“Nữ hoàng nhạc rock” Ngọc Ánh: Chấp nhận làm mẹ đơn thân, cát-xê thời hoàng kim tính bằng cây vàng

“Nữ hoàng nhạc rock” Ngọc Ánh: Chấp nhận làm mẹ đơn thân, cát-xê thời hoàng kim tính bằng cây vàng

Thứ 6, 12/01/2024 | 08:00
0
Nhắc đến ca sĩ Ngọc Ánh, người ta nhớ tới một giọng ca nổi tiếng từ thập niên 1980. Từng có thời điểm, Ngọc Ánh được mệnh danh là "nữ hoàng cát-xê".

Sau 2 cuộc hôn nhân không hạnh phúc, nữ ca sĩ chấp nhận làm mẹ đơn thân để chăm sóc con gái trưởng thành.

Nhớ lại thời hoàng kim, Ngọc Ánh cho biết, mình từng có thời gian chọn tiền bạc thay vì trách nhiệm làm mẹ. Mãi đến khi ly hôn, cô mới thay đổi suy nghĩ. Nữ ca sĩ miêu tả hành trình làm mẹ đơn thân của mình là "dễ sợ". Nói về tuổi thanh xuân, nữ ca sĩ ngại ngùng chia sẻ: "Mẹ tôi khuyên phải tính chuyện đường dài, phải có một đứa con.

Nhiều lần thuyết phục tôi đành nghe theo lời mẹ. May là lúc đó tôi không lì lợm, nếu không bây giờ phải hối hận rồi".

Giải trí - “Nữ hoàng nhạc rock” Ngọc Ánh: Chấp nhận làm mẹ đơn thân, cát-xê thời hoàng kim tính bằng cây vàng

Ngọc Ánh từng được mệnh danh là "nữ hoàng nhạc rock", "nữ hoàng cát-xê".

Cuộc hôn nhân đầu tiên của Ngọc Ánh bắt đầu vào năm 1997. Khi đó cô 34 tuổi, sau khi kết hôn 5 năm, cô đi định cư ở nước ngoài nhưng không lâu sau lại tan đàn xẻ nghé: "Tôi gặp người thứ hai là ba của bé bây giờ. Tôi ra điều kiện phải sinh con ngay tôi mới đồng ý kết hôn, mặc dù anh đã ly hôn và có 2 đứa con với vợ trước. Sau khi tái hôn, tôi sinh con gái vào năm 2003. Tôi đặt tên bé là Angela Phan Trương. Lúc sinh con cũng khó khăn lắm vì tôi quá tuổi rồi".

Giải trí - “Nữ hoàng nhạc rock” Ngọc Ánh: Chấp nhận làm mẹ đơn thân, cát-xê thời hoàng kim tính bằng cây vàng (Hình 2).

Ngọc Ánh thời trẻ.

Ngọc Ánh nhớ lại, mang thai khi đã lớn tuổi nhưng nữ ca sĩ vẫn vác bụng bầu 5 tháng chạy show, đi hát khắp nơi vì đã nhận lịch và nhận cọc không thể huỷ ngang được. Mỗi show Ngọc Ánh hát tận 5, 6 bài mà không thấy mệt hay đuối sức: "Bụng tôi lúc đó không lớn lắm. Nếu mặc áo rộng, lên sân khấu hát nhảy tưng bừng không ai biết tôi có bầu. Xuống sân khấu, em bé gò qua một bên cứng ngắc rồi đạp liên tục, thương lắm".

Giải trí - “Nữ hoàng nhạc rock” Ngọc Ánh: Chấp nhận làm mẹ đơn thân, cát-xê thời hoàng kim tính bằng cây vàng (Hình 3).

Nữ ca sĩ thừa nhận bản thân là một bà mẹ tồi từ lúc mang thai đến khi sinh con. Bởi cô liên tục nhận show xa nhà và mỗi lần con khóc hay quấy đêm đều nhờ vào người chăm sóc. Mẹ nữ ca sĩ khuyên cô nên mang con về Việt Nam.

