Ngư dân miền Trung rất cần phân biệt cá nhiễm độc để bán hàng

Ngư dân miền Trung rất cần phân biệt cá nhiễm độc để bán hàng

Thứ 7, 23/04/2016 | 07:20
0
Khi cơ quan chức năng đang kiểm tra, tìm yếu tố trong nước gây nên hiện tượng cá chết bất thường tại miền Trung, thì người dân ở các tỉnh này vẫn đang tiếp tục “quay mặt” với tất cả các loại hải sản.

Tin nhanh , qua tìm hiểu, do thông tin cá nhiễm độc đã lan trên diện rộng, khiến người dân chưa nhận thức hết, không phân biệt được những loại cá nào nhiễm độc, loại nào thì không.

Sợ ảnh hưởng đến sức khỏe, người dân gần như đoạn tuyệt với loại thực phẩm vốn không thể thiếu trong các bữa ăn. Điều này vô tình đã làm ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh tế của các ngư dân, tiểu thương, nhà hàng...

Trước thông tin đó, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám đã có văn bản gửi các UBND tỉnh, thành từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế, một mặt công văn khuyến cáo người dân các tỉnh cần nghiêm cấm sử dụng cá chết làm thực phẩm dưới mọi hình thức, yêu cầu người dân không thu gom cá chế để tiêu thụ trên thị trường gây ảnh hưởng đến vệ sinh an toàn thực phẩm.

Pháp luật - Ngư dân miền Trung rất cần phân biệt cá nhiễm độc để bán hàng

Cơ quan chức năng nghiêm cấm sử dụng cá chết làm thực phẩm

Mặt khác, để tránh gây thiệt hại đối với sản xuất, tiêu thụ cá của ngư dân, người nuôi trồng thủy sản, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng đã đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh miền Trung chỉ đạo các cơ quan chức năng khuyến cáo và hướng dẫn cho người dân phân biệt sản phẩm cá đảm bảo an toàn để người dân không hoang mang và yên tâm sử dụng.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, đến nay, người đến nay chưa có một người dân nào nhận được thông tin, hay hướng dẫn cách phân biệt cá nhiễm độc và cá không bị nhiễm độc.

Pháp luật - Ngư dân miền Trung rất cần phân biệt cá nhiễm độc để bán hàng (Hình 2).

Ngư dân Hoàng Văn Tắc cho rằng, không phải tất cả các loại cá trên biển đều bị nhiễm độc

“Chúng tôi nghĩ, đã đến lúc cơ quan chức năng cần có giải pháp, hướng dẫn người dân cách phân biệt cá nhiễm độc và không nhiễm độc, để chúng tôi vẫn có thể tiếp tục sử dụng các loại hải sản mà không phải lo lắng đến tình hình sức khỏe”, một người dân sống ở Đồng Hới (Quảng Bình

Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.