Ngứa âm đạo - một vấn đề không hề nhỏ

Ngứa âm đạo - một vấn đề không hề nhỏ

Thứ 7, 22/12/2018 | 11:03
0
Ngứa hoặc bị kích thích bất cứ nơi nào trên cơ thể có thể gây khó chịu cho chúng ta. Nhưng khi nó xảy ra trong một khu vực nhạy cảm như âm đạo thì nó có thể đặc biệt gây khó chịu và ảnh hưởng tới sinh hoạt thường ngày với chị em phụ nữ.

Khi bạn cần phải quan tâm đến ngứa âm đạo?

Âm đạo là một ống mềm mô chạy từ âm hộ đến cổ tử cung. Tuy nhiên, một số yếu tố như thay đổi hormone, vệ sinh kém, mang thai và thậm chí căng thẳng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của âm đạo và dẫn đến ngứa âm đạo và các triệu chứng khác. Theo thống kê của Bộ Y tế mỗi năm con số nữ giới mắc viêm âm đạo tăng từ 15 – 27% khiến nhiều chị em lo ngại.

Trong một số trường hợp, ngứa âm đạo còn là dấu hiệu cho thấy một số vấn đề nghiêm trọng. Bạn nên gặp chuyên gia tư vấn phụ khoa nếu ngứa âm đạo kèm theo bất kỳ triệu chứng nào sau đây:

Truyền thông - Ngứa âm đạo - một vấn đề không hề nhỏ

Chất dịch màu trắng dày

Bạn có thể bị nhiễm nấm âm đạo nếu bạn bị ngứa phụ khoa và có dịch màu trắng hoặc trắng đục. Âm đạo của bạn cũng có thể bị nóng, đỏ và sưng.

Chất dịch có màu xám và có mùi

Ngứa phụ khoa và xuất hiện dịch tiết có màu xám, có mùi là dấu hiệu của viêm âm đạo do nhiễm khuẩn âm đạo. Ngứa có thể dữ dội ở bên ngoài âm đạo và vùng âm hộ của bạn. Các dấu hiệu khác của nhiễm khuẩn âm đạo có thể bao gồm nóng âm đạo và đau rát âm đạo.

Xuất huyết âm đạo không rõ nguyên nhân

Hiện tượng này không phải là bất thường cho âm đạo khi ngứa xảy ra trong kỳ kinh nguyệt của bạn. Xuất huyết âm đạo không giải thích được nguyên nhân bao gồm :

- Nhiễm trùng âm đạo.

- Chấn thương âm đạo.

- Ung thư buồng trứng.

- Các vấn đề về tuyến giáp.

- Sử dụng thuốc ngừa thai hoặc vòng tránh thai chưa đảm bảo.

- Quan hệ tình dục không an toàn.

- Ngứa âm đạo khi mang thai.

- Hiện tượng khô âm đạo.

- Các tình trạng như lạc nội mạc tử cung và u xơ tử cung.

Có rất nhiều phụ nữ không nhận ra rằng những thói quen hằng ngày như: vệ sinh không đúng cách, thường xuyên thụt rửa âm đạo hay sử dụng các loại thuốc rửa phụ khoa có tính sát khuẩn mạnh có thể khiến cho họ dễ bị viêm nhiễm.

Mùa nắng nóng mặc quần jeans, quần lót, quần thể thao bó sát cũng có thể tạo ra một môi trường ẩm ướt thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây viêm nhiễm. Ngoài ra việc sử dụng bừa bãi các thuốc kháng sinh, Corticoid, làm thay đổi môi trường acid của âm đạo cũng góp phần làm gia tăng sự viêm nhiễm do vi khuẩn gây bệnh có điều kiện phát triển vượt qua cả sức tự bảo vệ của cơ thể.

Bất kỳ hiện tượng chảy máu âm đạo không giải thích được nên được sự tư vấn từ các chuyên gia về sản phụ khoa.

Hiện nay việc đưa Dược liệu Đông y áp dụng vào các phương pháp cải thiện tình trạng bệnh phụ khoa đã được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng. Với 100% thảo dược thiên nhiên cùng độ an toàn, lành tính rất cao. Phụ Kha AM trong sự tích hợp hoàn hảo của những loại dược liệu như Hoa xích đồng nam và Hoa bạch đồng nữ sẽ giúp cho chị em cải thiện tối đa tình trạng ngứa vùng kín cũng như cân bằng lại lượng khí hư rất nhiệu quả, đặc biệt hơn Phụ Kha AM còn giúp làm lành tổn thương nhanh chóng, tăng sức đề kháng cho khu vực nhạy cảm, phòng chống ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung…

Truyền thông - Ngứa âm đạo - một vấn đề không hề nhỏ (Hình 2).

Ngoài ra, các chuyên gia còn khuyên chị em cần vệ sinh sạch sẽ, đúng cách, quan hệ tình dục an toàn, tâm lý thoải mái, tránh thức khuya. Khi đã có kết quả điều trị tốt, để phòng tránh tái phát bệnh, cần chú ý thực hiện vệ sinh cá nhân đúng cách. Vệ sinh không tốt sẽ là môi trường lý tưởng để vi khuẩn gây hại.

Phụ Kha AM được phân phối bởi Công ty TNHH An Minh Southern và đã được Bộ Y Tế cấp giấy phép lưu hành tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Liên hệ Hotline: 19002880 để được tư vấn cụ thể.

Phương Thảo

Xông hơ cải thiện vùng kín sau sinh bằng muối thảo dược

Thứ 5, 07/06/2018 | 17:13
Sau cuộc vượt cạn thì vùng kín là cơ quan chịu tổn thương nặng nề nhất. Trong khoảng thời gian 6 tuần sau sinh, cơ quan sinh dục sẽ dần dần hồi phục trở về trạng thái bình thường như trước khi có thai. Nhưng để quá trình này diễn ra suôn sẻ các mẹ phải xông hơ phù hợp.

Bí quyết phục hồi vùng kín sau sinh

Thứ 2, 14/05/2018 | 14:28
Đừng để bất kì điều gì, nhất là những căn bệnh không đáng có làm ảnh hưởng đến niềm hạnh phúc làm mẹ của phụ nữ sau khi sinh.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.