Nữ ca sĩ cay đắng thừa nhận, mỗi lần về thăm con phải chi số tiền lớn nhưng con xa mẹ quá lâu, con không nhận ra cô và bé chỉ muốn ngủ với cô bảo mẫu. Sợ con gái xem mẹ thành người dưng, cô đem con về lại Mỹ nhưng không ngờ dịch vụ chăm sóc đi kèm tại Mỹ quá đắt đỏ. Cô đành bỏ hết show ở nhà chăm con. Thời điểm này, mối quan hệ của cô và chồng cũng không mấy suôn sẻ. Chỉ vỏn vẹn 3 tháng, mẹ cô lại bắt cô mang con về Việt Nam.

Giải trí - “Nữ hoàng nhạc rock” Ngọc Ánh: Chấp nhận làm mẹ đơn thân, cát-xê thời hoàng kim tính bằng cây vàng (Hình 4).

Đến năm 2013, ca sĩ Ngọc Ánh mới quyết định về hẳn Việt Nam để sống với con gái.

Khi con vào cấp 1, Ngọc Ánh chi mỗi một chiều bay về Việt Nam khoảng 1.800 – 2.000 USD: "Lúc đó, cát-xê của tôi là 2.500 USD cho một show cuối tuần. Cứ trung bình một tháng tôi có 4 show, kiếm được khoảng 10.000 USD (tương đương khoảng 10 cây vàng lúc bấy giờ) và một số khoản khác nếu được mời thêm show vào các ngày trong tuần".

Trước khi trở thành một người mẹ biết cảm thông và chấp nhận sự lựa chọn của con gái, ca sĩ Ngọc Ánh từng là một bà mẹ áp đặt mục tiêu của bản thân lên con cái.

Giải trí - “Nữ hoàng nhạc rock” Ngọc Ánh: Chấp nhận làm mẹ đơn thân, cát-xê thời hoàng kim tính bằng cây vàng (Hình 5).

"Tôi không bao giờ hối hận trong vấn đề dạy con và cũng không ai can thiệp được bởi 2 mẹ con tôi quá độc lập", ca sĩ Ngọc Ánh chia sẻ.

Đến thời điểm hiện tại, Trương Ngọc Ánh và con gái nói chuyện với nhau mỗi ngày. Thậm chí, hai mẹ con cô ở hai phòng khác nhau vẫn nhắn tin qua lại. Nữ ca sĩ khẳng định, cô không bao giờ để con gái đứng bên lề cuộc đời của mình thêm một lần nào nữa.

Tuy Ngọc Ánh và chồng ly hôn khi con còn nhỏ nhưng nữ ca sĩ khẳng định cô không bao giờ dạy con hiểu sai về ba. Chồng cũ của cô đã tái hôn nhưng vẫn thương con gái. Mối quan hệ giữa cô và chồng cũ bây giờ giống như bạn bè: "Mọi thứ thật tuyệt vời, tôi không một chút hối hận hay buồn phiền. Giờ tôi không bận chạy show nữa, chỉ đi hát vì đam mê, có con nên cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc lắm. Bây giờ chẳng may tôi có nằm xuống, tôi cũng mãn nguyện rồi".

Giải trí - “Nữ hoàng nhạc rock” Ngọc Ánh: Chấp nhận làm mẹ đơn thân, cát-xê thời hoàng kim tính bằng cây vàng (Hình 6).

Hiện tại, cuộc sống của cô rất bình yên. Mối quan hệ hai mẹ con rất thuận thảo.

Nói về khoảng thời gian tuổi thanh xuân của mình, ca sĩ Ngọc Ánh cho rằng cô không còn vướng bận điều gì vì đã cống hiến hết cho âm nhạc. Mọi sự đến với cô đều thuận lợi và đi rất trọn vẹn, sự nghiệp không còn như xưa nhưng bù lại cô có một cô con gái thật tuyệt vời.

