Nghi tranh Bùi Xuân Phái đấu giá là giả: Đơn vị tổ chức nói gì

Nghi tranh Bùi Xuân Phái đấu giá là giả: Đơn vị tổ chức nói gì

Thứ 4, 26/10/2016 | 13:48
0
Bức tranh Phố cổ Hà Nội của Bùi Xuân Phái được đấu giá 102.000 USD trong một buổi gây quỹ từ thiện mới đây bị cho là tranh giả. Vậy đơn vị đứng ra tổ chức buổi đấu giá bức tranh nói gì?

Trong phiên đấu giá nghệ thuật Thiện Nhân và những người bạn diễn ra vào tối 22/10 vừa qua tại TP.HCM, bức tranh sơn dầu Phố cổ Hà Nội của danh họa Bùi Xuân Phái đã được đấu giá thành công với mức giá 102.000 USD (gần 2,3 tỷ đồng). Được biết, buổi đấu giá do quỹ Sống để yêu thương Việt Nam (Live To Love Việt Nam) tổ chức nhằm tìm kiếm kinh phí hỗ trợ việc phẫu thuật dị tật đường tiểu cho trẻ em.

Tuy nhiên sau buổi đấu giá, nhiều ý kiến của các nhà chuyên môn trong lĩnh vực hội họa đã lên tiếng nghi ngờ bức tranh được gọi là "kiệt tác sơn dầu" của danh họa là bức tranh giả. Con trai họa sỹ Bùi Xuân Phái là họa sỹ Bùi Thanh Phương cũng lên tiếng khẳng định, bức tranh được đem ra đấu giá vừa rồi không phải là tranh của danh họa. Đó là một bức tranh giả.

Nhằm thông tin đa chiều tới bạn đọc, phóng viên báo Người đưa tin đã liên hệ qua điện thoại tới văn phòng quỹ Sống để yêu thương Việt Nam để tìm hiểu vấn đề. Đại diện của quỹ này cho hay: "Hiện tại chúng tôi chưa chính thức nhận được thông tin nào từ phía gia đình cố họa sỹ Bùi Xuân Phái. Cũng vì thế chúng tôi chưa có hành động gì cụ thể để giải quyết vấn đề nêu trên và chúng tôi đang chờ những thông tin chính thức".

Văn hoá - Nghi tranh Bùi Xuân Phái đấu giá là giả: Đơn vị tổ chức nói gì

 Bức tranh Phố cổ Hà Nội của danh họa Bùi Xuân Phái đang bị nghi vấn là tranh giả

Khi phóng viên hỏi thêm thông tin về nguồn tranh được đem ra đấu giá cho buổi từ thiện vừa qua, vị đại diện này cho hay: “Riêng thông tin về nguồn tranh thì lại thuộc về cấp quản lý trên của chúng tôi. Chúng tôi chỉ là nhân viên hỗ trợ tổ chức buổi đấu giá hôm đó thôi. Nếu phía báo muốn có thêm thông tin, các anh cứ gửi văn bản qua để tôi trình lãnh đạo xin ý kiến trả lời vấn đề này sau”.

Trước đó, họa sỹ Bùi Thanh Phương, con trai danh họa Bùi Xuân Phái cho hay cha ông chưa từng vẽ bức tranh nào như thế và khẳng định bức tranh không phải tranh nhái mà hoàn toàn là một bức được người khác vẽ giả tranh của cha ông. 

Trong khi đó, ông Bùi Quốc Chí, chủ gallery Đức Minh đồng thời là chủ nhân bức tranh gây tranh cãi trên khẳng định ý kiến của mình trên báo Tuoitre.vn rằng: “Tôi tôn trọng những ý kiến được đưa ra xung quanh bức tranh. Nhưng tôi khẳng định một điều rằng đó là bức tranh thật, tôi chịu trách nhiệm hoàn toàn với ban tổ chức buổi đấu giá về điều đó”.

Phạm Thiệu

Cùng chuyên mục

Sau nhiều năm ở ẩn, nhan sắc Hồng Quế ra sao?

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:41
Hơn chục năm về trước, Hồng Quế từng là người mẫu nổi tiếng trong làng thời trang miền Bắc.

Căn nhà độc đáo của nam nghệ sĩ đình đám có vợ kém 26 tuổi

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:47
Cuộc sống không sang chảnh nhưng tổ ấm nhỏ của nghệ sĩ Tiết Cương và vợ kém 26 tuổi vẫn khiến nhiều khán giả thích thú.

Ca sĩ Anh Thơ: Cát-xê cả trăm triệu đồng/show, tự tin đủ tiền mua biệt thự nhưng vẫn ở chung cư

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:45
Anh Thơ chia sẻ nhiều năm trước, bản thân dư sức mua biệt thự nhưng không muốn vì chọn sống ở trong căn chung cư nhỏ để tiện việc học của các con.

Tây du ký: Tại sao lũ khỉ ở Hoa Quả sơn không đến cứu Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Dù rất chung thành và dám sát cánh với Tôn Ngộ Không để đấu với Thiên đình, nhưng lũ khỉ ở Hoa Quả sơn cũng không thể đến núi Ngũ Hành để cứu Đại Thánh.

Sự nghiệp bị lãng quên của mỹ nhân sở hữu khuôn mặt “hoàn hảo nhất châu Á” khiến nhiều người tiếc nuối

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:09
Có nhan sắc nổi bật và được khen ngợi nức nở, thế nhưng Nghê Ni vẫn chưa có sự bùng nổ nào trong sự nghiệp diễn xuất.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 6/5/2024: Miền Bắc sắp đón mưa lớn, giảm nhiệt

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (6/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 6/5: Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”; Ấu trùng trong tai bé gái 16 tháng tuổi...

Tây du ký: Tại sao lũ khỉ ở Hoa Quả sơn không đến cứu Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Dù rất chung thành và dám sát cánh với Tôn Ngộ Không để đấu với Thiên đình, nhưng lũ khỉ ở Hoa Quả sơn cũng không thể đến núi Ngũ Hành để cứu Đại Thánh.

Mưa dông kéo dài, miền Bắc thời tiết mát trời đến khi nào?

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:33
Dự báo từ chiều tối và đêm mai, mưa tiếp tục gia tăng ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ. Hình thái thời tiết này kéo dài nhiều ngày tới.

Dự báo thời tiết ngày 5/5/2024: Tiếp tục cảnh báo có mưa to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (5/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.