Người dân góp tiền giúp đỡ gia đình 3 anh em tử vong dưới hố biogas

Người dân góp tiền giúp đỡ gia đình 3 anh em tử vong dưới hố biogas

Thứ 6, 12/05/2017 | 17:36
0
Người dân thôn Đồng Bào, xã Gia Xuyên, huyện Gia Lộc (nơi gia đình 3 anh em ruột tử vong dưới hố biogas sinh sống) đã cùng nhau lập hòm từ thiện, ủng hộ, quyên góp giúp cho gia đình nạn nhân xấu số.

Như báo Người đưa tin phản ánh trước đó, vào 21h ngày 10/5, anh Tăng Văn Đươm (SN 1985) xuống hố biogas của gia đình để sửa chữa. Lúc này, bà Tăng Thị Mơ (mẹ anh Đươm) bất ngờ nghe thấy tiếng động lớn. Bà Mơ đã cất tiếng gọi nhưng không thấy anh Đươm trả lời.

Biết có chuyện chẳng lành, bà Mơ gọi anh Tăng Văn Đới (SN1989, em trai anh Đươm) đến để xem xét. Một lúc sau cũng không thấy lên, bà Mơ tiếp tục gọi con trai cả là Tăng Văn Đượm (sn 1983) đến cứu các em nhưng anh Đượm khi xuống cũng gặp nạn.

Xã hội - Người dân góp tiền giúp đỡ gia đình 3 anh em tử vong dưới hố biogas

Người dân lập hòm từ thiện giúp đỡ gia đình nạn nhân xấu số.

Ngày 12/5, thân nhân và người dân thôn Đồng Bào, xã Gia Xuyên (Gia Lộc) đã hoàn tất những phần việc cuối cùng đưa tro cốt 3 anh em xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng. Hàng trăm người dân địa phương tạm gác mọi công việc để đến chia buồn với tang quyến. Ai cũng xót xa cho hoàn cảnh éo le của gia đình.

Chồng bà Mơ mất từ năm 2005 do bị bệnh ung thư, một mình bà vò võ nuôi con khôn lớn. Con trai cả của bà lập gia đình và có một con nhỏ nhưng hai vợ chồng đã ly hôn do không thể tìm được tiếng nói chung. Con trai út lập gia đình và có 2 con nhỏ nhưng vợ anh Đới đã bỏ nhà đi không về từ lâu. Còn con trai thứ 2 của bà cũng mới lấy vợ.

Nay tai nạn ập đến, sự nghiệt ngã của số phận đã cướp đi liền lúc 3 người con của bà. Trong căn nhà xây chưa hoàn thiện nay lại là nơi tổ chức tang lễ cho cả 3 người con xấu số. Ánh mắt ngây dại như muốn thấu hiểu nỗi đau của 3 đứa con thơ trước di ảnh của người cha, người chú khiến nhiều người không khỏi xót xa. Người mẹ toan tuổi về già khóc ngất bên di ảnh các con khiến ai cũng rơi nước mắt vì thương cảm.

Xã hội - Người dân góp tiền giúp đỡ gia đình 3 anh em tử vong dưới hố biogas (Hình 2).

Những đứa con còn ngây dại trước di ảnh 3 người cha.

Trong căn nhà dở dang vì chưa có tiền hoàn thiện, chị Lê Thị Kim Ngân (vợ anh Đươm) nghẹn ngào: “Đang bán hàng nước trên TP.Hải Dương, tôi nhận được tin báo của gia đình, vội vàng bắt xe về nhà thì thấy cảnh tượng trên, tôi như suy sụp hoàn toàn. Vợ chồng tôi mới lấy nhau chưa lâu, nay anh ấy đã bỏ tôi ra đi mãi mãi. Tôi biết sống sao đây?".

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Mơ, người dân trong xã đã lập hòm công đức để tiếp nhận những tấm lòng hảo tâm của mọi người, giúp đỡ gia đình nạn nhân.

Một người dân thực hiện công tác kêu gọi từ thiện cho biết: “Chúng tôi rất mong mọi người “của ít lòng nhiều” phần nào xoa dịu mất mát đau thương của gia đình bà Mơ. Tôi cũng thay mặt gia đình cảm ơn tất cả các nhà hảo tâm đã giúp đỡ bà Mơ, gia đình bà ấy đã khổ quá rồi”.

Đình Quế