“Mọi thứ thật tuyệt vời, tôi không một chút hối hận hay buồn phiền. Giờ tôi không bận chạy show nữa, chỉ đi hát vì đam mê, có con nên cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc lắm. Bây giờ chẳng may tôi có nằm xuống, tôi cũng mãn nguyện rồi”.

Tùng Lâm (t/h)

 

“Nữ hoàng nhạc Pháp” cát-xê khủng nhất nhì làng nhạc Việt, ngoài 50 tuổi vẫn trẻ trung thế này

Thứ 4, 14/09/2022 | 19:06
Thời hoàng kim "Nữ hoàng nhạc Pháp" nhận mức cát-sê khủng mà nhiều nghệ sĩ ao ước.

“Nữ hoàng nhạc rock” Ngọc Ánh tiết lộ mối quan hệ đặc biệt với Ngọc Linh

Chủ nhật, 21/08/2022 | 23:14
Sau thời gian mất liên lạc, Ngọc Ánh kết nối được Ngọc Linh nhờ Facebook.
Cùng chuyên mục

Phim mới của nam thần Vương Nhất Bác doanh thu lẹt đẹt, Ảnh đế Lương Triều Vỹ cũng không cứu nổi phim

Thứ 3, 30/04/2024 | 16:00
Theo các chuyên gia, phim mới của Vương Nhất Bác vừa qua đạt doanh thu rất thấp, dù phim có Ảnh đế Lương Triều Vỹ tham gia nhưng cũng không cứu nổi.

Cuộc đời bí ẩn của "Đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký" Chu Lâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:10
Vào vai "nữ vương Tây Lương quốc", Chu Lâm là người đẹp học cao, tài năng trong dàn mỹ nhân của phim Tây du ký 1986. Bà được khán giả gọi là “Đệ nhất mỹ nhân".

Từng chỉ có 9.000 đồng trong túi, nữ diễn viên 8X nay kiếm 9 tỷ/ngày

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:42
Từng chỉ có vỏn vẹn 9.000 đồng trong tài khoản nhưng sau khi nổi tiếng Hwang Jung Eum đã kiếm được tới 9 tỷ đồng chỉ trong một ngày.

“Chị Tư Hậu” Trà Giang: Tuổi 82 sống giản đơn, làm bạn cùng hội họa

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:15
NSND Trà Giang là nữ diễn viên nổi tiếng với vai chính trong phim "Chị Tư Hậu". Ở tuổi 82, nữ nghệ sĩ luôn giữ phong thái thanh lịch, trẻ trung và tinh thần thoải.

Lucie và Tuấn Dương trình làng đội hình “tắc kè hoa”

Thứ 2, 29/04/2024 | 21:01
Phong thái điềm đạm đã giúp Lucie và Tuấn Dương nhanh chóng chiêu mộ được sáu thí sinh về đội.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 30/4/2024: Tiếp đợt nắng nóng như "đổ lửa"

Thứ 3, 30/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (30/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 29/4: Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:10
Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5; Bé trai 8 tháng suýt tử vong do hóc cuống trái xoài...

Không khí lạnh sắp tràn về, chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong 10 năm qua

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:01
Dự báo đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về vào ngày 1/5 chấm dứt chuỗi ngày nắng như đổ lửa trên cả 3 miền đất nước, trời dịu mát, nền nhiệt hạ liền 8 độ.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh "hiếm gặp", mưa dông kèm sấm động lớn

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:19
Dự báo từ đêm nay đợt không khí lạnh yếu sẽ tràn xuống nước ta, gây mưa rào và dông rải rác cho các tỉnh miền Bắc.

“Nam thần trong mơ” của bao người, từng phải phẫu thuật 20 lần vì tai nạn giờ ra sao?

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:00
Với ngoại hình điển trai cùng nhiều vai diễn ấn tượng, nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì nam diễn viên này gặp phải tai nạn bất ngờ và đã phải trải qua 20 lần phẫu thuật năm 2017.