Nghề nghiệp nào cũng có giai bậc

Nghề nghiệp nào cũng có giai bậc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Tôi là người phụ nữ sinh năm 1965, đang công tác tại một trường Đại học phía Nam, thiết nghĩ cũng cần có chính kiến về vấn đề này với lý do: Nguoiduatin.vn là 1 trong 8 trang web tin cậy và yêu thích trong favorites của tôi.

> Toàn cảnh vụ "hở ngực" và "thả rông" của ca sỹ trên Nguoiduatin.vn

Trước tiên, suy nghĩ của tôi khi đọc về bài báo của Việt Hương: Đó là bài viết dở, chỉ ăn theo một số bài báo viết về “thảm họa nhạc Việt” trên nhiều trang báo mạng khác. Trong lúc các bài báo khác viết về sự tổng quan (đưa các minh họa cũng điển hình) có nội dung rất hay, tôn trọng quyền tự do cá nhân của nhân vật (điều này rất quan trọng trên truyền thông), thì bài của Việt Hương lại chỉ viết về trường hợp Thủy Tiên và đưa hình minh họa không logic.

Cô ấy mặc một chiếc áo ren màu đen bó sát người, áo có vai, có tay, xẻ sâu giữa ngực. Nếu ai có một cái nhìn toàn diện thần thái ca sĩ trong bức hình ấy, đừng tưởng tượng ra dưới lớp áo đen ấy “có gì” thì sẽ không bao giờ có chủ đề bài viết của Việt Hương.

Theo tôi, Việt Hương đã gắn một bản chất không ăn nhập gì cả vào hiện tượng Thủy Tiên trên Kênh 14. Nếu đánh giá, tôi cho bài của Việt Hương điểm dưới trung bình. Lúc đó tôi không comment vì nghĩ rằng nhà báo cũng có người viết giỏi, người viết yếu.

Theo ý tôi, các comment vừa qua có thể là quá đà, nhưng nó lại xuất phát từ bài viết của Việt Hương. Ban biên tập (BBT) thừa hiểu rằng các comment chỉ là phần nổi, còn rất nhiều độc giả đọc bài, đọc comment nhưng không phản hồi (mặc dù có rất nhiều suy nghĩ và đánh giá).

Nếu BBT đo lường được phần chìm (một cách tương đối) thì hay hơn, sẽ có những bài viết phục vụ độc giả ngày càng chất lượng hơn. Tôi rất ngạc nhiên khi BBT xem bài của Việt Hương như bài đinh để độc giả tranh luận.

Thủy Tiên trong một phong cách

Bất kỳ nghề nghiệp nào cũng có giai bậc của nó. Nhà khoa học thì có tiến sĩ, thạc sĩ, kỹ sư và trung cấp. Giảng viên có giáo sư, phó giáo sư, giáo viên, trợ giảng. Do đó, nhà báo hay ca sĩ cũng có nhiều đẳng cấp khác nhau. Xã hội phát triển thì xã hội cần phải đa dạng nên tôi thiết nghĩ việc độc giả comment là quyền của họ, nội dung comment chỉ thể hiện cho một cá nhân nào đó. Điều đó khác với bài báo được biên tập trên một trang báo, nó thể hiện cho trình độ của nhà báo viết bài, nếu không muốn nói có một phần nào đó của ekip kiểm duyệt, dù cho nó ở chuyên mục giải trí hay hậu trường.

Ý kiến của tôi chỉ có một mục đích duy nhất: Mong muốn được đọc những bài viết chất lượng cao trên những trang mạng uy tín.

*Tiêu đề do tòa soạn đặt.

Nhà giáo Ông Huỳnh Nguyệt Anh