Nghiền nát 40 nghìn tỷ đồng làm... gạch xây nhà

Nghiền nát 40 nghìn tỷ đồng làm... gạch xây nhà

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Ngôi nhà được xây dựng bằng vật liệu độc đáo này thuộc về Frank Buckley, một nghệ sĩ thất nghiệp người Ireland.

Frank Buckley đã nghiền nát 1,4 tỷ euro (tương đương 38.586 tỷ đồng) để làm thành những viên gạch và xây dựng một căn hộ nhỏ do quá bất mãn với sự trượt giá của đồng tiền.

Xã hội - Nghiền nát 40 nghìn tỷ đồng làm... gạch xây nhàCăn hộ đặc biệt này được đặt trong hành lang của một khu văn phòng bỏ hoang tại Dublin

Trước đó, Frank đã vay thế chấp của ngân hàng 365.000 euro để mua một ngôi nhà. Tuy nhiên, cùng với sự tụt dốc của nền kinh tế Ireland, ông đã phải gánh trên lưng một khoản nợ khổng lồ.

Xã hội - Nghiền nát 40 nghìn tỷ đồng làm... gạch xây nhà (Hình 2).Ông Frank Buckley trong ngôi nhà đặc biệt của mình

Quẫn quá hóa liều, Frank Buckley tiếp tục vay thêm 1,4 tỷ euro từ Ngân hàng quốc gia Ireland về để… nghiền nát chúng ra, sau đó tạo thành những viên gạch và dành tới 12 giờ một ngày để xây dựng căn hộ có đầy đủ phòng làm việc, nhà bếp và phòng khách. Các bức tường và sàn nhà đều được làm từ những đồng euro nghiền nhỏ.

Xã hội - Nghiền nát 40 nghìn tỷ đồng làm... gạch xây nhà (Hình 3).Cận cảnh những viên gạch từ 1,4 tỷ euro bị nghiền nát

“Căn nhà bạc tỷ này là biểu tượng cho sự điên rồ tiền tệ mà đồng euro đã mang tới cho đất nước Ireland. Mọi người thi nhau đổ hàng tỷ euro vào những tòa nhà mà giờ đây chúng chẳng còn giá trị. Tôi cũng muốn tạo ra một cái gì đó từ cái vật không có giá trị này”, Frank bức xúc nói.

H.A


Tag: ireland