Nghẹt thở giây phút CSCĐ cứu 6 người khỏi chiếc xe mercede trước khi cháy rụi

Nghẹt thở giây phút CSCĐ cứu 6 người khỏi chiếc xe mercede trước khi cháy rụi

Ngô Thị Huyền
Thứ 6, 03/11/2023 | 12:45
0
Phát hiện vụ tai nạn nghiêm trọng, CSCĐ bất chấp hiểm nguy đã cứu 6 người khỏi chiếc xe mercedes. Chỉ ít phút sau khi người cuối cùng được đưa ra, chiếc xe đã cháy rụi.

Ngày 3/11, Phòng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ), Công an tỉnh Quảng Bình đã có báo cáo Ban Giám đốc Công an Quảng Bình vụ việc Tổ tuần tra CSCĐ giải cứu 6 người bị tai nạn thoát chết trong gang tấc, xảy ra tại đường Trần Hưng Đạo, TP.Đồng Hới.

23h50 ngày 31/10, Đại úy Đặng Thanh Đông làm tổ trưởng, cùng các cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng CSCĐ chia làm các nhóm lên đường tuần tra.

Thời điểm này, đang tuần tra trên tuyến đường ven sông Nhật Lệ thì Đại úy Ngô Thanh Phong và đồng đội nghe tiếng động mạnh gần đó, linh tính mách bảo anh rằng chắc có xảy ra vụ tai nạn gần điểm tuần tra.

Dân sinh - Nghẹt thở giây phút CSCĐ cứu 6 người khỏi chiếc xe mercede trước khi cháy rụi

Hiện trường vụ tai nạn.

Đại úy Phong cho xe vòng lại cầu Nhật Lệ thì phát hiện một vụ tai nạn nghiêm trọng vừa mới xảy ra. Tại hiện trường, chiếc ô tô nhãn hiệu Mercedes đã húc văng cả bùng binh, nằm lật ngửa bên lề đường Trần Hưng Đạo, trong xe nghe tiếng la hét, kêu cứu. Đại úy Phong qua bộ đàm kêu gọi đồng đội đang đi tuần tra ở các tuyến đường khác đến ứng cứu.

Chiếc xe bắt đầu cháy lốp, ngọn lửa cháy cao su bốc ra mùi khét lẹt, một số người dân gần đó chạy ra, hỗ trợ cùng lực lượng Công an để ứng cứu các nạn nhân.

Tổ tuần tra CSCĐ vừa điện báo trực ban Công an TP Đồng Hới, điện thoại báo cháy tổng đài 114, và đồng thời các anh lao vào ngọn lửa nơi chiếc xe bắt đầu cháy để cứu người.

Dân sinh - Nghẹt thở giây phút CSCĐ cứu 6 người khỏi chiếc xe mercede trước khi cháy rụi (Hình 2).

Chiếc xe sau đó đã bốc cháy dữ dội.

Chiếc xe gặp nạn là xe hạng sang, nên khi bị nạn tất cả các cửa tự động khóa chặt, xe vẫn nổ máy. Người bị thương trong xe hoảng loạn. Phát hiện 1 góc kính xe bị vỡ có thể thò tay vào lọt, một chiến sĩ CSCĐ nhanh trí thò tay vào bật cửa sổ trời của chiếc xe, sau đó thay phiên nhau các anh chui vào xe qua cửa sổ trời để cứu từng người ra.

Lúc này, hai cán bộ, chiến sĩ khác nhanh trí chạy vào Khách sạn Hữu Nghị và Trường THPT Đào Duy Từ, ngân hàng Vietcombank ở gần đó tìm và huy động bình chữa cháy mi ni, các anh vừa dập lửa để kéo dài thời gian an toàn cứu người bị nạn.

Hai chiến sĩ khác đứng chặn 2 đầu đường vụ tai nạn, dừng tất cả các xe taxi chạy qua, cứ cứu được 1 người ra khỏi xe, các anh lập tức đưa nạn nhân lên taxi chạy thẳng lên Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cu Ba để cấp cứu. Nhờ có sự sắp xếp, tính toán hợp lý nên 5 chiếc taxi khi bị dừng đã chở các nạn nhân lên bệnh viện kịp thời.

Dân sinh - Nghẹt thở giây phút CSCĐ cứu 6 người khỏi chiếc xe mercede trước khi cháy rụi (Hình 3).

Các nạn nhân được cứu ra khỏi chiếc xe...

Dân sinh - Nghẹt thở giây phút CSCĐ cứu 6 người khỏi chiếc xe mercede trước khi cháy rụi (Hình 4).

