Người chị kể về kẻ bóp cổ giết chết em họ

Người chị kể về kẻ bóp cổ giết chết em họ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Chị Trần Thị Hòa mặc dù nhận thức được điều bất thường trong tình yêu của Thành nhưng đến bây giờ, nữ sinh này vẫn không thể ngờ được hắn đã ra tay sát hại em mình.

Sau khi công an khống chế hung thủ, chị Trần Thị Hòa một nạn nhân may mắn sống sót được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Giao thông Vận tải. Chiều cùng ngày, được sự chăm sóc của các bác sĩ, sức khỏe của Hòa đã ổn định, phần nào cô nữ sinh này lấy lại được sự bình tĩnh.

Trò chuyện với PV, người chị gái của nạn nhân xấu số đã giãi bày tâm sự của mình về những gì họ phải đối mặt với kẻ cuồng yêu trong thời gian trước khi hắn gây án.

Trong dòng nước mắt cay đắng, Hòa thổ lộ rằng, chị em cô từng phải đối diện với những biểu hiện tình yêu có phần "quái đản" mà Thành dành cho T.H.

Theo lời Hòa, trước khi Thành ra tay, hắn đã tìm cách tiếp cận Nguyễn Thị H.T mong muốn nạn nhân chấp nhận cho mối tình đơn phương của hắn. Để thực hiện mục đích của mình, Thành chủ động đến thuê phòng tại một nhà nghỉ nằm đối diện với phòng trọ của hai chị em Hòa. Sự việc trên không khiến Hòa và H.T bất ngờ. Bởi trước đó, Thành đã có biểu hiện tình cảm có phần thái quá.

Hòa kể lại rằng, khoảng thời gian ngắn ngủi khi Thành đến thuê phòng tại nhà nghỉ đối diện, hắn đã mất bình tĩnh không kiềm chế được cảm xúc.

Trong đêm vắng, Thành vô tư mở của sổ nhà nghỉ hướng về phía phòng trọ của hai chị em và gọi tên H.T mà không cần để ý đến phản ứng của những người xung quanh. Biểu hiện thái quá của Thành khiến H.T và Hòa cảm thấy rất sợ hãi. Tuy nhiên, hai chị em Hòa vẫn im lặng và hi vọng hắn sẽ bỏ cuộc.

Pháp luật - Người chị kể về kẻ bóp cổ giết chết em họ

Trần Thị Hòa tâm sự với phóng viên.

Gạt dòng nước mắt đang lăn dài trên đôi gò má, Hòa lấy lại sự bình tĩnh và tiếp tục nói về thứ tình yêu "khác thường" mà Thành dành cho cô em gái tội nghiệp của mình.

Hòa kể rằng, giữa Thành và H.T đơn giản chỉ là mối tình đơn phương của tên sát thủ. Hai người vừa mới quen biết nhau được hơn hai tháng trong cuộc gặp tình cờ trên chuyến xe từ Thanh Hóa ra Hà Nội.

Lần đó, H.T vừa kết thúc xong kỳ nghỉ lễ Tết độc lập nên bắt xe ra Hà Nội học. Trên chuyến xe đó, Thành và H.T đã làm quen và chuyện trò với nhau. Sau cuộc gặp gỡ bất ngờ này, Thành đã hỏi được địa chỉ phòng trọ của H.T nên một thời gian sau hay lui tới.

Hòa biết rằng, bản thân H.T chỉ nghĩ đó là tình đồng hương nên vô tư xem Thành là bạn. Nhưng một thời gian ngắn sau, H.T biết Thành đã dành tình cảm đặc biệt cho mình. Để không cho Thành có cơ hội theo đuổi, H.T đã khéo léo từ chối tình cảm.

Bản thân Hòa là chị họ của nạn nhân cũng khuyên nhủ em gái mình không nên có quan hệ sâu đậm với người lạ chỉ gặp hai ba lần. Nhưng, khác với mong muốn của hai chị em Hòa, càng ngày Thành càng thể hiện ra mặt tình cảm mà hắn dành cho H.T. Những biểu hiện của Thành một lúc một thái quá thậm chí là "bất bình thường".

