Nghiên cứu ứng dụng về các liệu pháp tiên tiến trong công tác phòng chống lão hoá hiện đại

Thứ 3, 19/09/2023 | 20:20
0

Bằng việc kết hợp cùng cũng chuyên gia hàng đầu trên thế giới, mang về nghiên cứu những liệu pháp phòng ngừa lão hoá tiên tiến, bệnh viện quốc tế DNA đang khẳng định uy tín và niềm tin kéo dài tuổi thanh xuân cho người Việt mỗi ngày.

Sau khi ký kết chuyển giao công nghệ từ viện nghiên cứu Nhật Bản, bệnh viện Quốc tế DNA đồng thời sở hữu phòng lab nghiên cứu chuẩn GMP - WHO. Đây là tín hiệu tốt trong công tác nghiên cứu các liệu pháp mới giúp người Việt có thể trải nghiệm những công nghệ tiên tiên trên thế giới một cách dễ dàng ngay tại Việt Nam, việc ứng dụng công nghệ này giúp đẩy lùi bệnh tật và phòng ngừa lão hoá cho người Việt.

Liệu pháp tế bào tinh hoa

Tại Bệnh viện Quốc tế DNA, nghiên cứu liệu pháp tế bào gốc còn được gọi là tế bào tinh hoa vì chúng là các loại tế bào đặc biệt nhất trong cơ thể. Có khả năng sửa chữa tế bào lỗi thay thế tế bào lão hóa. Biệt hóa thành các tế bào chức năng khả năng biệt hóa của loại tế bào đặc biệt này của cơ thể cho phép chúng trở thành các tế bào chuyên dụng, trong các cơ quan và mô trong cơ thể.

Chúng có khả năng đóng góp rất lớn đối với quá trình tái tạo tế bào của cơ thể, tế bào gốc có khả năng tự tạo ra các bản sao của chính chúng thông qua quá trình chia tách và tăng trưởng. Điều này cho phép chúng cung cấp liên tục cho sự thay thế tế bào cũ, bị hỏng hoặc đã bị tổn thương trong cơ thể.

Tại sao đây lại là sự đóng góp lớn cho việc phòng chống lão hoá? Đó là vì các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khả năng tái tạo của các tế bào có thể hỗ trợ quá trình chữa lành và phục hồi sau khi mô hoặc cơ quan bị tổn thương.

Chúng có thể biến đổi và thay thế các tế bào bị tổn thương bằng cách biệt hóa thành các loại tế bào cần thiết. Các nghiên cứu đã giúp xác định các quá trình phân tử có liên quan đến sự lão hóa. Bao gồm tổn thương DNA, sự mất cân bằng oxi hóa, vi khuẩn tăng sinh, và tổn thương tế bào. Hiểu biết sâu hơn về cơ chế này đã tạo ra cơ hội phát triển các phương pháp can thiệp.

Cần biết - Nghiên cứu ứng dụng về các liệu pháp tiên tiến trong công tác phòng chống lão hoá hiện đại

Ứng dụng nghiên cứu tế bào gốc trong phòng ngừa lão hoá (ảnh minh hoạ)

Giới nghiên cứu đã bắt đầu tìm cách chậm lại và thậm chí đảo ngược sự lão hóa. Phương pháp chăm sóc sức khỏe, chế độ ăn uống và cơ chế can thiệp phân tử nhờ những nghiên cứu từ tế bào gốc có khả năng biệt hóa thành nhiều loại tế bào khác nhau. Từ các tế bào chuyên dụng trong cơ quan đến các tế bào máu, tế bào thần kinh, tế bào cơ, và nhiều loại tế bào khác.

Liệu pháp lọc máu Nhật Bản.

Máu bị nhiễm độc cũng là một trong những nguy cơ khi lão hoá ập đến, có thể gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm đáng sợ cho cơ thể mà bạn không hề hay biết, điển hình là đột quỵ, nhồi máu cơ tim. Hiện nay do thói quen ăn uống, lối sống không lành mạnh mà hầu hết máu của chúng ta đều có chứa độc tố.

Thấu hiểu vấn đề đó, bằng nghiên cứu ứng dụng liệu pháp lọc máu Nhật Bản giúp loại bỏ độc tố, cholesterol xấu, triglyceride, vi khuẩn, virus gây bệnh, men gan cao,… Bệnh viện Quốc tế DNA đang mong muốn được đóng góp một phần nhỏ trả lại dòng máu sạch tinh khiết và một cơ thể khỏe mạnh cho người Việt.

