Nghệ sĩ bị mất cảm tình khi đấu khẩu với anti-fan

Nghệ sĩ bị mất cảm tình khi đấu khẩu với anti-fan

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Tôn trọng công chúng, dù đó là fan hay antifan mới là cách hành xử thông minh và có văn hóa của một ngôi sao.

Cô gái với thói quen khoe hàng hiệu và phát ngôn nhớ đời Vũ Hạnh Nguyên mới đây lại gây sốc khi công khai chửi anti-fan trên Facebook. Nguyên văn status giật gân của "yêu nữ hàng hiệu": "Đã là anti-fan thì dù có học hay vô học đều ngang và ngu như nhau". Status trên đã bị các thành viên mạng phản ứng gay gắt. Tuy nhiên, Vũ Hạnh Nguyên vẫn giữ thái độ khiêu khích và khẳng định đó là cách mà cô bảo vệ những người bạn của mình?

Xã hội - Nghệ sĩ bị mất cảm tình khi đấu khẩu với anti-fan

Vũ Hạnh Nguyên "chửi" anti-fan trên Facebook

Lý do khiến Vũ Hạnh Nguyên bức xúc là vì ngày 29/4, cô nàng khoe clip "Vũ Hạnh Nguyên - Yêu nữ Behind the scenes" như một lời cảm ơn gửi tới tất cả các fan và ekip của mình. Clip này ngay lập tức bị "ném đá". Đa phần comment trên Youtube đều chỉ trích cô "chơi trội", không tôn trọng khán giả với hành động chỉ tay thẳng vào ống kính của rapper Mr.T.

Tức giận, Vũ Hạnh Nguyên đã xóa tất cả các comment chửi bới, chỉ giữ lại những ý kiến khen với lý do "Nghệ sĩ là người và cũng cần tránh hủi". Tiếp đó là sự xuất hiện của status giật gân trên. Nhiều người cho rằng, phản ứng của Vũ Hạnh Nguyên là tiêu cực, xốc nổi bởi đã là nghệ sĩ thì phải biết chấp nhận có kẻ yêu, người ghét.

Trong giới showbiz, Vũ Hạnh Nguyên không phải là nhân vật nổi đình nổi đám nhưng lại là người hay "quan tâm" và gay gắt với anti-fan nhất. Những phát ngôn đáp trả của cô khá thẳng thắn và thường gây choáng váng. Với nữ ca sĩ từng "dám" cạnh khóe diva Mỹ Linh, bị báo chí liệt vào danh sách những nhân vật có phát ngôn "thảm họa" nhất thì việc đáp trả lại anti-fan cũng là chuyện thường. Bước chân vào showbiz với vai trò là người mẫu khi mới 15 tuổi, sau lấn sân sang con đường âm nhạc, sự nghiệp của Vũ Hạnh Nguyên không gây chú ý bằng những phát ngôn về hàng hiệu và sẵn sàng phản pháo bất cứ ai. Chính vì vậy mà lượng anti-fan của cô nàng ngày một tăng.

Anti-fan từ lâu đã được coi là một phần tất yếu của giới showbiz. Trái ngược với các fan hâm mộ, anti-fan là một nhóm người không có thiện cảm với nghệ sĩ, người nổi tiếng nào đó. Cuộc chiến giữa anti-fan với fan và thần tượng luôn luôn diễn ra, không bao giờ kết thúc. Người nghệ sĩ cư xử khôn ngoan là phải biết làm thế nào để biến anti-fan trở thành fan ruột hay ít nhất cũng để giảm số lượng anti-fan. Các "sao" có lượng anti-fan quá đông đảo trên các trang mạng cũng đồng nghĩa với việc số lượng người không đồng tình với cách hành xử của họ ngày càng gia tăng.

Các ca sĩ nổi tiếng hiện nay như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Quỳnh Hương, Tùng Dương, Mỹ Tâm, Bảo Thy.. đều lựa chọn thái độ phớt lờ trước anti-fan. Thay đấu khẩu qua lại, họ im lặng tập trung cho những sản phẩm âm nhạc để chinh phục lại chính những người đang,, bất kể một người bình thường nào cũng có người yêu, kẻ ghét. Là người của công chúng số lượng những người như vậy thường lớn hơn rất nhiều lần. Việc ép ai đó phải yêu ghét mình la điều không thê Vì vậy, nghệ sĩ phải biết cách cải thiện cũng như đối mặt với nó".

Khi Hồ Ngọc Hà được vinh danh là ca sĩ xuất sắc nhất ở giải thưởng truyền hình HTV Awards 6 vừa qua, không ít anti-fan của cô, cũng là fans của Mỹ Tâm đã la ó và thể hiện những hành động phản đối. Đáp lại, Hồ Ngọc Hà chỉ mỉm cười và nói rằng: "Hà cũng hâm mộ chị Mỹ Tâm như các bạn vậy". Với cách ứng xử này, Hồ Ngọc Hà khiến các anti-fan cũng phải mềm lòng.

Đã là anti-fan thì đều ngang như nhau

"Tôi không biết vì sao nhiều người lại cứ thích đâm chọc người khác dù người ta chẳng làm gì mình. Một việc làm thiếu văn hóa kinh khủng, không chỉ diễn ra với tôi mà còn với nhiều nghệ sỹ khác. Tôi chả quan tâm đến những người này. Với tôi đã là anti-fan thì đều ngang như nhau", Vũ Hạnh Nguyên trả lời với báo chí.

Không có anti-fan thì buồn lắm

Diễn viên Angela Phương Trinh từng nói: "Có anti-fan đúng là buồn thật, nhưng nếu không có họ sẽ còn buồn hơn nữa. Vì lúc đó thì mình đã không còn được mọi người quan tâm nữa rồi".

Linh Lan