Nghi vấn chạy án, cách chức công an viên

Nghi vấn chạy án, cách chức công an viên

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Chiều 5/6, trao đổi với PV Nguoiduatin.vn, một lãnh đạo của Công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết, liên quan đến nghi vấn chạy án, CQĐT đã đề nghị chính quyền địa phương cách chức công an viên xã Hương Quang.

Ngày 4/6, Nguoiduatin.vn đã đăng bài viết nghi vấn phó phòng Nội vụ huyện Vũ Quang có dấu hiệu chạy án. Theo đó, ngày 16/5/2012, Đồn Biên phòng 567 phối hợp với Công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã tổ chức bắt quả tang ổ nhóm đánh bạc tại xóm Kim Quang, xã Hương Quang.

Theo cảnh sát, một số đối tượng khi chạy khỏi chiếu bạc đã tìm đến nhà ông Bùi Đức Hiền (SN 1958) nhờ ông này tìm cách chạy án. Sáng ngày 18/5, 12 đối tượng đã góp được 60 triệu đồng nhờ ông Hiền xuống huyện tìm "người trợ giúp". Chiều hôm đó, ông Hiền đã rút lấy 9,5 triệu đồng làm lộ phí; số tiền còn lại, ông mang đến nhà ông Nguyễn Văn Tiến, phó trưởng phòng Nội vụ huyện nhờ người giúp đỡ. Ngay sau đó CQĐT đã khởi tố các bị can trên về tội đánh bạc.

Pháp luật - Nghi vấn chạy án, cách chức công an viên

Tang vật của một vụ chạy án mới bị phát hiện

Tại CQĐT, ông Tiến khai nhận: “Sau khi vụ việc đánh bạc bị công an phát hiện, anh Hiền là công an viên xã Hương Quang đã đến tìm gặp tôi tại nhà riêng. Anh Hiền nói, tôi làm việc trên huyện, có quen biết nên nhờ tôi đứng ra “giúp đỡ”. Sau đó, tôi đi làm, chiều trở về nhà thì phát hiện bọc tiền, trong đó có 50,5 triệu đồng của anh Hiền để lại”. Đồng thời, ông Tiến cũng đã mang số tiền trên giao nộp cho CQĐT.

Chiều 5/6, một lãnh đạo Công an huyện Vũ Quang cho phóng viên Nguoiduatin.vn biết: Là một công an viên nhưng do nhận thức yếu kém nên ông Hiền đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng, môi giới hướng dẫn cho người phạm tội chạy án. Trước mắt, huyện đã đề nghị chính quyền địa phương cho thôi chức danh công an viên xã để xử lý theo pháp luật. Về hành vi nhận tiền của ông Tiến, vị lãnh đạo này cho biết, chưa có cơ sở pháp lý nói ông này nhận tiền để chạy án. Vị này lập luận, nếu nói chạy án là phải đưa tiền, vật chất cho người có thẩm quyền, cụ thể là người tiến hành tố tụng. Có nghĩa là đối tượng nhận tiện phải là điều tra viên, kiểm sát viên hoặc thẩm phán...

Theo lãnh đạo này, dù không có đủ căn cứ khởi tố bị can nhưng việc làm của ông Tiến là vi phạm, đã làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng bộ và chính quyền tại địa phương. Trước mắt, CQĐT đã đề nghị UBND huyện xử lý kỷ luật về mặt chính quyền và có hình thức kỷ luật hợp lý.

Xuân Hồng


Tag: Công An
Cùng chuyên mục

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.