Cần biết - Nghiên cứu ứng dụng về các liệu pháp tiên tiến trong công tác phòng chống lão hoá hiện đại (Hình 2).

Áp dụng liệu pháp lọc máu giúp giảm ngừa mắc các bệnh liên quan đến lão hoá (Ảnh: Bệnh viện Quốc tế DNA)

Với trang thiết bị tiên tiến, hiện đại kết hợp từ đó bằng cách sử dụng một thiết bị lọc máu chuyên dụng dùng để chiết tách huyết tương trong máu thông qua 2 bộ lọc, mục đích giúp loại bỏ trực tiếp: độc tố, Cholesterol xấu, triglyceride, các virus gây bệnh hay các men gan cao. Khi thực hiện liệu pháp lọc máu Nhật Bản, các chỉ số mỡ trong máu, LDL cholesterol,… sẽ thay đổi một cách rõ ràng, giảm nhẹ xuống mức tiếp cận an toàn đối với người cao, đối với những người nguy cơ rất cao sẽ giảm về an toàn, từ đó cơ thể khỏe mạnh hơn, trở về trạng thái ban đầu, tránh nguy cơ tai biến, đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

Plaquex Therapy - liệu pháp vàng trong việc giảm ngừa xơ vữa

Nhắc đến lão hoá người Việt Nam đã quá quen với cụm từ "Xơ vữa động mạch". Vậy nó là gì? Nó chính là tình trạng lòng động mạch bị các mảng xơ vữa (các chất béo, cholesterol, tế bào cơ trơn, đại thực bào, mô liên kết, canxi, fibrin…) tích tụ bám vào gây cản trở và làm tắc nghẽn sự lưu thông máu, oxy không đủ cung cấp đến các mô.

Cần biết - Nghiên cứu ứng dụng về các liệu pháp tiên tiến trong công tác phòng chống lão hoá hiện đại (Hình 3).

Xơ vữa động mạch mang những mối nguy tiềm tàng (Ảnh minh hoạ)

Vậy làm sao để chúng ta có thể giảm xơ vừa và đánh bay các mảng xơ vữa đó? Các nghiên cứu tại Bệnh viện Quốc tế DNA chỉ ra rằng có một liệu là liệu pháp Plaquex cung cấp cho cơ thể một lượng lớn phân tử PC, là một thành phần quan trọng của màng tế bào trong cơ thể chúng ta. PC cũng là một phần quan trọng của chất hoạt động bề mặt phổi và đóng một vai trò quan trọng trong tăng HDL (cholesterol tốt) và giảm LDL (cholesterol xấu). Ngoài ra nó cũng là một chất xúc tác quan trọng, đóng vai trò thụ thể của một số hormone, chất truyền dẫn thần kinh,… 

Từ đó có thể giảm mảng bám trong động mạch, cải thiện chức năng gan và thận ngăn ngừa các mối nguy tiềm tàng từ lão hoá

Hải Phú

Bắt cựu giám đốc cơ sở cai nghiện ma túy tham ô gần 1 tỷ đồng

Thứ 3, 19/09/2023 | 07:09
Chỉ đạo kế toán lập khống hồ sơ, tham ô gần 1 tỷ đồng của nhà nước, cựu Giám đốc cơ sở cai nghiện ma túy số 1 Thanh Hóa bị khởi tố, bắt giam

Từ hình thức tới không trung thực trong "nghiên cứu khoa học" học sinh

Thứ 4, 13/09/2023 | 07:00
Cà phê là cái cớ, cái chính là anh “kể” cho tôi về sự khó chịu của mình xung quanh việc mà anh cho là hình thức không chịu được trong một vài cuộc thi của học sinh mà anh được mời tham gia ban giám khảo...
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Thứ quả "đắng gắt" xưa không ai ngó nay gần nửa triệu đồng/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:30
Một loại quả đặc sản ở Mường Tè khi ăn sẽ thấy cay đặc trưng vô cùng, đặc biệt có thời điểm giá quả "độc đáo" này lên đến gần 500.000 đồng/kg mà vẫn “cháy” hàng.

Khách thuê rời đi, bỏ lại hóa đơn tiền điện hơn 116 triệu đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:18
Câu chuyện khách thuê rời đi bỏ lại hóa đơn tiền điện hơn 116 triệu đồng đang nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.