Chị Trần Thị Hòa tâm sự, càng ngày H.T và Hòa càng nhận rõ được sự bất thường trong hành động của Thành. Từ chỗ chỉ coi Thành là bạn bè, nhưng trước sự gan lỳ, thậm chí trơ trẽn của hắn khiến H.T và Hòa quay sang ghét và muốn tên này đừng bao giờ lui tới. H.T và Hòa đã thẳng thắn nói chuyện với Thành nhưng hắn không chấp nhận.

Hòa nhớ lại, vào một ngày đầu tháng 11/2012, Thành đến nhà trọ nhưng H.T đi vắng. Ngay lập tức, Thành ngồi lỳ ở phòng chờ đợi. Vì không thích gã thanh niên này nên chị Hòa không ngần ngại đuổi thẳng hắn ra khỏi nhà.

Tưởng rằng hành động như vậy khiến Thành nhục nhã mà buông tha cho em gái mình nhưng không ngờ, hắn quay sang dùng tay bóp cổ Hòa. May mắn cho cô nữ sinh này vì lúc đó chủ phòng trọ biết được nên kịp thời giải cứu.

Dẫu biết trước những biểu hiện "điên dại" trong tình cảm mà Thành dành cho H.T nhưng vì trẻ tuổi nên hai chị em Hòa không có phương án đối phó. Chính điều này đã tạo điều kiện cho Thành thực hiện hành vi ác thú với H.T theo cách mà hắn đã sắp đặt từ trước.

Cuộc sống thiếu thốn tình cảm của hung thủ

Theo điều tra từ phía công an quận Cầu Giấy, Vũ Văn Thành vốn không có cha, ở một mình với mẹ. Mẹ của Thành làm nông, một mình lầm lũi nuôi hắn từ nhỏ. Hiện nay, Thành là người không có việc làm. Hắn đang đi học tiếng Đài Loan để xuất khẩu lao động. Việc gặp H.T tình cờ nhưng hắn đã có tình cảm với nạn nhân. Tuy nhiên, bị "người tình trong mộng" từ chối tình cảm nên hắn không kiềm chế được bản thân đã gây nên tội ác.

Như Hải


Cùng chuyên mục

Vụ nạo vét cát tại Bình Định: Trình, cấp giấy phép trong ngày

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:27
Theo luật sư, các chuyên gia, việc khai thác khoáng sản cần có giấy phép, hành vi vi phạm cần xử lý nghiêm theo quy định, không tạo “tiền lệ”, “vùng cấm.”

Quảng Ninh: Bị lừa hơn 2,3 tỷ vì mua tiền điện tử

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Đối tượng lừa đảo đã chỉnh sửa hóa đơn chuyển tiền rồi chụp ảnh gửi khiến người đàn ông ở Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, bị lừa hơn 2,3 tỷ khi đổi lấy tiền điện tử.

Bắt giam kẻ vờ hỏi đường rồi táo tợn giật dây chuyền vàng ở Vũng Tàu

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:39
Sau khi giả vờ hỏi đường, lợi dụng lúc người phụ nữ không chú ý, đối tượng Tiến đã ra tay giật sợi dây chuyền vàng trên cổ nạn nhân.

Đồng Nai: Bắt nhóm chuyên "đua nóng" xe máy

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:34
Các đối tượng đã gây ra ít nhất 14 vụ trộm cắp xe máy tại nhiều địa bàn khác nhau.

Bình Thuận: Khám xét 3 điểm nghi sản xuất phân bón giả

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:28
Qua khám xét, cơ quan điều tra thu giữ hơn 50 tấn phân hữu cơ, hàng ngàn lít đạm cá... Đây là những loại phân làm giả chưa được phép lưu hành.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Đồng Nai: Bắt nhóm chuyên "đua nóng" xe máy

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:34
Các đối tượng đã gây ra ít nhất 14 vụ trộm cắp xe máy tại nhiều địa bàn khác nhau.