Nghệ An: Mưa to, nhiều vùng chìm trong biển nước

Nghệ An: Mưa to, nhiều vùng chìm trong biển nước

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Những ngày qua, tại Nghệ An lượng mưa khá lớn, nhiều tuyến đường như QL 1A, QL 7, 48C và tuyến đường 598A, 598B sạt lở và bị ngập nặng.

Các địa phương và các ngành chức năng đang khẩn trương triển khai các giải pháp, nhanh chóng giải phóng ách tắc giao thông do mưa lũ gây ra.

Thông tin từ Ban chỉ huy PCLB&TKCN Nghệ An cho biết, từ ngày 18/9 đến sáng 21/9, do chịu ảnh hưởng của lưỡi cao áp lạnh lục địa di chuyển xuống phía Nam nén rãnh áp thấp có trục qua Trung Trung Bộ nên ở các huyện miền núi Nghệ An có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; mực nước hạ lưu sông Cả đang ở mức cao.

Thời tiết bất thường đã gây ra lũ, làm sạt lở, hư hỏng nhiều tuyến đường trên địa bàn. Tại QL 1A, tuyến đường huyết mạch Bắc - Nam, do mưa lớn kéo dài nên đoạn đi qua địa phận các xã Diễn Yên, Diễn Trường… huyện Diễn Châu (Nghệ An) bị ngập chìm trong biển nước. QL 7 bị hư hỏng do sạt lở và bị ngập nước tại km 110, km172 – km174, km 224....

Tại các tuyến QL 7 và QL 48 nối từ các huyện đồng bằng và các huyện miền núi ngoài các vị trí bị sạt lở, ngập nước gây ách tắc giao thông, nhiều vị trí khác cũng đang có nguy cơ cao về sạt lở hoặc bị đất đá từ trên núi rơi xuống. Các địa phương và các ngành chức năng đang khẩn trương triển khai các giải pháp, nhanh chóng giải phóng ách tắc giao thông do mưa lũ gây ra trên tuyến quốc lộ 7, QL 48C và tuyến đường 598A, 598B.

QL 1A nhiều đoạn bị ngập nước

Tại nhà máy thủy điện Bản Vẽ, sau hơn 2 tháng tích nước thủy điện Bản Vẽ, một số bản làng ở xã Yên Na, huyện Tương Dương, Nghệ An - trong đó có Đồn biên phòng 523 lại chìm trong biển nước.

Biên phòng 523 có hai dãy nhà cấp 4, 10 phòng, nhà ăn, trạm gác. Các chiến sĩ đồn biên phòng chỉ kịp vận chuyển một số đồ đạc, tư trang, chạy thoát nước. Một số bản làng nhỏ khác nằm dọc thượng nguồn lòng hồ thủy điện Bản Vẽ cũng chìm trong nước.

Tại QL 7, nhiều đoạn bị sạt lở nghiêm trọng và ách tắc giao thông

Ngoài ra, một số xã ngoài đê tả Lam vẫn còn bị ngập nặng. Phía trong đê, bà con các xã Hưng Lợi, Hưng Châu, Hưng Lam, Hưng Phú của huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An đang ra sức thu hoạch mùa màng, phơi sấy với mong vớt vát lại một vụ Hè Thu chạy lũ… Đến nay, diện tích lúa hè thu bị ngập tại huyện Hưng Nguyên đã lên đến gần 1.500 ha.

Nhóm phóng viên