Nghi vấn dược sỹ gian lận tiền thuốc gần 10 người: Chỉ là nhầm lẫn?

Nghi vấn dược sỹ gian lận tiền thuốc gần 10 người: Chỉ là nhầm lẫn?

Thứ 4, 15/03/2017 | 18:05
0
Đoạn clip hơn 5 phút ghi lại cảnh đối thoại với nội dung xoay quanh chủ đề "nhân viên bán thuốc của BVĐK Yên Bái gian lận tiền thuốc của gần 10 người", tuy nhiên, đó chỉ là sự hiểu lầm.

Clip: Nghi vấn nữ nhân viên bệnh viện Đa khoa Yên Bái gian lận tiền thuốc của gần chục người

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip dài hơn 5 phút ghi lại cuộc đối thoại giữa một nhóm người nhà bệnh nhân điều trị mắt với một nữ dược sỹ đứng quầy bán thuốc được cho là của bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Nội dung đoạn clip nhấn mạnh việc nữ dược sỹ tên N.T.H “đội” giá đơn thuốc của nhiều người lên cao hơn 100 nghìn đồng. Lý do được nữ dược sỹ này chia sẻ là vì... máy tính hỏng.

Khá gay gắt vì cách tính tiền thuốc của nữ dược sỹ này, một người nhà bệnh nhân xuất hiện trong clip cho biết, lúc chị xuống mua thuốc cũng có gần 10 người nữa cùng mua.

Đơn thuốc tra mắt được tính giá 678.000 đồng, thấy có sự bất bình thường nên chị đã yêu cầu nhân viên bán thuốc cộng lại. Sau 2 lần cộng lại ấy thì cả 2 lần đều đưa ra kết quả 578.000 đồng. Như vậy có sự chênh lệch 100.000 đồng nếu như người nhà bệnh nhân không yêu cầu cộng lại. Hơn nữa, lúc ấy, 4 người trên khoa Mắt xuống mua thuốc và thanh toán hóa đơn, số tiền đều là 678.000 đồng.

Xã hội - Nghi vấn dược sỹ gian lận tiền thuốc gần 10 người: Chỉ là nhầm lẫn?

Ảnh cắt từ clip

Cũng theo nội dung đoạn clip, bản thân người này cũng yêu cầu dược sỹ H. phải trả lại tiền thừa cho người nhà bệnh nhân đi mua thuốc.

“Tôi nói dối là chị đi mua thuốc hộ, em kê cho chị từng mục một, mỗi đơn thuốc, tên thuốc em ghi vào đây để chị thanh toán với người ta.

Thuốc mua trong bệnh viện giá đã cao, giờ lại bị “đội” lên vì người bán thuốc. Một người bị “đội” giá lên thêm 100.000 đồng/đơn thuốc không sao nhưng một ngày họ bán thuốc cho biết bao nhiêu bệnh nhân, làm gì cũng phải đúng”, người đối chất với nữ dược sỹ H. chia sẻ trong đoạn clip.

Chị này cũng thắc mắc thêm rằng, nhân viên bán thuốc của bệnh viện có nói do máy tính hỏng, nhưng thấy máy tính hỏng tại sao không cộng lại bằng tay? Tại sao biết máy tính hỏng mà sau khi chị đi rồi vẫn dùng chiếc máy ấy cộng tiền thuốc cho những người sau?

Và câu hỏi được hầu hết những người có mặt trong cuộc đối thoại ấy đặt ra là: “Thế có phải nhầm không?”.

Trần tình về sự việc này, nữ dược sỹ N.T.H cho hay, bản thân mình không phải "ăn" đơn thuốc hay như thế nào, đó chỉ là sự nhầm lẫn.

“Cháu không cố tình mà đây chỉ là nhầm lẫn. Cháu mong mọi người thông cảm, cháu xin lỗi...”, dược sỹ H. nói.

Trao đổi qua điện thoại, đại diện bệnh viện Đa khoa Yên Bái xác nhận có sự việc như trong đoạn clip đang được cư dân mạng chia sẻ trên mạng xã hội, xảy ra ở bệnh viện do bà quản lý.

Tuy nhiên, vị đại diện này cũng khẳng định, đó chỉ là sự hiểu lầm. Bởi lẽ, nhân viên bán thuốc phát hiện ra máy tính bị lỗi khi tính tổng giá tiền nhiều hơn giá trị thực tế nên đã lên tận phòng điều trị của bệnh nhân trả lại tiền thừa. Tuy nhiên, người nhà của bệnh nhân đã có những hành vi không đúng, quay clip đăng lên mạng xã hội.

“Sáng 15/3, người nhà bệnh nhân đã xóa bỏ clip khỏi facebook cá nhân và đến phòng Giám đốc bệnh viện nhận lỗi do sự nhầm lẫn và nóng tính đã đưa thông tin làm ảnh hưởng đến bệnh viện”, vị đại diện bệnh viện nói.

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.