Cấp cứu các nạn nhân tại bệnh viện.

Ngọn lửa ngày một cháy lớn, khi cán bộ, chiến sĩ CSCĐ đưa được nạn nhận thứ 6 (người cuối cùng) ra khỏi xe khoảng 30 giây thì chiếc xe phát ra các tiếng nổ lớn rồi bốc cháy ngùn ngụt, chỉ còn trơ lại khung xe. Thời gian tổ tuần tra CSCĐ có mặt tại hiện trường để cứu các nạn nhân chỉ vẻn vẹn trong vòng 10 phút. Và ngay sau đó, các anh được đồng đội ở các đơn vị liên quan của Công an Quảng Bình như Phòng CSGT, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đến hỗ trợ, xử lý vụ việc.

Người thân của một trong 6 người gặp nạn cho biết, gia đình đang tập trung cứu chữa cho người bị nạn, hiện 6 người trong vụ tai nạn đã qua nguy kịch, không ảnh hưởng đến tính mạng, và gia đình các nạn nhân rất xúc động, cảm kích trước hành động bất chấp hiểm nguy của Tổ tuần tra CSCĐ cũng như một số người dân để cứu người.

"May các anh đã kịp thời có mặt, và kịp thời cứu nạn, vì chỉ kéo dài thời gian trong tích tắc, hành động không nhanh chóng thì nhiều nạn nhân đã không thoát được ngọn lửa. Gia đình người gặp nạn cũng đang viết thư để cảm ơn tấm lòng “Vì dân phục vụ” của các cán bộ, chiến sĩ đã tham gia cứu nạn", người này nói.

Vụ tai nạn xảy ra khoảng gần 1h sáng 1/11, trên đường Trần Hưng Đạo, đoạn gần cầu Nhật Lệ 1, Tp.Đồng Hới. Thời điểm này, chiếc xe ôtô mang nhãn hiệu Mercedes nói trên, chạy hướng từ xã Bảo Ninh qua cầu Nhật Lệ 1 vào trung tâm Tp.Đồng Hới bất ngờ đâm vào vòng xuyến đầu đường Trần Hưng Đạo khiến chiếc xe lật nhiều vòng rồi bốc cháy. 6 Người ngồi trong xe may mắn được cứu sống trong gang tấc. 

Mở cửa trở lại để người dân viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ ngày 1/11

Thứ 5, 02/11/2023 | 10:04
Từ ngày 1/11, người dân có thể tiếp tục đến viếng mộ Đại tướng tại Vũng Chùa – Đảo Yến (Quảng Bình) vào các ngày trong tuần.

Mercedes đâm vào bùng binh bốc cháy trơ khung, 6 người thoát chết

Thứ 4, 01/11/2023 | 09:36
Một xe ôtô mang nhãn hiệu Mercedes (chưa rõ danh tính tài xế, chưa rõ BKS) đang chạy thì bất ngờ đâm vào bùng binh rồi bốc cháy dữ dội.

Ảnh: Quảng Bình mưa xối xả, nhiều tuyến đường ngập sâu

Thứ 2, 30/10/2023 | 19:55
Mưa to trong suốt buổi chiều 30/10 đã khiến các tuyến đường tại Tp.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, ngập sâu trong nước.
Cùng tác giả

Cận cảnh rèm thạch nhũ khổng lồ đẹp "mê hồn" trong hang động mới phát hiện ở Quảng Bình

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:00
Qua quá trình tích tụ, bên trong hang động đã hình thành những lớp thạch nhũ như những tấm rèm khổng lồ nối nhau, có vẻ đẹp "mê hồn".

Quảng Bình liệu có cán đích bàn giao mặt bằng cao tốc đúng hạn?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:19
Sau nhiều lần gia hạn, tỉnh Quảng Bình quyết tâm hoàn thành dứt điểm công tác bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc – Nam trước ngày 30/4.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc-Nam chưa thể thông tuyến đến điểm giao Bãi Vọt

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:00
Cao tốc Bắc - Nam hiện chỉ mới thông tuyến Hà Nội đến Diễn Châu (tỉnh Nghệ An), điểm giao với QL7. Riêng điểm Bãi Vọt (tỉnh Hà Tĩnh) dự kiến thông tuyến vào 2/9.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Bà Rịa - Vũng Tàu đón 66 nghìn lượt khách ngày đầu nghỉ lễ 30/4, 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:35
Trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ, lượng du khách đến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vui chơi, tắm biển chưa cao so với năm trước. Trong đó, riêng Tp. Vũng Tàu khoảng 34 nghìn lượt.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...