Người bị hại bãi nãi, đại gia mua dâm thiếu nữ có phải ngồi tù?

Người bị hại bãi nãi, đại gia mua dâm thiếu nữ có phải ngồi tù?

Thứ 6, 30/10/2015 | 08:45
0
"Việc gia đình bị hại bãi nại không làm ảnh hưởng đến quá trình điều tra, truy tố, xét xử vụ đại gia mua dâm người chưa thành niên", luật sư Nguyễn Hồng Thái nhận định.

Mới đây, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Cà Mau (Cà Mau) đã hoàn tất điều tra, chuyển hồ sơ sang VKS cùng cấp, đề nghị truy tố các bị can trong vụ án "môi giới, mua dâm người chưa thành niên" xảy ra hồi tháng 5/2015 trên địa bàn TP.Cà Mau.

Theo đó, ông Tiêu Văn Luận (56 tuổi, chủ một khách sạn lớn ở TP.Cà Mau) bị đề nghị truy tố tội “Mua dâm người chưa thành niên” quy định tại khoản 3 Điều 256 Bộ luật Hình sự với mức án từ 7 đến 15 năm tù.

Pháp luật - Người bị hại bãi nãi, đại gia mua dâm thiếu nữ có phải ngồi tù?

Thiếu nữ bị mua dâm (Ảnh: Zing)

Bà Lâm Thị Châu (39 tuổi, chủ quán nhậu Nhựt Duy, tại phường 9, TP.Cà Mau) bị đề nghị truy tố tội “Môi giới mại dâm” quy định tại khoản 3 Điều 255 Bộ luật Hình sự với mức án từ 7 đến 15 năm tù.

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin thời điểm hiện tại gia đình người bị hại đã có đơn bãi nại đối với ông Luận và bản thân ông Luận cũng đã được tại ngoại để điều tra. Không ít người băn khoăn, liệu với việc bãi nại của gia đình bị hại thì ông Luận có thoát án tù?

Để rộng đường dư luận, PV báo điện tử Người đưa tin đã có cuộc trao đổi với luật sư Nguyễn Hồng Thái, giám đốc Công ty luật TNHH Quốc Tế Hồng Thái và Đồng Nghiệp, Đoàn luật sư TP.Hà Nội:

Pháp luật - Người bị hại bãi nãi, đại gia mua dâm thiếu nữ có phải ngồi tù? (Hình 2).

Luật sư Nguyễn Hồng Thái.

PV: Thưa luật sư, luật sư có thể cho biết trong vụ việc trên việc người tố cáo rút đơn tố cáo, bãi nại thì có ảnh hướng đến việc điều tra, truy tố và xét xử không?

Luật sư Nguyễn Hồng Thái: Theo quy định tại Điều 105, Bộ luật tố tụng hình sự thì đối với một số tội danh chỉ được khởi tố theo yêu cầu của người bị hại hoặc của người đại diện hợp pháp của người bị hại là người chưa thành niên, người có nhược điểm về tâm thần hoặc thể chất.

Trường hợp, người đã yêu cầu khởi tố

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giữ 7 đối tượng giữ người trái pháp luật

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:53
Do mâu thuẫn với K’Trường (anh trai của K’Su), nhóm của đối tượng K’Nâng đã bắt giữ K’Su hành hạ để hỏi tung tích K’Trường thì bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.

Liên tiếp bắt giữ lượng lớn ma tuý qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:22
Hai vụ ma tuý lớn liên tục bị lực lượng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh bắt giữ khi đi qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Bình Thuận: Cảnh sát 113 truy đuổi, tóm gọn đối tượng đi mua ma tuý

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:11
Tổ tuần tra Cảnh sát 113, Công an tỉnh Bình Thuận trong lúc tuần tra đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.