Ngỡ ngàng với đám cưới của chú rể '8 tuổi' xôn xao Hà Tĩnh

Ngỡ ngàng với đám cưới của chú rể '8 tuổi' xôn xao Hà Tĩnh

Thứ 5, 22/12/2016 | 21:50
0
Dư luận bất ngờ về một đám cưới của chú rể tí hon ở xã Phú Gia, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Nhiều người lầm tưởng cho rằng đây là nạn tảo hôn ở một miền quê nghèo huyện Hương Khê.

Đám cưới của “cặp đôi đũa lệch”

Đám cưới này được mô tả như sau: “Ngày 18/12/2016 vừa qua, tại Phú Gia có một đám cưới cũng đơn giản như bao đám cưới trên đời này nhưng nhân vật chính của ngày vui hôm đó có lẽ sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên đôi chút khi tưởng rằng cô dâu xinh đẹp kia lại yêu một cậu bé”.

Mở đầu đám cưới với cảnh cô dâu xinh đẹp tiến vào nơi tổ chức lễ cưới, đi bên cạnh là người thân và đặc biệt là có sự xuất hiện của một người ăn mặc rất giống chú rể nhưng lại có thân hình nhỏ bé tựa như một đứa trẻ mới lên 8. Họ sánh bước bên nhau nở nụ cười trông rất hạnh phúc.

Thấy thân hình chú rể nhỏ bé, còn cô dâu thì cao lớn, nhiều người nghi ngờ chú rể ít tuổi hoặc chưa đủ tuổi để kết hôn. Để rộng đường dư luận, phóng viên báo Người Đưa Tin đã trực tiếp tìm về địa phương để tìm hiểu sự thật. Điều khiến chúng tôi vô cùng ngạc nhiên, đây không phải là nạn tảo hôn mà đằng sau đó là một câu chuyện về tình yêu hết sức cảm động. Và nhiều người cho rằng, họ xứng đáng có được hạnh phúc như vậy.

Xã hội - Ngỡ ngàng với đám cưới của chú rể '8 tuổi' xôn xao Hà Tĩnh

 Họ sánh bước bên nhau trong ngày hạnh phúc.

Theo đó, chú rể được xác định là Trần Long Nh. (SN 1989), trú ở thôn Phú Lâm, xã Phú Gia, huyện Hương Khê – người dân tộc Lào (thôn Phú Lâm cách xã trung tâm xã khoảng 18km), còn cô dâu là Lê Thị B. (SN 1991), trú tại xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh). Chú rể cao 1,1m, nặng khoảng 20kg, cô dâu cao gần 1,6m và có cân nặng khoảng 47kg. Đám cưới của họ được tổ chức vào ngày 18/12/2016 tại gia đình riêng của chú rể. Đám cưới có rất đông người thân và bạn bè tham dự. Cặp vợ chồng cũng nhận được rất nhiều lời chúc phúc của mọi người.

Được biết, Nh. là con trai đầu trong gia đình có 4 anh chị em. Do gia đình chủ yếu làm nghề nông nên cuộc sống cũng không dư dả. “Sở dĩ đã gần 30 tuổi nhưng tôi sở hữu thân hình như một đứa trẻ lên 8 là do thời kỳ mang thai mẹ bị sốt rét, phải tiêm thuốc kháng sinh nhiều”, chú rể Nh. chia sẻ.

Sau khi học xong, Nh. theo học nghề, sau đó có mở một cửa hàng để sửa chữa điện tử. Tuy nhiên, do sức khỏe yếu nên thời gian gần đây, Nh. ở nhà phụ bố mẹ chăn nuôi. Còn cô dâu sinh ra trong một gia đình có 7 anh chị em. Hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn thuộc diện cận nghèo. Do bị thiểu năng trí tuệ từ nhỏ B. không đi học mà chỉ ở nhà phụ giúp bố mẹ.

Tình yêu cổ tích

Theo chú rể, tình cờ biết cô dâu qua một người quen giới thiệu. Sau đó, họ nói chuyện qua mạng, qua điện thoại và có tình cảm với nhau lúc nào không hay. Họ yêu nhau được khoảng 1 năm thì xin phép gia đình để kết hôn.

“Chúng tôi yêu nhau gần 1 năm mới kết hôn. Chúng tôi đều đã đủ tuổi để lập gia đình chứ không như trên mạng người ta xì xào, bàn tán. Hiện tại, chúng tôi ở nhà chăn nuôi và làm ruộng để kiếm sống. Gia đình hai bên cũng hết sức vun đắp, không phản đối gì cả. Tình yêu của chúng tôi hoàn toàn trong sáng”, anh Nh. chia sẻ.

“Đám cưới diễn ra rất vui. Chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi hai con yêu thương nhau”, ông Trần Kim D. (SN 1965) – bố của Nh. cho biết.

Xã hội - Ngỡ ngàng với đám cưới của chú rể '8 tuổi' xôn xao Hà Tĩnh (Hình 2).

 Tình yêu của họ nhận được rất nhiều lời chúc phúc.

Nhiều người xã Phú Gia cũng cho rằng, cặp đôi này xứng đáng có được hạnh phúc như bao người khác. Anh K. – bạn của chú rể vui mừng nói: “Họ xứng đáng có hạnh phúc. Chúng tôi thật sự rất vui vì cuối cùng Nh. cũng tìm được hạnh phúc của mình”.

Mặc dù có thân hình nhỏ bé nhưng Nh. là một người rất thông minh. Hôm đám cưới chú Nh. vui lắm. Thật ngưỡng mộ tình yêu của cặp đôi này. Người dân trong làng ai cũng mừng cho hạnh phúc của chú ấy. Hy vọng họ sẽ sống với nhau hạnh phúc đến cuối đời” chị N. T. T. hàng xóm chúc phúc cho vợ chồng anh Nh.   

Trao đổi với phóng viên về đám cưới đặc biệt này, ông Nguyễn Văn Nhân – Chủ tịch UBND xã Phú Gia khẳng định: “Không có chuyện tảo hôn ở đám cưới này như dư luận nghi nghờ. Cô dâu và chú rể đã đến tuổi kết hôn. Họ đã làm thủ tục đăng ký kết hôn và được sự đồng ý của hai bên gia đình. Đây là một đám cưới đặc biệt nhất từ trước đến nay tại địa phương”.

Ông Lê Văn Thông – Chủ tịch UBND xã Thạch Châu cũng khẳng định họ đã thông qua chính quyền để làm thủ tục kết hôn. “B. bị thiểu năng từ nhỏ, hàng tháng vẫn nhận được tiền bảo trợ xã hội. Hoàn cảnh của gia đình cô dâu và chú rể cũng rất khó khăn, mong các nhà hảo tâm giúp đỡ”.

Mặc dù không cân xứng về ngoại hình, trí tuệ nhưng chính tình yêu đã giúp họ vượt lên tất cả để đến được với nhau. Dẫu biết rằng, cuộc sống phía trước còn gặp nhiều khó khăn và thử thách nhưng hy vọng với tình yêu đó, đôi bạn trẻ sẽ vượt qua tất cả và có một cuộc sống hạnh phúc viên mãn.

Hà Hằng