Người chia sẻ hình ảnh bé sơ sinh bị bỏ rơi nói gì?

Người chia sẻ hình ảnh bé sơ sinh bị bỏ rơi nói gì?

Thứ 4, 14/12/2016 | 11:24
0
Hình ảnh một em bé sơ sinh bị bỏ rơi được người dân phát hiện trong thùng rác. Câu chuyện được chia sẻ mới đây khiến nhiều người xót xa.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, clip ghi lại hình ảnh một em bé sơ sinh bị vứt bỏ trong thùng rác tại Khu du lịch Xuân Thiều, TP. Đà Nẵng đã thực sự khiến dân mạng dậy sóng.

Dậy sóng mạng - Người chia sẻ hình ảnh bé sơ sinh bị bỏ rơi nói gì?

 Câu chuyện em bé bị bỏ rơi trong thùng rác gây phẫn nộ cộng đồng mạng.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, anh Bảo – chủ nhân của dòng status cho hay, em bé được phát hiện lúc 14h20 ngày 12/12. Khi đó, một nữ lao công cho rác vào thùng thì nghe thấy tiếng khóc, bới kỹ phát hiện một bé sinh không mảnh vải quấn vào thân, trừ cái bao cuốn vào em bé.

Dậy sóng mạng - Người chia sẻ hình ảnh bé sơ sinh bị bỏ rơi nói gì? (Hình 2).

 Em bé được quấn vải và nhanh chóng đưa vào bệnh viện.

Anh Bảo nói thêm: “Khi đó, cô lao công tá hỏa chạy vào kêu mọi người. Một bạn nam cũng chạy hổn hển. Tôi có hỏi thì bạn này nói có em bé bị bỏ ở trong thùng rác. Ngay sau đó, tôi cũng chạy ra gọi taxi để hỗ trợ đưa bé tới viện gần nhất”.

Bày tỏ về sự việc nói trên, anh Bảo cho biết dù đứa trẻ chẳng phải là máu mủ, ruột rà gì với anh, nhưng anh cảm thấy vô cùng đau lòng.

Hỏi về tình trạng bé hiện tại, anh Bảo nói: “Tôi hôm nay đi làm nên cũng chưa có thời gian hỏi thăm. Thế nhưng, nghe tin chính quyền địa phương cũng đã can thiệp nên tôi thấy yên tâm hơn rồi”.

Dậy sóng mạng - Người chia sẻ hình ảnh bé sơ sinh bị bỏ rơi nói gì? (Hình 3).

 Rất nhiều người chứng kiến cảm thấy xót xa, thương thay cho đứa trẻ.

Chỉ trong một thời gian ngắn đăng tải, hình ảnh em bé sơ sinh bị bỏ rơi đã ngay lập tức nhận được không ít những bình luận bày tỏ sự phẫn nộ của người dùng mạng. Hầu hết đều dành những lời lẽ bức xúc cho người mẹ đã nhẫn tâm bỏ lại con.

“Sao có thể như thế được? Thương con, cầu mong con lớn khôn, mạnh khỏe nhé” chia sẻ của facebook Thanh Huyền.

“Dù người mẹ này có nỗi khổ tâm gì đi chăng nữa thì việc vứt con ngoài thùng rác không thể chấp nhận được”, một cư dân mạng nói.

Thông điệp mà anh Bảo muốn gửi gắm thông qua câu chuyện này, đó chính là những bạn trẻ khi yêu nhau hãy có trách nhiệm hơn với hành động của mình, bởi “Đứa trẻ kia không có tội tình gì mà phải chịu hắt hủi như vậy”

Thanh Lam

Cùng tác giả

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.

Vì sao từng tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-Dimer?

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:09
Theo BS.Hoàng, xét nghiệm D-dimer thời điểm hiện tại không có ý nghĩa gì để đánh giá tác dụng gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Du lịch phục hồi mạnh, khách quốc tế 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:55
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn thông tin Kkinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng bình quân 4 tháng tăng 3,93%