Nghệ sỹ nổi tiếng nhờ... yêu

Nghệ sỹ nổi tiếng nhờ... yêu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0

Dù luôn miệng nói là không muốn công khai tình cảm vì sợ bị hiểu lầm là lợi dụng truyền thông để hâm nóng tên tuổi, nhiều nghệ sỹ vẫn tận dụng triệt để "chiêu" này. Được ví như cặp đôi Beck-Vic của Việt Nam, Công Vinh và Thủy Tiên khiến báo giới tốn không biết bao nhiêu giấy mực cho chuyện tình cảm của mình. Họ tạo ra hàng loạt scandal từ chụp ảnh nude, người thứ ba, sống thử đến việc cố tình để rò rỉ hình ảnh đính hôn, cho thấy cặp đôi thực sự đầu tư kỹ càng về kịch bản. Hình ảnh một ca sỹ ăn khách "đá cặp" với cầu thủ số một Việt Nam khiến cặp đôi Công Vinh - Thủy Tiên luôn hot và được truyền thông "chăm sóc" khá kỹ càng, và dĩ nhiên, họ cũng chỉ cần có thế.

Xã hội - Nghệ sỹ nổi tiếng nhờ... yêu

Phan Đinh Tùng công bố kết hôn trong buổi phát hành album mới

Với một thị trường âm nhạc đang trong giai đoạn bát nháo, người người làm ca sĩ, nhà nhà thành nhạc sĩ như hiện nay, một ca sỹ hạng B, C muốn nổi buộc phải dùng đến chiêu trò. Việc Lương Bích Hữu bất ngờ bị vợ nhạc sĩ Khánh Đơn tố cướp chồng cũng khiến dư luận một phen xôn xao. Cùng thời điểm những lùm xùm này xảy ra, Lương Bích Hữu ra mắt MV mới như một minh chứng cho việc dùng scandal để tự hâm nóng mình. Tuy nhiên, "chiêu" bị đánh ghen này không quá nóng sốt bởi thông tin về Lương Bích Hữu nhanh chóng bị "đè bẹp" bởi những scandal mới.

Văn Mai Hương và Lê Hiếu là minh chứng cho việc thành công nhờ PR bằng tình cảm. Nhờ việc công bố yêu nhau đúng dịp Valentine, sức nóng của cặp đôi đã đẩy những sản phẩm âm nhạc bình thường của họ trở thành hit. Hay như Đông Nhi và ông Cao Thắng, không chỉ công khai cặp kè ngoài đời, họ còn "song kiếm hợp bích" cùng nhau tạo ra những sản phẩm âm nhạc khiến người hâm mộ phát cuồng.

Tận dụng triệt để chuyện tình cảm để câu khách hàng đầu không thể thiếu cái tên Phan Đinh Tùng, anh rất khôn khéo trong việc kết hợp buổi họp báo giới thiệu album “Níu kéo hay buông tay” cùng với ngày anh tổ chức lễ đính hôn với ca sỹ Thái Ngọc Bích. Ca sỹ Tuấn Hưng khi về Hà Nội lập nghiệp liền công khai bạn gái cũng khiến showbiz Việt một phen sóng gió, kéo Duy Mạnh vào cuộc tranh cãi không đáng có.

Việc Jennifer Phạm khoe người yêu công tử Hà thành cũng là chiêu PR rất đúng thời điểm. Từ khi chia tay Quang Dũng, Jennifer chuyển ra Hà Nội lập nghiệp và không tạo được tiếng vang gì. Cô đóng phim mờ nhạt, diễn vô duyên, vụng về, không đóng góp được gì nghệ thuật nước nhà ngoài việc mặc đầm đi dự tiệc và hở trước hở sau. Từ ngày cặp kè tình nhân mới, chuyện tình của Jennifer liên tục được truyền thông và dư luận mang ra mổ xẻ, Jennifer không cần làm gì thì tên tuổi cô vẫn luôn nóng sốt.

Mới đây nhất, Lý Nhã Kỳ khéo léo khoe bạn trai là người tuổi trẻ tài cao, có chí hướng lớn. Nhã Kỳ cũng cho biết, cô cần một người đàn ông tài giỏi, vững chắc, không cần giàu có. Khi kéo được sự quan tâm, tò mò của dư luận về người bạn trai mới này, Lý Nhã Kỳ cho biết, cô không muốn công khai hình ảnh bạn trai vì sợ bị soi mói. Tiện thể, Lý Nhã Kỳ giới thiệu hàng loạt sản phẩm kim cương mà cô đang kinh doanh.

Không chỉ công khai yêu nhau mà ngay cả khi sự đổ vỡ của họ cũng là cơ hội để các ca sĩ đẩy sản phẩm của mình đến gần hơn với công chúng yêu nhạc. Trước khi ra mắt album Body Language, Thu Minh bất ngờ tuyên bố chia tay bạn trai. Hai cặp đôi Dương Cầm-Cẩm Tú hay Triệu Lộc-Hạ Trâm cũng phát hành album ngay sau khi tuyên bố chia tay. Cứ như thế, hàng ngày, hàng giờ, showbiz Việt luôn đón nhận những chuyện tình mới, chiêu PR này nối tiếp và nuốt chửng chiêu PR kia, không biết bao giờ mới có điểm dừng.

Chỉ có nổi chứ không có chìm?

Một ông bầu có thâm niên làm việc trong làng giải trí thừa nhận, nghệ sỹ thường luôn miệng nói không dùng scandal, scandal như con dao hai lưỡi. Nhưng thực tế, họ vẫn "vừa ăn cắp vừa la làng", bởi scandal tuy có mang lại cho họ những tổn thất nhất định về mặt hình ảnh, tinh thần, nhưng đổi lại họ được chú ý nhiều hơn, đắt show hơn, kiếm được nhiều tiền hơn. Thực tế, scandal chỉ có nổi, chứ không có chìm, cứ nhìn đồng tiền họ kiếm ra là thấy, có ai bị cấm diễn vì công khai người yêu bao giờ. Khi cái được nhiều hơn cái mất, người tầm thường hay vĩ đại cũng khó cưỡng lại sự cám dỗ của tiếng tăm.

Minh Minh