Nghẹn ngào bức thư của bé lớp 1 mồ côi cha gửi ông già Noel

Nghẹn ngào bức thư của bé lớp 1 mồ côi cha gửi ông già Noel

Thứ 6, 25/12/2015 | 11:15
0
Bức thư gửi ông già Noel của một bé gái lớp 1 ở Hà Nội khiến nhiều người xúc động rơi nước mắt. Cô bé mồ côi vẫn tin bố vẫn đang còn sống.

Đối với tuổi thơ của mỗi người, có lẽ cũng ít nhiều được viết thư cho ông già Noel gửi đến những điều ước của mình. Ngày nay cũng vậy, khi nhịp sống hiện đại luôn diễn ra thì đối với nhiều trẻ em, ông già Noel luôn là một nhân vật có nhiều “phép màu” và có thể biến những điều ước của các em thành hiện thực.

Mới đây, bức thư của một cô bé lớp mổ cô cha gửi đến ông già Noel mong muốn được gặp bố cho đi công viên nước chơi khiến không ít người rơi nước mắt. Trong khi rất nhiều trẻ em khác ước được ông già Noel tặng đồ chơi yêu thích thì đối với cô bé, điều ước của cậu chỉ là mong được gặp bố và đưa đi công viên nước chơi.

Xã hội - Nghẹn ngào bức thư của bé lớp 1 mồ côi cha gửi ông già Noel

Bức thư của bé lớp 1 gửi đến ông già Noel. (Ảnh Infonet)

Trong bức thư bé gái chia sẻ:

‘Ông già Noel ơi, cháu chào ông ạ.

Ông già Noel ơi! Sắp tới Noel rồi, cháu viết thư cho ông để xin ông một món quà mong muốn được gặp bố cho đi công viên nước chơi. Ông gọi điện bảo với cháu thế nhé. Cháu chúc ông mạnh khỏe’.

Theo tin tức trên Infonet, bức thư gửi đến ông già Noel trên là của cô bé Yến Linh hiện đang học sinh tại lớp 1G trường Tiểu học Ngọc Hồi (Thanh Trì - Hà Nội). Bố Yến Linh mất khi bé còn đang trong bụng mẹ. Bé Linh chào đời không được khai sinh họ cha. Nhà nội lạnh nhạt, mẹ bé suốt 7 năm một mình nuôi con.

Vào năm ngoái, một bức thư xin ông già Noel cho bố sống lại của cậu bé lớp 1 Nguyễn Đăng Huy, học lớp 1H trường Tiểu học Chu Văn An, Hà Nội cũng đã khiến mọi người không khỏi rơi nước mắt.

Trong bức thư đặc biệt ấy, cậu bé chia sẻ, bố của mình là một chiến sỹ công an đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Tuy chỉ mới học lớp 1, nhưng Huy đã nhận thức rõ được những vất vả mà mẹ đã phải cố gắng để chăm lo cho hai anh em. Bằng suy nghĩ rất vô tư của mình, Huy đã hi vọng là ông già Noel sẽ có thể giúp bố cậu sống l

Cùng chuyên mục

Thụy Sĩ xác nhận mời các nước G7, G20, EU, BRICS tới hội nghị Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:07
Nga không được mời tới hội nghị hòa bình Ukraine dù “Thụy Sĩ luôn tỏ ra cởi mở trong việc đưa ra lời mời”, Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ cho biết.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Pháp tiếp tục đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua FDI ở châu Âu

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:15
Năm thứ 5 liên tiếp, Pháp đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua thu hút FDI ở “cựu lục địa” nhưng vị trí lãnh đạo châu Âu của Paris có thể bị thách thức.

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:16
Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của UBTVQH và Quốc hội. 

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:08
Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026 và cho thôi làm nhiệm vụ ĐBQH khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ.