Người đàn bà đẹp giúp tướng cướp khét tiếng hồi sinh

Người đàn bà đẹp giúp tướng cướp khét tiếng hồi sinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Từ đỉnh cao quyền lực trong thế giới ngầm các bãi vàng, Dũng "kacơ" quyết định ra đầu thú để làm lại cuộc đời. Quả đúng như quy luật: "Số phận" mà Dũng thường nói, tình yêu và khát vọng trong những năm tháng bị giam giữ đã giúp Dũng đứng dậy để làm lại cuộc đời.

Chuyện tình trong trại giam

Dũng “ka-cơ” kể lại: "Được Chủ tịch nước đặc xá giảm án 5 năm, ngày tôi ra trại trở về với cộng đồng, nhiều người nhìn tôi dò xét. Cũng đúng thôi, tội tầy trời vậy sao chỉ mang án có vài năm được thả. Nhưng họ đâu biết rằng, 6 năm trong trại là cả một chặng đường thể hiện mãnh liệt nhất sự quyết tâm và khát vọng vươn đến tự do của tôi. Thậm chí, với tố chất của mình, tôi còn được trưng dụng để tham gia phá thành công những vụ án lớn mà điển hình là vụ Khánh "trắng" nổi danh một thời ở Hà Nội".

Nguyễn Thị Kim Oanh, vợ Dũng "ka-cơ" vẫn luôn sát cánh bên chồng trên thương trường

Quãng thời gian 6 năm tù để lại cho Dũng quá nhiều kỷ niệm vui buồn. Nhưng có lẽ, không bao giờ Dũng quên khoe với mọi người về chuyện tình "nảy lửa" của anh với Nguyễn Thị Kim Oanh - người đã trở thành người bạn đời chia sẻ biết bao thăng trầm với anh sau này. Cũng được sinh ra trong một gia đình gia giáo, Kim Oanh ngay từ nhỏ đã nổi tiếng xinh đẹp và thông minh. Chị được cha mẹ xem là người có cá tính nhất trong bốn chị em.

Đối với thầy cô, bạn bè cùng trang lứa, Kim Oanh không chỉ học giỏi mà còn là một hạt nhân trong các phong trào văn, thể, mỹ của trường. Năm lớp 7, Kim Oanh đã đạt giải nhất cuộc thi học sinh giỏi môn văn toàn miền Bắc. Đến năm lớp 12, Kim Oanh lại lập thành tích đạt giải nhì kỳ thi học sinh giỏi môn văn toàn quốc. Tốt nghiệp Đại học Sư phạm II Hà Nội với tấm bằng loại ưu, chị về dạy tại Trường năng khiếu Bắc Giang.

Ngay từ năm thứ hai làm cô giáo, chị đã đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, luyện nhiều học trò đạt giải cao trong các đợt thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Cũng vì sự sắc xảo, thông minh, cô giáo Kim Oanh được tin cậy giao kiêm luôn chân thủ quỹ của nhà trường. Và rồi sóng dữ ập đến, cũng vì sự cả tin và lòng thương người, chị đã giúp bạn trong lúc khó khăn bằng tiền công quỹ nhà trường và kết quả phải trả giá bằng 8 năm từ giam.

Dũng vào Trại Phú Sơn 4 được khoảng hơn 1 năm thì nghe anh em kể chuyện vừa có một số phạm nhân mới nhập trại, trong đó có cả phạm nhân nữ. Họ còn bàn tán rằng, có một phạm nhân nữ đến trại hôm ấy là cô giáo "xinh" và "rất nhân từ", người đã cho họ một số đồ ăn thức uống lúc xuống xe. Trí tò mò đã thúc đẩy Dũng dứt khoát phải tìm cách để gặp mặt xem cô này như thế nào. Các trại viên mới nói cho Dũng biết tên cô gái ấy là Oanh, nghe đâu là con một cán bộ ngành giáo dục ở tỉnh Phú Thọ.

Sản phẩm tranh đá quý của doanh nghiệp Dũng Tân được chế tác tinh xảo

Thông tin thì vậy nhưng vẫn chưa ai biết mặt ai cả. Theo nguyên tắc, trong trại phạm nhân nam và phạm nhân nữ không được gặp nhau, nhưng Dũng “ka-cơ” vốn ma mãnh nên đã thiết kế được một cuộc gặp rất chính đáng: Tổ chức việc trao đổi hạt giống cây trồng giữa các phân trại, nên Dũng đã qua được phân trại nữ và "xem mặt" được cô gái vẫn liên lạc với mình lâu nay qua thư mà không biết mặt.

Nhìn thấy Oanh, Dũng đã bị lưỡi sét ái tình đánh trúng. Tình cảm quý mến từ đó càng tăng thêm. Họ liên tục trao đổi thư tín với nhau. Các lá thư chan chứa tình cảm yêu thương nồng nàn và lời hứa cùng nhau phấn đấu cải tạo tốt để mong ngày ra tù sẽ tổ chức đám cưới, làm lại cuộc đời. Thế rồi, ra tù, vượt qua mặc cảm cuộc đời, anh chị đã tìm đến nhau, thương yêu nhau và nên vợ thành chồng, quyết tâm lập nghiệp theo đúng nghĩa nhất của từ: "Một túp lều tranh hai trái tim vàng".

Gian nan làm lại cuộc đời

Tướng cướp "đã chết"

Tuy Dũng "ka-cơ" không nói về những hành động từ thiện của mình, nhưng qua câu chuyện với những người xung quanh anh, tôi biết rất rõ. Trong một lần về thăm làng quê gần đây, Dũng đã bỏ ra một khoản tiền khá lớn để làm đường và xây dựng nhà văn hóa cho xóm làng. Ngoài ra, anh còn nhận phụng dưỡng các cụ già ở địa phương có tuổi đời từ 90 tuổi trở lên cho đến hết đời, nhận nuôi 2 con của nữ phạm nhân đang thụ án ở trại Phú Sơn và tham gia nhiều hoạt động gây dựng, đóng góp khác cho địa phương.

Trong tiểu thuyết Hùng Karô, nhà văn Chu Lai đã để cho nhân vật chính (nguyên mẫu Dũng "ka-cơ) chết. Phải chăng nhà văn ngầm nói với bạn đọc rằng, tướng cướp khét tiếng năm xưa đã vĩnh viễn biến mất, chỉ còn lại một con người mới-giám đốc Lê Văn Dũng thành công bởi chính tài năng, sự nhanh nhạy, tài tính toán của một người năng động làm nên thương hiệu tranh đá quý Dũng Tân bây giờ.

Dũng "ka-cơ" nhớ lại, ngày hai vợ chồng đến với nhau lập nghiệp, tài sản duy nhất mà họ có vẻn vẹn là 3 triệu đồng do một người bạn trợ giúp. Không cam chịu cảnh nghèo, vợ chồng Dũng - Oanh quyết định khoác ba lô lên vùng núi Lục Yên (Yên Bái), được nhắc đến như một nơi quy tụ dân đãi vàng và đá quý. Tại đây, họ đã gặp được vài người quen nên đã nhường cho vợ chồng một vài khu đất trên núi để đứng chân lập nghiệp. Có đất để khai thác, với số vốn ít ỏi, hai vợ chồng đã sử dụng để mua vài vật dụng gia đình thiết yếu, số còn lại Oanh để giắt lưng lên núi.

Ngay từ những ngày đầu, cả hai đã nếm trải đủ mùi rừng: Ăn măng rừng, ngủ dưới tán lá rừng và lấy nước từ rừng để uống. Nhưng cái khó không bó cái khôn, với ý nghĩ táo bạo, Dũng quyết định về quê kéo thêm 20 lao động nhàn rỗi lên Lục Yên cùng anh góp sức tìm đá quý. Khó khăn lại chồng chất, để lo cho đội quân khai thác đá đông tới vài chục người, ngày ngày Oanh phải thức khuya, dậy sớm chuyển hàng lên núi bằng một chiếc xe cà tàng. Một chuyến hàng lên núi thông thường là 10kg cá mắm, 5kg lạc, 5kg thịt ba chỉ phục vụ anh em ăn uống. Có đêm giông bão đổ về, lều lán bị tốc mái, bí bách não nề đến mức hai vợ chồng chỉ muốn bỏ cuộc. Nhưng khi nghĩ đến cảnh nghèo ở miền quê, vợ chồng Dũng - Oanh lại gồng mình động viên nhau vượt qua.

Quả ông trời không phụ những người chăm chỉ, sau một năm với bao công sức, vợ chồng Dũng - Oanh đã dư một khoản nho nhỏ. Đến năm 2003, hai vợ chồng đã có một lượng lớn đá ruby bán cho một thương gia Thái Lan đưa về cho họ số tiền tỷ. Được đà khởi nghiệp, cả hai tiếp tục đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác như: Cây cảnh, tranh đá quý, đá phong thủy, tính đến nay số tài sản của họ đã có hàng trăm tỷ đồng.

Trở lại quê nhà, lại kiếm đủ nghề làm ăn. Buôn tranh đá quý từ Lục Yên về Hà Nội, Sài Gòn... Lên miền núi tìm mối đổ vải, lại mua những thứ đặc biệt từ trên núi xuống miền xuôi bán, chạy đi chạy lại mấy năm, anh bỗng nhận ra người phụ nữ đi bên mình đã nửa đời người nhưng cứ lênh đênh theo đuổi vận may số phận cùng anh. Một ngày, sau chuyến đi xa về, Dũng lôi mấy tải đá quý ra ngắm và bảo vợ "hay mình làm tranh đá quý nhỉ? Anh thấy để vậy nó phí quá" - nghe anh nói, chị gật đầu đồng ý. Thế là hôm sau, anh khăn gói đi tìm thầy tìm thợ học việc, chăm chỉ như một chú ong thợ cần mẫn làm mật cho đời.

Dũng "ka-cơ" và và nhà văn Chu Lai

Năm 2006, Công ty TNHH tranh đá quý Dũng Tân ra đời với gần 30 công nhân. Anh thuê những người làm tranh giỏi nhất về dạy cho thợ của mình, đó là một sự đầu tư lâu dài và chuyên nghiệp. Cho đến nay, anh đã có trên dưới 50 công nhân với một Trung tâm trưng bày đá quý có diện tích 11.000m2.

Dũng "ka-cơ" kể, cũng có người hỏi tôi, mà là cán bộ cấp cao đàng hoàng nhá: "Sao chú giầu nhanh thế?". Biết nói sao nhỉ, tôi chỉ biết giải thích, mặt hàng kinh doanh của mình toàn những cái có giá, vì thế không giầu làm sao được. Nhưng tham vọng còn nhiều lắm, mà sức lực, tiềm lực còn có hạn. Cái mình tự hào nhất, là tất cả ngày hôm nay mình có được là do chính hai bàn tay mình làm nên".

Trần Quyết

Cùng chuyên mục

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.