Kỳ lạ người đàn ông hơn 40 năm sống đơn độc trong hang núi

Kỳ lạ người đàn ông hơn 40 năm sống đơn độc trong hang núi

Thứ 2, 01/08/2016 | 09:02
0
Dù có đủ điều kiện để sống ở khu dân cư nhưng người đàn ông độc thân đã quyết ở lại rừng suốt 40 năm trong một chiếc hang đơn sơ, không điện, không nước chỉ vì “thích không khí tự nhiên”.

Người đàn ông lạ kỳ đó tên là Pedro Luca. Ông đã sống trong hang ở miền bắc Argentina suốt 40 năm. Người đàn ông này giờ đã 79 tuổi. Trong suốt nhiều năm, ông sống mà không cần đến điện và nước cũng hoàn toàn là nước khe núi trên ngọn núi cao ở tỉnh Tucuman.

Khi đói, ông lại đi săn thú rừng về ăn và nước uống thì sẵn từ khe núi. "Đó là nguồn tinh khiết nhất", ông chia sẻ về việc uống nước suối của mình.

Xã hội - Kỳ lạ người đàn ông hơn 40 năm sống đơn độc trong hang núi

Ông Pedro Luca ngồi trong hang giữa rừng sâu.

Ở trong cùng hang, ông chỉ có hai người bạn là 11 con gà và 2 con dê. Những con vật này ban ngày lang thang khắp sườn núi để kiếm ăn và chỉ trở về nhà vào ban đêm. Gà đánh thức ông dậy vào khoảng 3 giờ sáng và ông thường mở đầu ngày mới bằng cách đốt lửa lên.

Ông Luca đã được nhiều người dân địa phương ở San Pedro de Colalao nhắc đến, và cư dân thị trấn thường xuyên cung cấp cho ông thực phẩm, vật tư. Ông mua nến, nấm men và ngô và hàng tháng, ông thường xuống bưu điện thị trấn nhận trợ cấp hưu trí, khoảng $100 (khoảng 2 triệu đồng).

Xã hội - Kỳ lạ người đàn ông hơn 40 năm sống đơn độc trong hang núi (Hình 2).

Người đàn ông đang đi bộ xuống núi.

Trong hang người đàn ông này ở chỉ có duy nhất một phương tiện hiện đại, đó là chiếc đài chạy pin nhỏ nhưng ông cũng hiếm khi nghe được đài bởi sóng ở trên núi rất yếu.

Người đàn ông này dù da rám nắng và răng rụng gần hết nhưng ông khá mạnh khỏe.

Ông Luca cho biết, dù có thể trở về khu dân cư sinh sống nhưng ông luôn muốn sống một mình giữa thiên nhiên hoang dã. Trước đây, rất ít người biết ông sống trên núi nhưng sau này do phương tiện truyền thông đưa tin, nhiều người biết đến ông và giờ thỉnh thoảng học sinh và khách du lịch lại đến hang thăm ông.

Xã hội - Kỳ lạ người đàn ông hơn 40 năm sống đơn độc trong hang núi (Hình 3).

Cùng chuyên mục

Hoan nghênh Bộ Thương mại Hoa Kỳ xem xét công nhận kinh tế thị trường của Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:15
Việt Nam hoan nghênh Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã tổ chức phiên điều trần ngày 8/5 vừa qua và đây là một bước quan trọng trong quá trình xem xét hồ sơ công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam.

Samsung sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD mỗi năm tại Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:05
Mong muốn và tin tưởng Việt Nam sẽ liên tục cải thiện môi trường kinh doanh, phía Samsung cho biết sẽ đầu tư thêm khoảng 1 tỷ USD mỗi năm thời gian tới.

Tập trung tối đa, chuẩn bị kỹ lưỡng kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:45
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội lưu ý ưu tiên, tập trung tối đa, mọi mặt để chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, khoa học Phiên họp thứ 33 của UBTVQH và kỳ họp thứ 7.

Đề xuất được đăng ký thường trú bằng hợp đồng mua nhà ở trong tương lai

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:00
Bộ Công an đề xuất có thể dùng hợp đồng mua nhà ở hình thành trong tương lai làm giấy tờ, tài liệu có thể chứng minh chỗ ở hợp pháp để đăng ký thường trú.

Bộ trưởng Tô Lâm: Hải Phòng thực hiện bằng được mục tiêu giảm tội phạm

Thứ 5, 09/05/2024 | 18:36
Đây là đề nghị của Bộ trưởng Tô Lâm tại cuộc làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ Tp.Hải Phòng về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh địa phương.
     
Nổi bật trong ngày

Hoan nghênh Bộ Thương mại Hoa Kỳ xem xét công nhận kinh tế thị trường của Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:15
Việt Nam hoan nghênh Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã tổ chức phiên điều trần ngày 8/5 vừa qua và đây là một bước quan trọng trong quá trình xem xét hồ sơ công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam.