chu kỳ 30 ngày, ngoài ra sự phát triển của bộ râu cũng dao động trong thời gian này.

Năm 2012, một nghiên cứu khác ở Anh cũng cho thấy nam giới cũng bị các triệu chứng tiền kinh nguyệt như nữ giới. Theo Tiến sĩ Aubeeluck thuộc Đại học Derby (Anh). Tuy nhiên, ông cho rằng, đàn ông và phụ nữ có ngưỡng đau khác nhau nên khả năng chịu đựng cũng khác nhau.

Theo các chuyên gia tình dục học, “ngày ấy” cũng làm ảnh hưởng ghê gớm đến ham muốn tình dục của người đàn ông. Bởi vào những ngày đặc biệt này, do lượng hoóc môn nam giới testosterone bị suy giảm.

Sự suy giảm testosterone khiến cho vào những ngày này, ngay cả những người đàn ông bình thường nhất cũng trở nên yếu đuối hơn. Họ thậm chí có nhiều biểu hiện khác lạ nh

Cùng chuyên mục

Đừng cố nói "Tôi ổn"

Thứ 3, 07/05/2024 | 12:30
Sao bạn phải gồng mình với câu: Tôi ổn, khi lòng bạn còn đầy những ngổn ngang? Cái câu đó không giúp bạn trông cứng cỏi hơn đâu!

Thứ xưa “không ai thèm ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:25
Loài này trước kia bị coi là “kẻ thù nhà nông” nhưng những năm gần đây trở thành đặc sản thơm ngon, béo bùi, được nhiều người yêu thích.

Hiệp hội AVRCIPL bổ nhiệm nhà báo Trung Hoàng làm Trưởng ban Truyền thông

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:18
Hiệp hội AVRCIPL Quyết định bổ nhiệm chức vụ Trưởng ban Truyền thông kiêm Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, tư vấn về Chính sách, Pháp luật cho hoạt động đầu tư dự án tại Việt Nam.

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “trông như hạt cát” không ngờ là đặc sản đắt đỏ 200.000 đồng/kg

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:25
Con vật này có màu nhìn như hạt cát, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và lạ miệng.

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Ngủ ngáy cảnh báo nguy cơ ngưng thở cực kỳ nguy hiểm

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:12
Ngủ ngáy là hiện tượng phiền toái khiến người khác khó chịu về âm thanh mà nó tạo ra. Tuy nhiên, đằng sau âm thanh đó là những cảnh báo bệnh lý cực kỳ nguy hiểm.

Loài vật kỳ dị bậc nhất hành tinh, thở bằng hậu môn, da đầy độc tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:30
Loài động vật kỳ lạ này nằm ở độ sâu hàng nghìn mét dưới đáy đại dương.

Loài cây dại ven đường cứ ngỡ không ai biết, ai ngờ hái bán 100.000 đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:30
Người Việt nghe tên “xa tiền thảo” hẳn sẽ thấy rất xa lạ, nhưng khi nhìn thấy hình ảnh hẳn ai cũng biết.