Nghệ sĩ Việt bàng hoàng khi

Nghệ sĩ Việt bàng hoàng khi "ông vua hài Tết" Phạm Đông Hồng qua đời

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 15/09/2018 | 22:20
0
Nhiều nghệ sĩ Việt đã cảm thấy bất ngờ và đau xót khi biết tin đạo diễn Phạm Đông Hồng qua đời.

Nghệ sĩ hài Trà My cho PV báo Người Đưa Tin biết, vào chiều 15/9, khi đang dự đám giỗ một người quen thì đạo diễn Phạm Đông Hồng lên cơn nhồi máu cơ tim. Ông được người thân đưa vào bệnh viện Xanh - pôn, Hà Nội cấp cứu nhưng khi vào đến bệnh viện thì ông đã bị “chết” não. Dù đã được các y bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do bệnh quá nặng nên ông đã qua đời vào lúc 20h8'.

Sự kiện - Nghệ sĩ Việt bàng hoàng khi 'ông vua hài Tết' Phạm Đông Hồng qua đời
Nghệ sĩ Trà My tiếc thương đạo diễn Phạm Đông Hồng.

Nghệ sĩ Trà My chia sẻ: "Tôi thấy rất buồn và sốc khi nghe tin đạo diễn Phạm Đông Hồng qua đời. Anh ấy là một người rất chỉn chu trong công việc. Trà My và anh Đông Hồng làm việc với nhau nhiều năm rồi, cứ làm phim của Đông Hồng là My thấy yên tâm.

Mong anh có một giấc ngủ ngàn thu và bình an. Mọi dự định dang dở của anh, chúng tôi sẽ làm tiếp".

Sự kiện - Nghệ sĩ Việt bàng hoàng khi 'ông vua hài Tết' Phạm Đông Hồng qua đời (Hình 2).
NSƯT Minh Hằng buồn vì đàn anh qua đời đột ngột.

NSƯT Minh Hằng  - người nhiều năm nay vao vai chính ở seri phim Chôn nhời của Phạm Đông Hồng đau buồn cho hay: "Bình thường, đạo diễn Phạm Đông Hồng là một người rất khỏe mạnh, không có chút dấu hiệu của bệnh tật nào. Anh ấy có sức làm việc dẻo dai, đến nghệ sĩ trẻ cũng phải theo dài dài. 

Ngoài đời, anh Hồng là một người hiền lành, anh ấy có sức sáng tạo rất tốt, toàn bộ những phim hài dân gian anh ấy làm đều là do một tay anh ấy viết kịch bản. Hơn thế nữa, Đông Hồng là một người biết nhìn cá tính của diễn viên, biết ai phù hợp với vai nào để giao việc. Anh ấy mất đi là một tổn thất to lớn cho gia đình và bạn bè. Mong anh ra đi thanh thản và bình yên".

Sự kiện - Nghệ sĩ Việt bàng hoàng khi 'ông vua hài Tết' Phạm Đông Hồng qua đời (Hình 3).
NSƯT Công Lý sốc khi nhận được tin đạo diễn Đông Hồng đã ra đi.

NSƯT Công Lý cho hay: "Đạo diễn Phạm Đông Hồng vừa là một người anh, một người bạn của tôi. Anh ấy là một người hiền lành, anh em chúng tôi từng cộng tác nhiều năm, với nhiều bộ phim được khán giả mong đợi. Khi nghe tin anh ấy mất, tôi thấy rất bàng hoàng, không thể nghĩ người anh giản dị, chân thành của mình lại ra đi sớm như vậy. 

Mới đây, hai em tôi còn hẹn nhau chuẩn bị thời gian tới làm những dự án phim mới. Tôi vẫn chưa tin rằng, anh ấy đã ra đi, tôi sốc và bàng hoàng thật sự".

Sự kiện - Nghệ sĩ Việt bàng hoàng khi 'ông vua hài Tết' Phạm Đông Hồng qua đời (Hình 4).
Nghệ sĩ Lệ Mỹ.

Nghệ sĩ Lệ Mỹ cũng cho hay: "Anh Đông Hồng là một người nổi tiếng trong nghề, anh được đánh giá là người tài năng, say mê và rất tâm huyết với nghề. Đặc biệt, anh rất chú trọng việc truyền lửa cho thế hệ trẻ.

Hàng năm, công ty của anh vẫn mở các lớp đào tạo diễn viên dành cho những người yêu thích đóng phim với sự giảng dạy của nhiều nghệ sĩ tên tuổi. Tôi thấy buồn và tiếc thương cho một tài năng như vậy.

Anh ấy ngoài đời hiền khô, ai trêu gì cũng cười, không bao giờ va chạm với ai. Mong rằng anh sẽ có một giấc ngủ nhẹ nhàng, bình yên".

Đạo diễn Phạm Đông Hồng đột ngột qua đời ở tuổi 63

Thứ 7, 15/09/2018 | 20:40
Theo thông tin chúng tôi mới nhận được, đạo diễn Phạm Đông Hồng vừa đột ngột qua đời ở tuổi 63 sau một cơn đột quỵ bất ngờ.

ĐD Phạm Đông Hồng, NS Trà My gây xúc động với phim Người mẹ một mắt dịp lễ Vu lan

Thứ 7, 28/07/2018 | 14:10
Sắp tới, đạo diễn Phạm Đông Hồng, nghệ sĩ Trà My sẽ giới thiệu phim Người mẹ một mắt hứa hẹn khiến nhiều khán giả rơi nước mắt xúc động trong mùa lễ Vu lan báo hiếu năm nay.

ĐD Phạm Đông Hồng 'bật mí' chuyện trả cát - xê đóng phim hài tết

Thứ 2, 12/12/2016 | 13:19
Mới đây, đạo diễn Phạm Đông Hồng đã "phơi bày" chuyện trả cát - xê đóng hài tết cho các diễn viên tham gia...
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.