Nghệ An: Vinh danh học sinh giỏi trên quê hương chủ tịch Hồ Chí Minh

Nghệ An: Vinh danh học sinh giỏi trên quê hương chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ nhật, 13/09/2015 | 10:00
0
Lễ tuyên dương năm nay có sự tham gia của hơn 200 học sinh là Học sinh giỏi quốc tế, khu vực, quốc gia và đạt giải cao tại kỳ thi THPT. Đây là nguồn nhân lực tài năng cho xứ Nghệ trong tương lại.

Xã hội - Nghệ An: Vinh danh học sinh giỏi trên quê hương chủ tịch Hồ Chí Minh

Tối ngày 12/9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ tuyên dương và trao thưởng cho hơn 200 học sinh đạt giải quốc tế, khu vực, quốc gia và đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015.

Xã hội - Nghệ An: Vinh danh học sinh giỏi trên quê hương chủ tịch Hồ Chí Minh (Hình 2).

Đây là năm thứ 6, Nghệ An tổ chức Lễ tuyên dương học sinh xuất sắc. Điều này, không chỉ kịp thời động viên những thành tích cố gắng của học sinh mà còn hỗ trợ, giúp đỡ những học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, tao điều kiện để các em tiếp tục theo đuổi con đường nghiên cứu, học tập.

Xã hội - Nghệ An: Vinh danh học sinh giỏi trên quê hương chủ tịch Hồ Chí Minh (Hình 3).

Phát biểu tại lễ tuyên dương và trao thưởng, ông Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An biểu dương tinh thần nỗ lực, quyết tâm học tập và thành tích xuất sắc của các em học sinh. Qua đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển đất nước và góp phần nâng tầm vị thế của quê hương xứ Nghệ anh hùng. Với những được những thành tích xuất sắc này, có sự đóng góp to lớn của nhà trường, các thầy cô giáo đã tận tình, sáng tạo trong quá trình dạy học, rèn luyện, dìu dắt học sinh.

“Các em hãy học để biết, học để làm người, học để tự khẳng định mình, học để lập thân, lập nghiệp và cống hiến thật nhiều cho sự phồn vinh và phát triển của quê hương, đất nước và góp phần khẳng định vị thế của xứ Nghệ, của đất nước ta trên trường quốc tế”, ông Đường nói.

Xã hội - Nghệ An: Vinh danh học sinh giỏi trên quê hương chủ tịch Hồ Chí Minh (Hình 4).

So với những năm học trước, năm học 2014 - 2015, ngành Giáo dục Nghệ An đã đạt được những kết quả hết sức nổi bật. Đặc biệt trong kỳ thi Quốc tế, em Hoàng Anh Tài, học sinh trường THPT Phan Bội Châu đã giành được 1 huy chương Bạc môn Toán; em Nguyễn Ngọc Khánh giành 1 Huy chương Bạc Olympic Vật lý Quốc tế và 1 HCV Vật lý Châu Á cũng là học sinh của trường THPT Phan Bội Châu.

Cùng chuyên mục

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ xem xét 39 nội dung

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:31
Dự kiến Kỳ họp thứ 7 sẽ khai mạc vào ngày 20/5 và bế mạc vào chiều ngày 27/6. Quốc hội sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội với 2 đợt.

Người có lương hưu, trường hợp nào phải đóng thuế thu nhập cá nhân?

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:12
Căn cứ tính thuế đối với thu nhập chịu thuế từ kinh doanh, từ tiền lương, tiền công quy định tại Điều 7 Thông tư 111/2013/TT-BTC là thu nhập tính thuế và thuế suất.

Nhiều kết quả tích cực về chuyển đổi số trong truyền thông pháp luật

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:09
Sáng kiến nâng cao cơ hội được tiếp cận hoạt động truyền thông pháp luật, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho người lao động phi chính thức ở 5 xã thuộc Nghệ An.

Ứng dụng CNTT trong tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý là xu thế tất yếu

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:07
Sau 12 tháng triển khai thí điểm, sáng kiến đã xây dựng được mạng lưới truyền thông pháp luật, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý trên nền tảng kỹ thuật số.

Cường kích “Lợn lòi” A-10 Warthog hộ tống tàu ngầm hạt nhân Mỹ

Thứ 4, 15/05/2024 | 15:35
Đây có thể là nhiệm vụ quan trọng nhất đối với “Thần sấm” A-10 Thunderbolt II được nhiều người yêu thích nhưng đang đứng trước nguy cơ bị cho “nghỉ hưu”.